Kem dưỡng ẩm cho da khô nào tốt nhất hiện nay?

Hỏi: Da mình thuộc loại da khô, vậy mình nên chọn loại kem dưỡng ẩm cho da khô nào là phù hợp? Cho mình xin tên cụ thể một số sản phẩm. Ngoài sử dụng kem dưỡng ẩm thì có cách nào chăm sóc da khô hiệu quả không? Xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, Cẩm Nang Làm Đẹp xin trả lời câu hỏi của bạn.

Việc dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cần thiết đối với bất kỳ loại da nào, với da khô thì lại càng quan trọng hơn. Da khô thường thô ráp, dễ bị nứt nẻ do độ ẩm trên da thấp vì bị thiếu nước hoặc thiếu dầu. Bạn cần phải thường xuyên cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho làn da, đặc biệt là vào mùa đông sắp tới. Thế nên, dùng kem dưỡng ẩm danhf cho da khô là điều không thể thiếu được.

Những loại kem dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả nhất hiện nay

Đối với mỗi loại da thì các hãng mỹ phẩm đều có dòng sản phẩm chuyên biệt, phù hợp với loại da đó. Từ sản phẩm bình dân đến cao cấp, tùy vào nhu cầu của bạn. Cẩm Nang Làm Đẹp xin giới thiệu với bạn một số loại kem dưỡng ẩm cho da khô phổ biến, được đánh giá cao và phản hồi tốt từ người dùng về tác dụng dưỡng ẩm của sản phẩm.

1. Kem dưỡng ẩm Nivea Soft:

Vào mùa đông thì gần như không nhà ai là không có sẵn một lọ kem Nivea Soft. Được mệnh danh là loại kem dưỡng ẩm đa năng phổ biến nhất, Nivea không chỉ dùng làm kem dưỡng cho da khô mà bất kỳ loại da nào cũng có thể dùng được. Đồng thời lại có thể dùng cho hầu hết các vùng trên cơ thể.

Kem dưỡng ẩm Nivea Soft cho da khô

Kem dưỡng ẩm Nivea Soft cho da khô

Với ưu điểm: thấm nhanh, làm mềm da nhanh chóng nhờ tinh dầu Jojoba và vitamin E trong thành phần, giá thành lại rẻ. Nivea Soft xứng đáng đứng đầu danh sách khi lựa chọn kem dưỡng cho da khô.

2. Gel dưỡng ẩm Vitamin E của The Body Shop

Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Anh – The Body Shop rất nổi tiếng với dòng sản phẩm Vitamin E dành cho da khô, trong đó được yêu thích nhất là gel dưỡng ẩm Vitamin E. Sản phẩm được chiết xuất từ quả mâm xôi và mầm lúa mì lên men tự nhiên. Gel có kết cấu mỏng, nhẹ, không chứa dầu, thấm nhanh. Khả năng cấp ẩm lên đến 48h, giúp tái tạo và bổ sung các dưỡng chất cho da.

Kem dưỡng ẩm The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

Kem dưỡng ẩm The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

3. Kem dưỡng ẩm Shiseido Aqualabel

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều sản phẩm chăm sóc da có tác dụng rất tốt, được nhiều chị em tin dùng, trong đó phải kể đến thương hiệu Shiseido. Kem dưỡng ẩm cho da khô Shiseido Aqualabel không chỉ có tác dụng cấp ẩm cho da mà còn có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như sạm nám, nếp nhăn,…

Kem dưỡng ẩm Shiseido Aqualabel

Kem dưỡng ẩm Shiseido Aqualabel

4. Gel dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost

Là dòng sản phẩm mới của Neutrogena, Hydro Boost tập trung vào việc cấp nước cho da với khả năng cấp ẩm gấp đôi các sản phẩm trước đây. Gel dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost không mùi, không màu, dạng gel nên thấm rất nhanh, không gây nhờn rít trên da.

Sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm vượt trội lại có giá thành ở mức trung bình nên được khá nhiều cô nàng da khô lựa chọn mỗi khi mùa hanh khô về.

Kem dưỡng ẩm cho da khô Neutrogena Hydro Boost

Kem dưỡng ẩm cho da khô Neutrogena Hydro Boost

5. Kem dưỡng ẩm Clinique Moisture Surge Intense

Thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, Clinique luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất bởi chất lượng sản phẩm của mình. Kem dưỡng ẩm cho da khô Clinique Moisture Surge Intense đã được săn lùng từ khi mới được ra mắt. Với thành phần lành tính, không chứa dầu, không chứa cồn, không chất tạo mùi, Clinique Moisture Surge thích hợp với cả làn da nhạy cảm nhất. Chính vì thế, dù giá thành khá cao nhưng sản phẩm vẫn được nhiều người tin dùng và chọn mua.

Kem dưỡng ẩm Clinique moisture Surge

Kem dưỡng ẩm Clinique moisture Surge

Một số cách chăm sóc da khô hiệu quả

Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm cho da khô để cấp ẩm nhanh chóng cho da, bạn cũng cần duy trì những thói quen và sử dụng một số cách dưỡng ẩm tự nhiên cho da dưới đây:

– Bổ sung đủ nước cho cơ thể hàng ngày: uống đủ 2 lít nước/ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da bạn đủ nước, hạn chế tình trạng khô da.

– Ăn nhiều trái cây và rau xanh: giúp bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho da và cơ thể, da sẽ hồng hào và căng tràn sức sống.

– Hạn chế rửa mặt hoặc tắm bằng nước quá nóng, khiến da dễ bị mất nước dẫn đến khô da.

– Đắp mặt nạ dưỡng ẩm: giá các loại mặt nạ dưỡng ẩm hiện nay cũng khá rẻ. Bạn có thể dùng hàng ngày để cảm nhận sự thay đổi từng ngày của làn da. Hoặc một phương pháp gần đây đang rất được mọi người yêu thích, đó là đắp lotion mask. Chỉ cần 3 phút mỗi ngày với lotion mask, sau 1 tuần là bạn đã thấy sự khác biệt với làn da ngậm nước, luôn căng tràn.

– Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: dầu oliu, sữa tươi không đường, mật ong, bơ,… để massage hoặc làm mặt nạ. Vừa tiết kiệm chi phí vừa an toàn cho da bạn. Tuy nhiên, cách này chỉ làm da ẩm tạm thời và phải sau thời gian dài mới thấy rõ tác dụng.

Với những chia sẻ vừa rồi về kem dưỡng ẩm cho da khô, Cẩm Nang Làm Đẹp hy vọng bạn sẽ chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp với mình nhất. Thường xuyên truy cập: http://camnanglamdep.edu.vn/ để nhận thông tin làm đẹp hữu ích cho mình bạn nhé.

Xem thêm:

==> Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?