Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân an toàn tại nhà

Xông hơi giảm cân là phương pháp giảm cân cho toàn thân nhằm để nâng cao sức khỏe, đánh tan các phần mỡ thừa cho thân hình cân đối. Khi áp dụng biện pháp này đúng cách, bạn chỉ cần thêm chế độ ăn uống khoa học để có thân hình chuẩn và đảm bảo sức khỏe. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân an toàn tại nhà dưới đây nhé.

Tác dụng của xông hơi giảm cân

Khi xông hơi giảm cân, dưới sức nóng của hơi nước, các lỗ chân lông mở rộng để bài tiết độc tố. Đồng thời lượng kalo liên tục được đào thải khi ngồi trong phòng xông hơi. Lượng kalo tiêu hao khi xông hơi khoảng 25 phút tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh. Khi kết hợp với bấm huyệt massage, xông hơi giúp thư giãn cơ thể và giải độc rất tốt. Nhờ vào tác dụng song hành này mà xông hơi trở thành bí quyết giảm cân lý tưởng, đặc biệt cho những cô nàng lười tập thể dục và ăn kiêng.

xông hơi giảm cân

xông hơi giảm cân

Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân tại nhà đúng chuẩn

Bước 1: Chuẩn bị trước khi xông hơi để đảm bảo cơ thể thích hợp với nhiệt độ cao trong phòng bằng cách tắm trước với nước ấm.

Bước 2: Bật công tắc vận hành phòng xông hơi.

Bước 3: Sử dụng một số loại tinh dầu có tác dụng tốt trong việc làm tan mỡ như tinh dầu quế, tinh dầu xả chanh,… để tăng hiệu quả khi xông hơi. Bạn cho một lượng nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu vào lớp bông y tế sau đó đặt vào vị trí hơi nước đi qua. Lưu ý nhỏ khi xông hơi giảm cân là bạn không nên sử dụng quá nhiều tinh đầu vì lượng tinh dầu lớn có thể làm bạn thấy khó thở do thiếu oxy.

Bước 4: Ngồi thử vào phòng xông hơi từ 5 phút đến 10 phút để cơ thẻ quen dần với môi trường bên trong phòng xông hơi.

Bước 5: Nghỉ ngơi 5 phút sau đó tiếp tục xông hơi 15 phút. Trong quá trình xông hơi thì nên kết hợp bồn tắm massage toàn thân để máu tuần hoàn, massage các vị trí có mỡ thừa như bụng, đùi để đánh tan lượng mỡ này.

Bước 6: Tiếp tục nghỉ ngơi 10 phút sau đố lặp lại quy trình xông hơi – nghỉ như trên thêm 3 lần. Số lần xông hơi giảm cân phụ thuộc vào sức khỏe của người dùng. Bạn cố thể xông từ 3 đến 5 lần trong một ngày.

Lưu ý khi xông hơi giảm cân tại nhà

Xông hơi giảm mỡ bụng là một phương pháp tốt, tuy nhiên nên lưu ý một số điểm khi xông hơi để đảm bảo an toàn:

– Bạn nên tắm trước khi xông hơi không chỉ để cơ thể quen với nhiệt độ phòng xông hơi mà còn là vì sau khi xông hơi xong bạn chỉ có thể lau khô mồ hôi và tắm sau đó ít nhất 6 tiếng.

– Tuyệt đối không xông hơi ngay sau khi vừa ăn no xong hoặc cơ thể đang mệt mỏi.

– Xông hơi không đúng cách có thể khiến nam giới bị vô sinh.

– Muốn đạt được hiệu quả giảm cân bằng phương pháp xông hơi giảm cân thì bạn nên duy trì phương pháp này đều đặn trong một thời gian dài.

– Nhiệt độ trong phòng xông hơi là từ 40 đến 50 độ, độ ẩm 80% thì bạn chỉ nên ở trong đó tối đa 20 phút. Bạn nên ra ngoài nghỉ ngơi sau đó mới vào xông hơi tiếp.

– Trong quá trình xông hơi nên bổ sung nước chanh muối để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.