Hé lộ bí quyết làm đẹp cùng nha đam

Nha đam hay còn được gọi là lô hội là loại cây rất quen thuộc, được coi là “thần dược” cho sắc đẹp của chị em nhờ những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Trong nha đam chứa tới 12 loại vitamin có lợi, đặc biệt là vitamin A, C, B1, B2, B6 giúp nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa, ngăn ngừa nám sạm. Đặc biệt nha đam chứa hàm lượng nước tự nhiên cao giúp cấp ẩm và mang đến làn da mịn màng cho chị em.

Hiện nay, phương pháp làm đẹp cùng nha đam không chỉ thân thiện với làn da mà còn mang đến hiệu quả thực sự. Chị em có thể tự trồng nha đam tại nhà hoặc mua nha đam ở các cửa hàng, siêu thị để làm gel lô hội dưỡng da nhé. Khi dùng nha đam dưỡng da, bạn cần biết cách sử dụng sao cho phù hợp với từng loại da.

1. Làm đẹp cùng nha đam nguyên chất

Cách 1: Bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: Bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.

Cách 3: Cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Với 3 cách làm đẹp với nha đam trên tốt nhất bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.

2. Làm đẹp cùng nha đam + mật ong

Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.

Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

3. Làm đẹp cùng nha đam + chanh

Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng cách làm đẹp bằng nha đam bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng của mình.

Lưu ý:

Mặc dù phương pháp làm đẹp cùng nha đam khá thân thiện với làn da. Thế nhưng để phương pháp làm đẹp này mang lại nhiều hiệu quả, bạn nên bỏ túi một số lưu ý dưới đây!

Chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng đối với những ai có làn da nhạy cảm.

Do tính tẩy sạch và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần phải làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.

Chọn nha đam bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, có thể ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng 5-10g mỗi ngày.

Bên cạnh việc áp dụng những cách làm đẹp bằng nha đam dưỡng trắng da, trị mụn, nám tại nhà bạn nên có chế độ chăm sóc da bằng cách ăn uống hợp lý, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường để điều trị hiệu quả nhất.

Mong rằng, với những chia sẻ về bí quyết làm đẹp cùng nha đam thiên nhiên trên đây, quý chị em sẽ có được giải pháp chăm sóc da hiệu quả và an toàn nhất!

Nguồn: Khỏe và đẹp

Xem thêm:

Điểm danh 7 loại nước xông mặt tốt cho da

6 bật mí về cách dưỡng da làm đẹp của hari won

Mách bạn cách làm đẹp da từ thiên nhiên chỉ 10 ngàn đồng