Điểm danh 3 cách trị mụn hiệu quả được dân gian truyền lại

Mụn đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Mụn gây nhiều phiền toán cho người mắc phải và làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 cách trị mụn hiệu quả được dân gian truyền lại nhé.

Các bước thực hiện trị mụn bằng chua me đất 

Bạn lấy lá chua me đất trong vườn nhà, mang rửa sạch giã nát đắp trực tiếp vào vùng có mụn trên da.

Để lớp me chua  trên da trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh, kiên trì thực hiện chữa mụn mỗi tuần  2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả nhanh chóng.

Cách trị mụn bằng đậu xanh

Đậu xanh tính mát lành có tác dụng làm dịu vùng da có mụn và tiêu viêm giảm mủ sưng kháng khuẩn giúp điều trị mụn rất hiệu quả. Các bước trị mụn nhọt ở mông bằng đậu xanh như sau:

  • Bước 1:  Cho một nắm đậu xanh nghiền nát với nước để được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất
  • Bước 2: Rửa sạch vùng mụn và dùng đậu xanh đã nghiền đắp vào. Để trong khoảng 20 phút thì rửa để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn bằng lá trầu không

Lá trầu có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm tiêu sưng rất tốt do đó nó được dùng nhiều để trị mụn và khử mùi hôi vùng nách. Cách làm hết mụn bằng lá trầu thực hiện như sau:

  • Bước 1:  Lấy 2 đến 3 lá trầu không rửa sạch rồi giã nát
  • Bước 2: Làm sạch vùng da bị mụn và đắp lá trầu không đã giã nát đắp lên vùng da mụn. Để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Trên đây là 3 cách trị mụn hiệu quả được dân gian truyền lại. Chọn ngay cho mình một cách trị mụn hiệu quả và phù hợp để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian thực hiện các loại mặt nạ trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả trên thị trường nhé.

Xem thêm: Tuyệt chiêu trị siêu cấp tốc từ nguyên liệu thiên nhiên