Review 3 loại kem chống nắng cho da mụn tốt nhất hiện nay

Hôm nay, làm xong việc ở công ty sớm nên có thời gian tỉ tê với các chị em về hành trình chăm sóc làn da của mình. Mình không may mắn lắm, mình sở hữu một làn da đầy mụn và nhờn nên việc chọn mỹ phẩm cho da vô cùng khó khăn, nhất là kem chống chống nắng. Có bạn nào từng khổ sở khi chọn kem chống nắng cho da mụn không? Mình đã từng đưa bản thân ra làm “chuột bạch” cho rất nhiều loại kem chống nắng dành cho da mụn. Hôm nay, mình sẽ review lại cho các bạn một số loại kem chống nắng cho da mụn mà mình đã dùng qua. Hi vọng sẽ có ích cho các bạn đang băn khoăn không biết sử dụng kem chống nắng nào tốt cho da mụn nhé.

1. Kem chống nắng cho da mụn Cetaphil Derma Control SPF30

Dòng sản phẩm Cetaphil dành cho da mụn nổi tiếng với sửa rửa mặt Cetaphil, mình cũng đã dùng rồi, khá thích. Tiếp theo là sản phẩm kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30, trước đây khi chưa dùng mình có tìm hiểu thì kem chống nắng cho da mụn của hãng này cũng được rất nhiều chị em lựa chọn. Còn bây giờ, sau khi đã sử dụng rồi thì mình sẽ nói về trải nghiệm khi dùng em kem chống nắng Cetaphil này nhé.

Kem chống nắng cho da mụn Cetaphil Derma Control SPF30

Kem chống nắng cho da mụn Cetaphil Derma Control SPF30

Về bao bì, thiết kế

Em được đựng trong chai nhựa với dung tích 118 ml, dung tích này khá lớn nên các bạn sẽ sử dụng được trong thời gian dài, bao bì với tông màu trắng và tím làm chủ đạo, nhìn mộng mơ quá đúng không các bạn? Chai kem có phần miệng dạng vòi xịt, rất chắc chắn nên chỉ cần ấn xuống một cái là bạn có thể lấy sản phẩm được dễ dàng. Trên vỏ giấy chứa đầy đủ thông tin về thành phần, xuất xứ và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm nên các bạn không cần phải băn khoăn nhiều.

Về thành phần

Trên bao bì có liệt kê các thành phần của sản phẩm, mình sẽ giải thích qua một chút để các bạn dễ hiểu về ý nghĩa của từng thành phần.

  • Non-comedogenic: Không gây mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng trên da, ít nguy cơ gây mụn.
  • Oil-free: Không chứa dầu
  • Frangrance-free: Không chứa hương liệu
  • Glycerin, Dimethicone: giúp dưỡng ẩm cho da.
  • Silica, Zinc Gluconate (kẽm): có tác dụng kiểm soát bã nhờn, hạn chế đổ dầu.
  • Glycyrrhetinic acid: được chiết xuất từ rễ cây cam thảo có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn.
  • Avobenzone 3%, Octisalate 5%, Octocrylene 7%: những hoạt chất chống nắng, có tác dụng chống lại tia UV gây hại cho da.

Cảm nhận của mình khi sử dụng kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30

Cetaphil Derma Control SPF30 thấm cực kỳ nhanh trên da

Cetaphil Derma Control SPF30 màu trắng đục, thấm cực kỳ nhanh trên da

Ưu điểm

  • Em này có màu trắng đục, kết cấu tương đối đặc nhưng mà thấm cực kỳ nhanh trên da, khi đã thấm hoàn toàn thì sản phẩm không gây cảm giác bết dính, khó chịu trên gương mặt đâu nhé.
  • Một điểm mình cực thích là em này có thành phần lành tính nên khi dùng không bị kích ứng da, hay nổi mụn cho dù là da nhạy cảm.
  • Chỉ cần bôi em này lên da thôi, da vẫn được căng mịn, đủ ẩm suốt cả ngày nên vào mỗi buổi sáng, mình không cần sử dụng kem dưỡng ẩm trước đó, nhất là các bạn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu như mình thì sẽ rất thích điều này.
  • Da mình là da dầu mà khi dùng loại kem này thì da mình giảm hẳn tình trạng đổ dầu. Trước đây dù có xài kem dưỡng ẩm trước và sử dụng kem chống nắng sau đó, thì tầm 2-3 tiếng là mình bắt đầu đổ dầu rồi nhưng với em Cetaphil này thì tình trạng này được cải thiện đáng kể, mình ưng ý nhất là khoản này.

