Học ngay các cách trị mụn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có mùi vị hơi tanh, khó ăn nhưng lại chứa nhiều công dụng hiệu quả, đặc biệt rau diếp cá có khả năng vô cùng tuyệt vời là có thể trị được những nốt mụn đáng ghét, đẩy những vết thâm xấu xí, đem đến làn da trắng sáng và khỏe khoắn. Qua bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng nhau xem sử dụng rau diếp cá để trị mụn có hiệu quả không nhé <3

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá có tốt không?

Rau diếp cá trị mụn

Sở dĩ diếp cá có khả năng trị mụn hiệu quả đó là vì hàm lượng tinh dầu đáng kể trong loại rau này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ sát trùng cực tốt. Thường được dùng để điều trị da mụn, nổi nhọt, mẩn ngứa,..

Trong y học dân gian thì loại rau diếp cá này được sử dụng phổ biến trong việc chữa trị một số bệnh như trĩ, táo bón, kiết lỵ, sưng tuyến vú, tắc tia sữa, mày đay, sởi, viêm tai giữa, viêm thận hoặc bị phù thũng,..

Còn trong y học hiện đại ngày nay thì diếp cá được ứng dụng lớn trong việc kháng khuẩn như ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, phế cầu, trực khuẩn lỵ, trực khuẩn bạch hầu, virus sởi, cúm, e.coli, xoắn khuẩn leptospira hoặc HIV,..

Cách trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá

Trị mụn bằng rau diếp cá nguyên chất

Để đem lại hiệu quả trị mụn cao, người ta thường dùng rau diếp cá nguyên chất với một ít muối biển để tăng tính sát khuẩn, kháng viêm và loại bỏ sạch dầu nhờn dư thừa, mụn ẩn,..ngăn ngừa được các nguyên nhân gây ra mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 gram rau diếp cá và 1 thìa muối biển.

Cách thực hiện:

  • Rau diếp cá rửa sạch và đem đi giã nhuyễn cùng với muối biển. Vệ sinh da mặt sạch sẽ xong thì dùng hỗn hợp rau diếp cá vừa giã được thoa lên đều lên vùng da có mụn.
  • Trị mụn bằng rau diếp cá nguyên chất
  • Thư giãn khoảng 15 phút thì gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện cách trị mụn bằng rau diếp cá khoảng 2 lần/tuần để làm se cồi mụn và trị thâm nhanh chóng nhé.

Cách trị mụn trứng cá bằng nước ép rau diếp cá

Nguyên liệu cần có: 7 – 10 lá diếp cá.

Cách làm:

  • Rửa sạch diếp cá rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo dùng rây lọc lấy nước cốt rồi thoa đều lên vùng da có mụn hoặc thâm mụn ngự trị (nhớ trước khi thoa nên làm sạch da mặt, rửa mặt sơ qua nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở và tạo điều kiện cho dưỡng chất trị mụn thấm sâu hơn).
  • Nước ép rau diếp cá
  • Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát là xong. Kiên trì mỗi tuần áp dụng cách trị mụn bằng rau diếp cá với tần suất 3 – 4 lần/tuần để đạt được kết quả như mong đợi.

Kết hợp diếp cá, dầu ô-liu và cám gạo

Nguyên liệu cần có: 1 bát con lá rau diếp cá, 1 thìa dầu ô liu Extra Virgin và 1 thìa cám gạo nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Diếp cá rửa sạch và đem đi ép lấy nước cốt. Tiếp theo cho dầu ô liu và cám gạo vào trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Diếp cá và bột cám gạo
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng hỗn hợp này đắp đều lên vùng da có mụn và vết mụn thâm. Lưu mặt nạ trên da khoảng 15 phút để giúp các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da hơn.
  • Mỗi tuần thực hiện cách trị mụn bằng rau diếp cá này với tần suất 2 lần/tuần để giúp đẩy lùi mụn và thâm mụn nhanh chóng.

Sử dụng muối tinh và rau diếp cá trị mụn thâm

Công thức muối và rau diếp cá giúp tẩy sạch tế bào chết cũng như giúp cho da hết sẹo thâm

Bạn cũng có thể sử dụng rau diếp kết hợp với muối tinh để tăng khả năng kháng khuẩn chống viêm, giảm nhờn và giúp làn da luôn thông thoáng sạch sẽ.

Để tạo ra hỗn hợp mặt nạ cho công thức này, bạn dùng vài lá rau diếp cá và một chút muối tinh cho vào máy xay xay nhuyễn, rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp rau diếp cá muối tinh lên mặt khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa mặt lại lần nữa bằng nước ấm.

Một tuần bạn có thể sử dụng công thức này khoảng 2 lần để đạt được hiệu quả trị thâm mụn, giảm nhờn cao nhất.

Những lưu ý khi sử dụng rau diếp cá trị mụn

  • Không quá lạm dụng diếp cá trong việc đắp mặt nạ trị mụn cũng như là ăn trực tiếp, vì nếu ăn nhiều và liên tục trong thời gian dài có thể gây đau nhuận tràng.
  • Chọn loại rau diếp cá xanh, tươi và nhớ ngâm muối rửa sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho da cũng như là cơ thể.
  • Cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, tránh dung nạp đồ ăn cay nóng hay nhiều dầu mỡ không tốt cho quá trình điều trị mụn.
  • Hạn chế việc sử dụng mỹ phẩm hay kem dưỡng trong thời gian điều trị mụn bằng trứng cá vì mỹ phẩm có thể gây kích ứng làn da và gây viêm nhiễm nặng hơn.

Sử dụng kem trị mụn eucerin giúp trị mụn trứng cá

Kem trị mụn eucerin là dòng dược mỹ phẩm lành tính, có hiệu quả trong việc điều trị những nốt mụn với tinh chất nhẹ nhàng cho da mụn, thành phần có chứa Lactic Acid giúp da hấp thụ các hoạt chất tốt một cách nhanh chóng.Ngoài ra còn có thành phần đặc biệt là Decandiol, đây là chất có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa mụn trở lại.

Sử dụng sản phẩm một cách đều đặn và thường xuyên sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, mịn màng và tươi sáng hơn.

Kem trị mụn eucerin

Trên đây là tổng hợp các cách trị mụn bằng rau diếp cá, để đạt hiệu quả tốt nhất nàng nên sử dụng thêm kem trị mụn eucerin sẽ giúp quá trình điều trị da mụn, lấy lại làn da mịn màng, khỏe khoắn nhanh nhất các nàng nhé.

Chúc các nàng luôn xinh đẹp.