Làm cách nào để se khít lỗ chân lông hiệu quả?

Hỏi: Da mình thuộc loại da nhờn và lỗ chân lông rất to, nhất là ở vùng mũi. Xin hỏi cách làm se khít lỗ chân lông nào hiệu quả? Mình có nghe qua dùng serum để se khít lỗ chân lông, vậy ngoài se khít lỗ chân lông thì serum có giúp giảm nhờn được không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn!

Lỗ chân lông to là một trong những vấn đề thường gặp ở da mặt phụ nữ. Lỗ chân lông to khiến chúng ta cảm thấy tự ti vì lớp make up lên không đẹp và muôn vàn lý do khác. Thế nên, trong bài viết này Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về cách làm se khít lỗ chân lông.

Để giải quyết tận gốc vấn đề này thì ta sẽ cùng đi tìm hiểu về nguyên nhân cũng như các cách khắc phục của nó.  Ngoài ra, ta cũng sẽ tìm tòi thêm công dụng của serum với da có lỗ chân lông to.

Khắc phục lỗ chân lông to

Khắc phục lỗ chân lông to

Nói về việc tại sao lỗ chân lông lại bị to thì ta có các nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Nguyên nhân gây lỗ chân lông to

Một vài nguyên nhân khách quan như:

Di truyền

Lỗ chân lông to có thể là đã xuất hiện lúc bạn vừa sinh ra. Khi da mặt của bạn càng nhiều dầu nhờn thì lỗ chân lông càng to bởi chúng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để thoát hết lượng dầu nhờn đó.

Ánh nắng mặt trời

Tia UV là một trong những tác nhân gây ra sự thiếu hụt collagen và elastin trên da. Từ đó, lỗ chân lông to bắt đầu được hình thành.

Một số nguyên nhân chủ quan như:

Rửa mặt không đúng cách

Có nhiều bạn nghĩ rửa mặt thật nhiều thì da sẽ sạch sẽ, đẹp đẽ. Nhưng không hề các bạn nhé, rửa mặt nhiều đồng nghĩa với các chất làm sạch trong sữa rửa mặt được bạn sử dụng quá nhiều khiến da mặt khô. Mà khi da bị khô thì cơ chế của da sẽ tự sinh chất nhờn để cân bằng. Như đã nói ở trên, da càng có nhiều dầu nhờn thì lỗ chân lông càng to. Có nhiều người nghĩ rằng rửa mặt nhiều thì da sẽ sạch và đẹp hơn nhưng hoàn toàn không đúng nhé. Trong sửa rửa mặt có chứa các chất làm sạch, nếu như quá lạm dụng chúng sẽ khiến da mặt bị khô. Khi đó, cơ chế của da sẽ phải tự động sản sinh chất nhờn để cân bằng. Theo như nguyên nhân đã nói, da mặt nhờn đồng nghĩa với việc lỗ chân lông sẽ to hơn.

Quên tẩy trang – tẩy tế bào chết

Bạn cứ thử nghĩ da mình có hàng đống chất bụi, lớp trang điểm, tế bào chết….. xếp chồng lên nhau thì chuyện gì sẽ xảy ra? Lỗ chân lông phải giãn nở hết sức để cho da được thở. Do đó, lỗ chân lông càng ngày càng to mà không có cách nào phanh kịp!

Tác hại của quên tẩy trang

Tác hại của quên tẩy trang

Còn muôn vàn lý do khác như: lười uống nước, thức khuya, ăn đồ dầu mỡ,… Đây chắc hẳn là “ bạn thân” được hình thành trong thói quen sống của nhiều bạn nữ.

Cách làm se khít lỗ chân lông đơn giản mà ít người biết?