Nhược điểm

  • Chỉ số chống nắng không cao, sản phẩm chỉ có SPF 30 nên sẽ không đủ với những bạn phải hoạt động ngoài trời nhiều.
  • Giá của em tương đối cao nên những bạn còn là học sinh hay sinh viên có thể không đủ điều kiện để sở hữu em này.

2. Kem chống nắng biore cho da mụn: Biore UV Perfect Block Milk Moisture SPF 50+ PA+++

Biore có rất nhiều loại kem chống nắng nhưng sản phẩm dành cho da mụn được chị em ưa chuộng nhất thì vẫn là Biore UV Perfect Block Milk Moisture SPF 50+ PA+++. Vì thế làm sao mình có thể bỏ qua việc thử nghiệm sản phẩm này đúng không các bạn? Bây giờ mình sẽ review cho các bạn những cảm nhận của mình khi sử dụng em này nhé.

Kem chống nắng biore cho da mụn

Kem chống nắng biore cho da mụn

Về bao bì

Nhìn qua, có vẻ em kem chống nắng này khá chói mắt với hiết kế bao bì với màu sắc nổi bật tông màu vàng cam và phần nắp màu trắng. Em này cực kỳ nhỏ gọn, xinh xắn, dễ dàng mang theo đi du lịch hay mọi nơi mà không sợ cồng kềnh, chiếm diện tích túi xách. Phần chai bằng nhựa dễ bóp nhưng đủ chắc chắn và hợp vệ sinh mà không sợ bị đổ chảy ra ngoài, bạn dễ dàng lấy lượng kem sử dụng phù hợp.

Về thành phần

Em chống nắng này có cồn đứng ngay vị trí đầu bảng thế nên khá nhiều bạn còn e ngại sợ tẩy da và khô da. Tuy nhiên em này thường được bôi sau kem dưỡng ẩm và cũng là loại moisture cho nên không sợ khô da đâu nhé. Vì có cồn nên khả năng thấm khá nhanh. Vì em này là kem chống nắng vật lý nên an toàn hơn và bạn không cần phải thoa lại nhiều lần.

Cảm nhận của mình khi sử dụng kem chống nắng Biore UV Perfect Block Milk Moisture SPF 50+ PA+++

Kem chống nắng Biore cho da mụn dạng sữa

Kem chống nắng Biore cho da mụn dạng sữa

Ưu điểm

  • Chất kem tương đối lỏng có màu trắng đục giống như sữa và có mùi thơm nhẹ, khi bôi lên khá mịn da mà không bị bết rít, mình rất thích khoản này, như kiểu là bôi sữa lên da vậy.
  • Em này khi bôi lên da không những thấm rất nhanh mà còn để lại bề mặt da khô thoáng, da không bị nhờn dính, độ bám lên da của em này khá ổn nên mình không phải mất nhiều thời gian chờ kem chống nắng phát huy tác dụng.
  • Với chất lượng như vậy nhưng mà giá cũng khá hợp lý, chỉ vài chục nghìn là bạn đã có thể sở hữu được em ấy rồi. Đây là loại kem chống nắng lý tưởng và hợp vừa với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

  • Điểm trừ mình không thích ở em này là thành phần chứa cồn, mùi cồn nồng nặc luôn. Độ bám trên da của em này rất tốt nên khi tẩy trang bạn phải tẩy thật kỹ mới có thể tẩy sạch lớp kem chống nắng trên bè mặt da.
  • Theo mình thấy thì bạn nào da dầu và hỗn hợp sẽ phù hợp hơn những bạn da khô, kể cả da nhạy cảm bạn cần phải cân nhắc.

