Hướng dẫn chi tiết cách làm mặt mạ khoai tây tại nhà cực đơn giản mà lại hiệu quả

Khoai tây tưởng chừng chỉ là một loại thực phẩm rau củ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, những củ khoai tây còn có khả năng làm đẹp cho da mặt vô cùng tốt. Hãy thử trải nghiệm những cách làm đẹp bằng mặt nạ khoai tây ngay nhé!

Mặt nạ khoai tây có tác dụng gì

Khoai tây là loại thực phẩm chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin, chất khoáng, carotenoit và phenol rất tốt cho da mặt. Trong đó, Vitamin C góp phần không nhỏ vào quá trình hình thành, nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào trên da.

Mặt nạ khoai tây có tác dụng gì

Mặt nạ khoai tây có tác dụng gì

Đơn giản, dễ làm, chi phí thấp nhưng lại mang đến vô vàn công dụng làm đẹp cho chị em. Theo Muốn Là Đẹp, mặt nạ khoai tây giúp

  • Điều trị các loại mụn: mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc, ..Ngăn không cho sự trở lại của mụn trên da mặt.
    Xóa bỏ các vết thâm nám, tàn nhang trên da.
  • Giữ ẩm cho da, giúp da luôn mịn màng, căng mọng, không bị mất nước.
  • Có khả năng kiềm chế lượng dầu trên da, giữ cho da luôn khô thoáng, mịn màng. Mặt nạ khoai tây rất phù hợp với những cô nàng sở hữu làn da dầu.
  • Chống lão hóa da, xóa bỏ vết nhăn trên da.
  • Nuôi dưỡng, phục hồi da hư tổn. Trong trường hợp da bị hư tổn do lạm dụng mỹ phẩm, hoặc bị cháy nắng…
  • Thì sử dụng mặt nạ khoai tây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Đồng thời giúp da đều màu hơn.
  • Trị quầng thâm mắt hiệu quả.

Cách làm mặt nạ khoai tây dưỡng da đơn giản, hiệu quả cao

Cách làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi

Các bước chuẩn bị như sau:

Trước tiên, lấy 1 củ khoai tây đem hầm chín ( nếu là loại khoai nhỏ có thể chuẩn bị 2 củ). Chờ sau khi khoai nguội đem nghiền.

Chuẩn bị thêm một ít sữa tươi, là không đường càng tốt.

Cách thực hiện đơn giản:

Sau khi thực hiện xong khâu chuẩn bị như trên. Bạn trộn sữa tươi và khoai lại với nhau. Dùng muỗng trộn đều đến khi trở thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt sạch để loại bỏ những bụi bẩn trên bề mặt da. Thoa hỗn hợp lên da mặt, thư giãn và thoải mái 20 phút. Trong thời gian này, nhờ những chất dinh dưỡng ở mặt nạ sẽ giúp da phục hồi, loại bỏ các độc tố và tế bào chết trong da. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm.

Để đạt hiệu quả một cách nhanh chóng, cần thực hiện phương pháp đắp mặt nạ này 2-3/ tuần. Qua một thời gian ngắn, làn da bạn sẽ phục hồi, trắng mịn và khỏe mạnh. Da có sức sống và mềm mại hơn sẽ giúp bạn trở nên tự tin khi ra ngoài và khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Cách làm trắng da bằng khoai tây và bột gạo

Chuẩn bị:

2 thìa bột gạo và 3 thìa nước ép khoai tây. Trong bột gạo có chứa rất nhiều thành phần vitamin B và khoáng chất tốt. Nếu kết hợp bột tạo với nước ép khoai tây, làn da không chỉ cải thiện, trắng hồng, mềm mịn hơn. Mà còn giúp loại bỏ độc tố, tế bào chết trong da, đẩy lùi quá trình lão hoá da.

Thực hiện đơn giản như sau:

Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị. Hỗn hợp nhìn khá đặc biệt đó chính là mặt nạ bạn cần đắp.

Trước khi thực hiện quá trình đắp mặt nạ, nên làm sạch da mặt trước. Phải đảm bảo rằng da được sạch sẽ và bạn cảm thấy thoải mái. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da mặt, dùng hai ngón tay nhẹ nhàng massage thật đều quanh mặt. Sau khoảng 20 phút, hãy rửa mặt.

Thực hiện cách làm này 3 lần/ tuần nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm trắng da bằng khoai tây và chanh

Tiến hành chuẩn bị:

½ quả chanh, vắt ra nước cốt chanh. Khoai tây luộc chín 1 củ, sau khi nguội đem nghiền nhuyễn. Trong chanh có chứa Vitamin C và loại axit tự nhiên, có khả năng tẩy tế bào chết, ngăn ngừa và điều trị mụn rất hiệu quả.

Nhiệm vụ chính của mặt nạ khoai tây và chanh đó là để dưỡng trắng da.

Cách làm như sau:

Thực hiện trộn đều nước cốt chanh với khoai tây. Tiếp đến, đắp mặt nạ nhẹ nhàng lên mặt. Thư giãn da mặt khoảng 20 phút thì làm sạch mặt với nước ấm.

Cách đắp mặt nạ này có thể áp dụng 2-3 lần/tuần. Đặc biệt là sau những ngày mệt mỏi, vừa đắp mặt nạ vừa thư giãn bằng những bản tình ca nhẹ nhàng. Sẽ giúp cơ thể thoải mái, xua tan những mệt mỏi sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Cách làm trắng da bằng khoai tây và trứng gà

Chuẩn bị:

Tương tự như hai bước chuẩn bị trên, lấy 1 củ khoai tây luộc chín, chờ nguội rồi đem nghiền nhuyễn.

Chuẩn bị thêm lòng trắng trứng (trứng gà càng tốt).

Công thức:

Trộn đều lòng trắng trứng với khoai tây. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ lên mặt. Chờ sau 20 phút, rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Thường xuyên đắp mặt nạ, 3 lần/tuần sẽ giúp da cải thiện tốt hơn. Cho dù là da sạm đen, có nếp nhăn cũng có thể thay đổi, trở nên mịn màng, trắng sáng. Giúp bạn tự tin hơn khi đi ra ngoài.

Mặt nạ khoai tây và bột nghệ

Đối với những bạn thường xuyên mọc mụn hoặc những vết thâm sẹo do mụn để lại nên sử dụng bột nghệ là tốt nhất. Bạn lựa chọn sử dụng củ nghệ tươi hay tinh bột nghệ đều đem lại tác dụng đáng kể.

Công thức như sau:

Bạn chuẩn bị và đem luộc chín ½ củ khoai tây. Tiếp đó là bóc vỏ và xay nhuyễn khoai tây. Đem bột nghệ (nếu là củ nghệ thì đem băm nhỏ trước) trộn đều với khoai tây. Sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng quanh vùng da có sẹo hoặc vết thâm. Thư giãn tầm 15 phút thì rửa sạch mặt với nước.

Tuy công thức đơn giản nhưng hiệu quả mặt nạ đem lại rất tốt. Chỉ sau một thời gian áp dụng phương pháp, bạn có thể phục hồi được những thương tổn trên làn da.

Mặt nạ khoai tây lô hội

Lô hội (hay còn gọi là nha đam) có tác dụng chống viêm và làm giảm sưng tấy đỏ vô cùng hiệu quả. Bất kể da bạn bị mọc mụn, hay do bỏng, cháy nắng, nha đam đều có thể chữa lành những vết thương ấy một cách an toàn và nhanh chóng.

Công thức thức hiện đơn giản như sau:

Bạn đem dằm nhuyễn ½ củ khoai tây sau khi đã luộc chín và lột vỏ. Tiếp đấy rửa sạch nha đam, xay thật nhuyễn. Sau đó trộn khoai tây và nha đam lại với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt bài lên mặt bằng cách bôi đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt chà xát quanh vùng da bị thương tổn. Sau khoảng 15 phút, hãy rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ khoai tây và dâu tây

Dâu tây là loại trái cây mang đến tác dụng trắng da rất hiệu quả. Cộng thêm sự kết hợp của khoai tây sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng trắng “thần tốc”. Hiệu quả rõ rệt chỉ sau 7 ngày sử dụng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 trái dâu tây xay nhuyễn, lọc lấy nước ép. Hấp chín nửa củ khoai tây sau đó nghiền nát. Trộn các nguyên liệu này vào với nhau. Bạn sẽ có ngay chiếc mặt nạ dưỡng trắng từ thiên nhiên.

Tiếp theo là rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn trên da. Đắp hỗn hợp mặt nạ và thư giãn trong vòng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm một lần nữa.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ khoai tây

Kiểm tra thành phần có trong nguyên liệu mặt nạ

Những loại da mẫn cảm nếu không chú ý, có thể sử dụng phải những thành phần gây kích ứng da. Làm da ngứa, mẩn đỏ, mọc mụn,… Chính vì vậy, kiểm tra thành phần có trong nguyên liệu mặt nạ là cách tốt và an toàn nhất để bảo vệ da khỏi dị ứng.

Cách kiểm tra như sau: bôi một lượng nhỏ hỗn hợp lên cổ tay, chờ khoảng 30 phút. Nếu sau khoảng thời gian này, da không có hiện tượng gì tức là bạn có thể sử dụng. Còn ngược lại, nếu cổ tay mẩn đỏ, ngứa thì hãy ngừng ngay việc sử dụng mặt nạ nhé!

Rửa mặt sạch trước và sau khi đắp mặt nạ khoai tây

Không riêng gì mặt nạ khoai tây, đối với tất cả các loại mặt nạ. Trước khi đắp, tốt nhất là nên vệ sinh và làm sạch da mặt trước. Bởi vì trong da thường chứa những tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt. Làm cho các chất dinh dưỡng khó thẩm thấu vào sâu trong da. Sau khi đắp mặt nạ, rửa sạch lại mặt để se khít lỗ chân lông.

Đừng quên nhé!

Không nên đắp mặt nạ khoai tây quá lâu

Đắp mặt nạ khoai tây trong khoảng thời gian nhất định, theo đúng hướng dẫn. Bởi vì nếu đắp quá lâu, da sẽ trở nên khô ráp, không hiệu quả và khiến tình trạng da trở nên xấu đi.

Không nên lạm dụng

Mặt nạ khoai tây cũng tương tự như những loại mặt nạ khác. Đắp đều đặn nhưng không quá nhiều, chỉ 2-3 lần/ tuần là đủ. Mỗi lần đắp cũng chỉ đắp từ 15-20 phút.

Tác dụng của mặt nạ khoai tây cũng chỉ có thể dưỡng ẩm và chăm sóc da tạm thời. Những chị em ngoài 30 tuổi, khi bắt đầu nước vào quá trình lão hoá da sử dụng mặt nạ sẽ kém hiệu nghiệm hơn. Vì lúc này cơ thể đã có sự thay đổi.

Lời kết

Mặt nạ khoai tây là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm phương pháp làm đẹp tự nhiên. Nếu như bạn muốn sở hữu làn da đẹp không tì vết thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay một trong những công thức ở trên? Chúc bạn thành công!