Trước hết là chị em chúng mình phải ý thức mình sai ở đâu. Chẳng hạn như bạn thích ăn đồ ngọt, béo thì giờ bạn nên kiêng cử lại. Vì thế, những thói quen đơn giản mà ta nên tập dần để vĩnh biệt “ lỗ chân lông to” như:

  • Thoa kem chống nắng lúc ra đường.
  • Tẩy trang lúc vừa “ cập bến” ngôi nhà thân yêu để da được thở sau 1 ngày dài.
  • Tẩy tế bào chết định kỳ hàng tuần.
  • Uống nhiều nước để vừa đẹp dáng vừa đẹp da.
  • Bớt ăn đồ ngọt, nhiều dầu mỡ vì càng làm cho da nhanh lão hóa và lỗ chân lông to hơn.
  • Ngủ nghỉ đúng giờ.

Cẩm Nang Làm Đẹp mách bạn những cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà mà không hề tốn kém nhé!

Rửa mặt bằng Baking Soda

Chắc hẳn Baking Soda đã rất quen thuộc với chị em phụ nữ hay làm đẹp. Ngoài công dụng làm trắng răng, làm dịu vết cháy nắng, trị mụn,.. Thì nay, Cẩm Nang Làm Đẹp còn cho bạn biết là baking soda còn có công làm tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt rất tốt. Bạn chỉ cần pha ít baking soda vào nước và rửa mặt từ 1-2 lần một ngày thì “tên giặc” lỗ chân lông to đã cách xa bạn nhiều bước rồi đó!

Đắp chanh

Chanh là một loại quả có rất nhiều công dụng với da. Loại bỏ lỗ chân lông to cũng nằm trong những tác dụng đó. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đắp chanh và message nhẹ nhàng chanh trên da khoảng 5 phút để các chất vitamin thẩm thấu vào da bạn rồi rửa lại bằng nước ấm. Hoặc nếu bạn có thời gian thì có thể áp dụng cách hòa trộn nước chanh và nước ép dứa với tỉ lệ 1:1. Thực hiện các cách này liên tục vài tuần rồi bạn sẽ thấy được sự vi diệu trên da mình.

Công dụng của chanh

Công dụng của chanh

Lăn đá

Nếu bạn muốn có hiệu quả tức thời thì bạn nên dùng chiếc khăn quấn đá lại. Sau đó, bạn lăn đá trên vùng có lỗ chân lông to khoảng 30 phút. Bạn sẽ thấy lỗ chân lông biến mất nhanh gọn!

Mặt nạ sữa chua

Thoa sữa chua không đường trên da mặt và ngồi thư giãn trong khoảng 5-10 phút cũng là một phương pháp khá hay. Nhớ là không quá 10 phút nhé! Vì để càng lâu thì có thể sẽ gây ra những kích ứng không hay cho da. Cách này chỉ nên thực hiện 1 tuần 1 lần thôi nha!

Mật ong tự nhiên

Công thức là bạn sẽ trộn khoảng 2 -3 thìa mật ong cùng 1 thìa nước cốt chanh và một xíu đường trắng. Sau đó, message hỗn hợp này lên da tầm 3-5 phút. Tiếp đến, thư giãn thêm khoảng 5 phút nữa rồi rửa lại với nước lạnh. Bạn sẽ cảm thấy thật sự tuyệt vời khi cảm nhận được kết quả của nó ngay trên da mình.

Sử dụng Serum đặc trị

Ngoài những cách làm tự nhiên thì việc sử dụng thêm serum đặc trị lỗ chân lông to cũng khá cần thiết. Hầu hết các loại serum đều có các chất giảm bớt việc tiết dầu nhờn trên da. Việc bạn cần làm là tìm các loại serum phù hợp với loại da và hầu bao của bản thân!

Cẩm Nang Làm Đẹp vừa chia sẻ rất nhiều cách làm se khít lỗ chân lông. Hi vọng những tư vấn trên sẽ giúp bạn tiêu diệt được “lỗ chân lông to” khó ưa. Nếu có thêm thắc mắc nào thì cứ mạnh dạn gửi câu hỏi nha. Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ luôn đồng hành cùng bạn. Chúc bạn luôn có được làn da tươi tắn và xinh đẹp nhé!