Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào?

Hỏi: Da mình thuộc loại da dầu, vùng da mặt còn bị mụn. Ngoài ra mình thường đổ mồ hôi nhiều, xin Cẩm Nang Làm Đẹp cho biết trường hợp của mình thì nên dùng loại kem chống nắng nào cho phù hợp, tại sao? Cho mình xin tên cụ thể một số sản phẩm.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn.

Người da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên lỗ chân lông có phần to hơn. Khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp thường gây bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Chính vì vậy lựa chọn kem chống nắng cho da dầu là một vấn đề khiến chị em đau đầu.

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da dầu

Trong bài viết này Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi Da dầu nên sử dụng loại kem chống nắng nào để giúp lựa chọn được sản phẩm phù hợp để bảo vệ da khỏi tia UV gây ra những vấn đề lão hóa, nám, tàn nhang.

Bước đầu tiên khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn cần hiểu rõ về nhu cầu cũng như vấn đề của làn da để tìm ra các nguyên tắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với riêng bạn trong hàng ngàn sản phẩm trên thị trường.

 Kem chống nắng cũng giống như các sản phẩm cho da khác cho da dầu, cần thỏa mãn các tiêu chí:

  1. Có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thẩm thấu nhanh để tránh gây nhờn dính, bít tắc lỗ chân lông
  2. Sản phẩm không chứa dầu (oil Free) để hạn chế vấn đề bóng dầu trên khuôn mặt
  3. Không nên có mùi thơm, hương liệu (fragfrance) hoặc chất bảo quản (paraben) có thể gây kích ứng
  4. Kem không chứa cồn, đặc biệt cho da dầu mụn vì có thể gây kích ứng, làm cho vấn đề về mụn trở lên càng nghiêm trọng
  5. Không có SPF quá cao, tránh lưu lại lâu trên da, gây tắc lỗ chân lông
Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

Khi đã có những tiêu chuẩn rõ ràng, bước tiếp theo, bạn có thể bắt đầu lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu dựa trên những tiêu chuẩn đó.

Photoderm MINERAL SPF 50+ là kem chống nắng thuộc thương hiệu mỹ phẩm Bioderma nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm dành cho da nhạy cảm với bộ lọc hóa chất và mùi hương. Tuyệt đối an toàn với da mụn, chứa nhiều dầu như làn da của bạn. Đây là sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của những phụ nữ hiểu về cách chăm sóc da.

Với kết cấu dạng xịt khoáng mỏng nhẹ từ 100% chất chống tia UVA/UVB, Photoderm MINERAL SPF 50+ thẩm thấu nhanh vào da, tạo lớp màng bảo vệ mà vẫn giữ cho da bề mặt khô thoáng.

Bên cạnh tác động bảo vệ chống tia UV gây lão hóa. Thành phần của Photoderm MINERAL có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin E giúp làm mờ các vết tàng nhang, thâm nám giúp bạn có một làn da sáng và tươi trẻ hơn.

Những ưu điểm của kem chống nắng cho da mụn dầu Photoderm MINERAL SPF 50+:

  • Không mùi hương
  • Không paraben
  • 100% chất chống nắng dạng khoáng chất
  • Không trôi
  • Có tính ổn định với ánh sáng
  • Kem không gây mụn
  • Không gây dị ứng
Ưu điểm của kem chống nắng dành cho da dầu

Ưu điểm của kem chống nắng dành cho da dầu

So với các sản phẩm khác trên thị trường, Photoderm MINERAL SPF 50+ có giá cao hơn. Tuy nhiên, những người đã sử dụng sản phẩm đều cảm thấy thuyết phục bởi hiệu quả tương xứng. Giúp bảo vệ và cải thiện làn da của kem chống nắng này.

Bạn có thể tìm mua Photoderm MINERAL SPF 50+ chính hãng tại hệ thống Nhà Thuốc Việt.

Xem thêm:

==> Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào?