[Giải Đáp] Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Bên cạnh dưỡng da, dùng kem chống nắng là bước quan trọng không kém để có 1 làn da đẹp. Vì cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên và mỗi ngày, nhiều người đã thắc mắc rằng, dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không vì cảm thấy nếu mỗi lần dùng kem chống nắng đều cần tẩy trang thì khá tốn thời gian và công sức. Vậy thật sự thì dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Cùng tìm hiểu ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Để bảo vệ da tối ưu trước ánh nắng, tránh bị trôi do mồ hôi, da tiết dầu nhờn nên hầu như các loại kem chống nắng đều có khả năng bám rất chắc trên da và thường không thấm nước. Vì vậy, để có thể loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng, bạn nên tẩy trang để da được thông thoáng, sạch sẽ.

dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không

Sử dụng kem chống nắng có cần tẩy trang lại không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Kem chống nắng cũng như các lớp trang điểm khác, có tồn tại gốc dầu (đây là lý do mà kem chống nắng có khả năng không bị thấm nước). Vì vậy, tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng là cách để làm sạch hoàn toàn lớp kem bạn đã thoa lên trong ngày.

>>> Xem thêm review viên uống chống nắng để bổ sung thêm lớp “áo khoác” bảo vệ da từ bên trong.

Các bước tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng

Thông thường, bạn sẽ cần thoa lại kem chống nắng 2 – 4 lần trong ngày. Nếu da bạn không tiết nhiều dầu nhờn, không tiếp xúc nhiều với bụi bẩn bên ngoài hay bạn không trang điểm thì bạn có thể rửa qua mặt với nước sạch rồi thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, đối với ban đêm, trước khi đi ngủ bạn cần tẩy trang, làm sạch da cẩn thận để da được nghỉ ngơi, hồi phục sau một ngày dài.
Đối với từng vùng trên da mặt, bạn có thể tham khảo cách tẩy trang dưới đây.

  • Vùng mắt: Phần da ở vùng mắt rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc cẩn thận. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt để dùng. Để tẩy trang vùng mắt, trước tiên bạn thấm miếng bông cotton vào nước/dầu tẩy trang, tiếp tới lau lên mí mắt rồi lau xung quanh vùng mắt một cách nhẹ nhàng.
  • Vùng da chữ T: Sau vùng mắt, bạn tiếp tục tẩy trang đến vùng chữ T (trán, mũi, cằm).
  • Má, xung quanh mặt: Bạn xoa miếng bông theo hình tròn, thao tác nhẹ nhàng, tránh làm da bị rát và tổn thương.
  • Sau khi tẩy trang, bạn nên làm sạch da một cách triệt để bằng sữa rửa mặt (khuyến khích bạn dùng máy rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch), sau đó tiếp tục thực hiện các bước như thoa serum, kem dưỡng ẩm cho da.

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, tẩy trang sẽ giúp da loại bỏ được lớp kem chống nắng, cùng với bụi bẩn và lớp makeup dư thừa còn sót lại trên da sau ngày dài hoạt động. Nếu chỉ dùng nước thông thường để rửa mặt thì khó có thể loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng bởi khả năng kháng nước của chúng. Nếu da không được làm sạch sâu, dần dần da sẽ bị bít tắc và nổi mụn.

bôi kem chống nắng bao lâu thì tẩy trang

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng đem lại hiệu quả gì với da?

Tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng sẽ giúp làm sạch da hiệu quả, loại bỏ hoàn toàn lớp kem cũng như bụi bẩn sót lại trên da, đem lại làn da sạch sẽ, mịn màng, hạn chế các vấn đề gây nên mụn.
Cụ thể, việc tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng sẽ đem lại những tác dụng:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông: Tẩy trang làm sạch lớp kem chống nắng cùng bụi bẩn, bã nhờn để cho chúng không tồn đọng lại trong lỗ chân lông.
  • Tránh tình trạng nổi mụn: Lỗ chân lông được làm sạch, không bị bít tắc cũng giúp giảm tình trạng nổi mụn.
  • Giúp da không bị xỉn màu: Bụi bẩn, kem chống nắng bám trên da mặt lâu ngày sẽ khiến da bị khô ráp, xỉn màu. Tẩy trang sẽ giúp “quét” sạch lớp chất bẩn này để da thêm khỏe mạnh, sáng sủa.
  • Hạn chế quá trình lão hóa da: Tẩy trang sẽ làm sạch thành phần hóa học, dầu thừa và bụi bẩn – nguyên nhân khiến các gốc tự do hoạt động mạnh gây lão hóa da.

Bôi kem chống nắng bao lâu thì tẩy trang?

Hầu hết các loại kem chống nắng có tác dụng trong khoảng 2 giờ. Tẩy trang để loại bỏ lớp kem hết tác dụng khỏi làn da. Việc không loại bỏ lớp kem chống nắng cũ mà tiếp tục thoa lớp khác lên, sẽ không phát huy hết công dụng bảo vệ da của kem. Trong khi đó, tia cực tím lại có cường độ mạnh và khả năng phá huỷ cực kỳ nguy hiểm cho làn da. Vì vậy, sau khi bôi kem chống nắng 2 – 3h, bạn nên tẩy trang lại để bôi lớp kem mới lên da.

>>> Tìm hiểu thêm: Đánh giá kem chống nắng elta md cho từng loại da

Lưu ý khi tẩy trang đúng cách an toàn

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Thực tế, tẩy trang là việc cần thiết để làm sạch hoàn toàn lớp kem chống nắng bạn đã thoa lên trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để việc chăm sóc và bảo vệ da được tối ưu hơn.

  • Da khô nên dùng sản phẩm tẩy trang có thêm thành phần dưỡng ẩm, dầu tẩy trang chính là sản phẩm lý tưởng cho da khô.
  • Da dầu và da hỗn hợp nên dùng loại tẩy trang có thêm công dụng kiềm dầu.
  • Chọn sản phẩm tẩy trang có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất là sản phẩm đến từ thương hiệu có uy tín.
  • Sử dụng bông tẩy trang có chất liệu mềm, kết cấu chắc chắn để dễ dàng lấy đi bụi bẩn mà không để lại sợi bông và không gây trầy xước da mặt.
  • Không tẩy trang quá lâu nếu không da mặt sẽ bị mất đi độ ẩm và bị bào mỏng.
  • Vùng da quanh mắt và môi là khu vực nhạy cảm, nên dùng sản phẩm tẩy trang riêng biệt cho hai vùng này và cần có thao tác tẩy trang nhẹ nhàng.
  • Đừng quên rửa mặt và dưỡng da sau khi tẩy trang để làn da được chăm sóc tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin giải đáp dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://nhathuocviet.vn/