3. Kem chống nắng Skin Aqua cho da mụn: Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk 

Với sản phẩm này của hãng Sunplay thì mình được bạn mình giới thiệu, thế là mua ngay về thử nghiệm. Nói chung em này mình cũng khá ưng ý.

Kem chống nắng Skin Aqua cho da mụn

Kem chống nắng Skin Aqua cho da mụn

Thiết kế bao bì

Em kem dưỡng chống nắng Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk SPF50+ PA++++ có bao bì rất xinh xắn và đẹp mắt. Lọ kem bằng nhựa, nhỏ nhắn, cầm nhẹ tay, thiết kế đầu lấy kem nhỏ nên dễ kiểm soát lượng kem lấy ra mà không sợ lấy quá nhiều sẽ lãng phí.  Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho người sử dụng nên bạn có thể dễ dàng mang em này theo người, để trong túi xách mang đi làm hay đi du lịch mà không sợ cồng kềnh.

Thành phần

Trong thành phần của em này có Isopropylmethylphenol kháng khuẩn, ức chế sự hình thành mụn. Stearyl Glycyrrhetinate giảm viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Bên cạnh đó còn có dẫn xuất Vitamin C, Vitamin E chống oxi hóa, làm mềm da, giúp da sáng mịn màng, khỏe đẹp. Tuy nhiên, em ấy cũng chứa một số thành phần không được lành tính cho lắm như dimethicone, cồn khô… vì vậy dù là kem chống nắng ngừa mụn thì bạn cũng nên thử trước trên một vùng da nhỏ trước khi bôi toàn bộ lên da.

Cảm nhận của mình khi sử dụng kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk SPF50+ PA++++

Kem chống nắng Skin Aqua dạng sữa, thấm nhanh, không nhờn rít

Kem chống nắng Skin Aqua dạng sữa, thấm nhanh, không nhờn rít

Ưu điểm

  • Chất kem của Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk thuộc dạng sữa nên là khá lỏng, nhanh chóng thấm vào da sau khoảng 10 giây thoa kem. Em này có mùi nhưng không nồng và gây khó chịu như nhiều loại kem chống nắng khác.
  • Mình khá ấn tượng bởi kem thấm nhanh chóng, không để lại cho người dùng cảm giác nhờn, hay dính dính trên da. Một đặc điểm khi thoa em này lên, mình cảm nhận được lỗ chân lông  được se khít lại, hiện tượng đổ dầu cũng được giảm bớt đáng kể khi dùng em này. 
  • Em này thuộc dòng kem chống nắng vật lý nên sau khi thoa lên da sẽ tạo thành lớp màng trắng sáng nhẹ giúp làn da  trở nên mịn màng vì thế em này có thể dùng thay thế cho các loại kem lót trong các bước trang điểm, nên chúng ta không cần sử dụng kem lót mà chỉ cần dùng em này là đủ.
  • Chỉ số SPF 50 nên có thể bảo vệ da trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ nên bạn không cần phải thoa lại nhiều lần.
  • Giá cả em này khá rẻ nên bạn nào cũng có thể sở hữu, mình mua em này trong nhà thuốc gần chỗ mình ở.

Nhược điểm

  • Chất kem của em này có thể hơi sáng một chút nên phù hợp với những cô nàng có tông da sáng và trắng sẵn, còn cô nàng da ngăm thì nên chú ý thoa thêm phần cổ để cân bằng màu da.

Thế là mình vừa review cho các bạn 3 em kem chống nắng cho da mụn mà mình đã dùng qua. Bản thân mình thì mình thích nhất là là em Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk SPF50+ PA++++, mềm mại như sữa, mà thấm lại rất nhanh, giá cả lại phải chăng. Những trải nghiệm mà mình vừa chia sẻ hôm nay, hi vọng sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn tốt hơn về kem chống nắng cho da mụn nhé.

Xem thêm:

==> Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào?

==> 10 loại kem chống nắng Sunplay được ưa chuộng hiện nay

==> Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?

==> Ý nghĩa và cách chọn kem chống nắng theo SPF