Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?

Hỏi: Da mình thuộc loại da khô, vậy mình nên chọn loại kem chống nắng nào là phù hợp? Có loại kem chống nắng nào vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm không? Nếu có xin cho biết tên một số sản phẩm cụ thể.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn!

Da của bạn thuộc nhóm da khô, 1 trong 4 loại da chính thường gặp. Không thường xuyên gặp phải vấn đề về mụn như da dầu, vấn đề của da khô là mất nước, nhanh bị lão hóa hơn các loại da khác, dễ gặp phải vấn đề nhăn, nám, xạm. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da khô vô cùng quan trọng giúp bảo vệ, tránh làn da “già trước tuổi”.

Để biết được Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào, trước tiên bạn cần nắm rõ 2 tiêu chí quan trọng nhất để chọn kem chống nắng cho da khô: khả năng chống nắng và khả năng cấp, dưỡng ẩm.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da khô

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da khô

 

1. Khả năng chống nắng.

Trong khả năng chống nắng bạn cần quan tâm về 2 yếu tố: chỉ số chống nắng và thành phần của kem chống nắng cho da khô.

Có 2 chỉ số quan trọng để lựa chọn kem chống nắng là: chỉ số SPF chống lại tia UVA nguyên nhân chính gây khô, rát, kích ứng da và chỉ số PA chống lại tia UVB nguyên nhân chính gây ra nám, tàn nhang và lão hóa da.

Ánh nắng hàng ngày chúng ta tiếp xúc đều chứa rất nhiều 2 tia tử ngoại UVA và UVB này, vậy nên khi chọn kem chống nắng cho da, bao gồm da khô, bạn cần chọn loại kem có cả 2 chỉ số này. Theo các chuyên gia, chúng ta nên lựa chọn chỉ số SPF trong khoảng từ 30 – 60, và chỉ số PA++, PA+++ trở lên để hiệu quả bảo vệ được toàn diện.

2. Thành phần của kem chống nắng

Tiếp theo là kiến thức về thành phần của 2 loại kem chống nắng thông dụng nhất: kem chống nắng vật lý (chứa) Zinc Oxide, Titanium Dioxide) hoạt động bằng cơ chế tạo màng phủ trên da và kem chống nắng hóa học (chứa oxybenzone, sulisobenzone) hoạt động trên cơ chế màng lọc giúp hấp thu, xử lý và phân hủy tia UV.

2 loại kem chống nắng thông dụng

2 loại kem chống nắng thông dụng

Khi sử dụng là kem chống nắng hóa học thẩm thấu vào da nên tạo cảm giác mỏng nhẹ, thoáng, tự nhiên, tuy nhiên oxybenzone trong kem chống nắng hóa học có thể gây kích ứng với da khô và nhạy cảm. Bạn cần bôi kem chống nắng hóa học 15-20p trước khi ra nắng và bôi lại sau mỗi 2h.

Trong khi đó, kem chống nắng vật lý thường dày hơn, khiến tông da trắng hơn bình thường rất nhiều, tạo lớp phủ bóng dầu trên da mặt. Tuy vậy, bóng dầu này thường chỉ “gây rối” với da dầu, mà không ảnh hưởng nhiều tới da khô như của bạn. Tác dụng của kem chống nắng vật lý kéo dài lâu hơn nên bạn không cần bôi lại thường xuyên như kem chống nắng hóa học.

3. Khả năng cấp, dưỡng ẩm

Ánh nắng mang theo nhiệt khiến da bốc hơi nhanh hơn, điều này hoàn toàn bất lợi với da khô, khiến chúng lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy, dưỡng ẩm là yếu tố không bao giờ được bỏ qua khi chăm sóc da khô, trong đó có lựa chọn kem chống nắng cho da khô.

Trong khi chỉ số SPF, PA gần giống nhau giữa các loại kem chống nắng, thì khả năng cấp ẩm lại rất đa dạng. Đây chính là yếu tố để bạn cân nhắc để trả lời câu hỏi Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào.

Cách để lựa chọn các sản phẩm chống nắng có khả năng cấp ẩm là xem thành phần của kem có chứa các thành phần ngậm nước cao. Thành phần này giúp da cân bằng được độ ẩm, cải thiện tình trạng khô, sần, giữ da luôn mượt mà, tươi tắn ngay cả khi thời tiết nắng nóng.

Bioderma Photoderm MAX Aquafluide SPF 50+ là kem chống nắng thuộc thương hiệu mỹ phẩm Bioderma nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm sử dụng được cho da nhạy cảm, da khô với bộ lọc hóa chất, mùi hương nên rất an toàn, luôn được sự tin tưởng và khuyên dùng của các dược sĩ.

KCN Bioderma Photoderm MAX Aquafluide SPF 50+ phù hợp với da khô

KCN Bioderma Photoderm MAX Aquafluide SPF 50+ phù hợp với da khô

4. Ưu điểm nổi bật

Sản phẩm có khả năng chống nắng vượt trội nhờ công nghệ có bằng sáng chế Cellular Bioprotection ™ giúp tối ưu quá trình bảo vệ tia UV, đạt tới gần mức bảo vệ sinh học tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó, các thành phần giữ nước giúp sản phẩm có khả năng khóa ẩm, giữ cho làn da luôn mềm mướt, tươi tắn.

Những ưu điểm nổi bật của Bioderma Photoderm MAX Aquafluide SPF 50+ với da khô, nhạy cảm:

  • Không mùi hương
  • Không paraben
  • Kem không trôi, bảo vệ tốt với nước
  • Thẩm thấu vào da
  • Không gây mụn
  • Kem không gây dị ứng
  • Không bóng dầu

Hiện bạn có thể mua sản phẩm chính hãng tại hệ thống phân phối của Nhà thuốc Việt tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/

Xem thêm:

==> Review 3 loại kem chống nắng cho da mụn tốt nhất hiện nay

==> Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào?