Thử ngay bí quyết làm đẹp da bằng dầu oliu cực hiệu quả

Dầu oliu không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Bài viết này, mình sẽ tiết lộ đến bạn bí quyết làm đẹp da bằng dầu oliu, cùng tham khảo nhé!

Trong số các chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong dầu oliu thì vitamin A và vitmin E, cũng như một số polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da tăng cường độ ẩm và làm mềm da, nên nó cũng vô hiệu hóa gốc tự do có ảnh hưởng đến da. Vitamin K giúp giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết rạn da. Vitamin D giúp hấp thu calci trong cơ thể.

Dầu oliu dưỡng ẩm cho da

Đối với da khô hay da bị nứt nẻ vào mùa lạnh, bạn có thể sử dụng mặt nạ dầu oliu. Cho vài giọt dầu oliu vào 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa, khuấy đều rồi bôi khắp mặt và cổ. Thực hiện thường xuyên, tình trạng da khô sẽ được cải thiện. Trước khi tắm, thoa một ít dầu oliu lên cơ thể sẽ giúp da luôn mịn màng. Sau khi tắm, hòa một ít dầu oliu vào cốc nước nhỏ, dùng massage toàn thân sẽ mang lại cho bạn một làn da căng mịn, hạn chế được những nếp nhăn.

Dầu oliu chữa cháy nắng 

Dầu oliu có thể xoa dịu và làm mát làn da bỏng rát và đau đớn vì bị cháy nắng.

Dầu oliu giúp tẩy trang

Dùng bông gòn thấm dầu oliu tẩy trang giúp bạn có một làn da sạch và cải thiện được các nếp nhăn hiệu quả.

Dầu oliu làm sáng da

Lấy ¼ chén giấm, ½ chén dầu oliu và ¼ chén nước trộn đều và sử dụng như kem dưỡng ẩm ban đêm. Thực hiện đều đặn sẽ mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Trị mụn

Dùng dầu oliu thoa lên mặt. Bạn nên thoa theo hình tròn, trong quá trình massage như trên các mụn cám và mụn đầu đen sẽ bị bong ra ngoài. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ làm cho da mặt bạn sạch mụn.

Lưu ý khi dùng dầu oliu dưỡng da

Chọn cơ sở uy tín để mua đúng loại dầu oliu tốt, không nên dùng dầu hết hạn sử dụng hoặc đã mở quá lâu nhưng chưa sử dụng hết.

Thử dầu oliu ở mặt trong cánh tay để tránh hiện tượng kích ứng với một số người.

Tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình nhất.

Dầu oliu được phát hiện ra từ hơn 5000 năm trước và được sử dụng vào nhiều lĩnh vực như nấu ăn, đời sống, và đặc biệt là chăm sóc da, làm đẹp cho da. Đến giờ, dầu oliu vẫn là sản phẩm dưỡng da cực hiệu quả. Dầu oliu ngoài đem lại lợi ích tăng cường sức khỏe cho con người còn có tác dụng lớn cho da. Trong dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và đặc biệt là các loại vitamin tốt cho da và sức khỏe. Cho dù bạn có dùng dầu oliu vào việc ăn uống hay chăm sóc, làm đẹp cho da thì nó đều có những hiệu quả rất tốt. 

Mong rằng, với những tiết lộ về bí quyết làm đẹp da bằng dầu oliu trên đây, bạn sẽ có được cách chăm sóc da hoàn hảo nhất!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chăm sóc da bằng nha đam tại nhà siêu hiệu quả

Công thức làm đẹp da bằng bia ít ai biết

Công thức làm đẹp da bằng vitamin E đơn giản nhất