Mách bạn 5 loại nước uống mát gan giải độc trị mụn

Tìm kiếm phương pháp giải độc gan cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Hi vọng với bài chia sẻ về 5 loại nước uống mát gan giải độc trị mụn sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm cách giải độc gan phù hợp.

1. Nước uống mát gan giải độc trị mụn từ chanh tươi đơn giản

Chanh tươi là một loại dược liệu thiên nhiên rất lành tính, có lượng axit tự nhiên rất tốt trong việc đẩy nhanh tiến độ tiết ra nhiều dịch mật, tăng khả năng bài tiết chất độc ra ngoài cơ thể. Ngoài ra lượng vitamin C tự nhiên có trong chanh tươi giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các tác nhân tác động từ bên ngoài. Vì thế hãy thường xuyên dùng loại thức uống mát gan trị mụn này hàng ngày để có một làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh nhé.

Với loại nước uống mát gan trị mụn này, cách thực hiện cũng rất đơn giản: Dùng khoảng 250ml nước sôi để nguội hòa với 1/2 quả chanh và đường và khuấy lên cho đều. Sử dụng nước uống này sau bữa ăn sáng để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Lưu ý: Trong chanh có tính axit mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của dạ dày, vì thế cần phải kết hợp hài hòa trên các phương diện để mang lại hiệu quả tối ưu.

2. Nước uống mát gan giải độc trị mụn từ quả Atiso hiệu quả

Atiso từ lâu đã được biết đến với cái tên “thần dược giải độc gan”, bởi vì chúng có thể làm sạch các độc tố trong gan, làm cho da sáng, giảm mụn, cân bằng độ ẩm cho da. Chính vì những công dụng này mà nhiều người đã tìm đến atiso như một giải pháp làm mát gan tốt nhất. Ban đầu, nếu mới sử dụng bạn sẽ thấy trà atiso hơi khó uống, nhưng khi quen thì nó khá đậm đà và ngon miệng đó.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều nước atiso mỗi ngày, uống chừng 500ml đủ và vừa để phát huy hết công dụng của chúng đối với gan và việc trị mụn. Sử dụng atiso để pha trà như các thảo dược khác.

3. Trà xanh là thức uống mát gan trị mụn không phải ai cũng biết

Trà xanh cũng là một loại nước uống rất tốt cho gan, tăng cường tiêu hóa, trị mụn hiệu quả. Trong trà xanh còn chứa lượng lớn hợp chất chống oxy hóa hỗ trợ tốt cho vấn đề cải thiện độc tố, bảo vệ chức năng gan. Chính vì vậy, thường xuyên sử dụng trà sau khi ăn 30 phút, điều này sẽ tạo một thói quen tốt đối với gan.

4. Trà mật ong

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả giải bớt các chất độc tích tụ bên trong cơ thể. Sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút uống một cốc nước mật ong không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan. Có thể kết hợp mật ong và chanh thay đường tổng hợp cũng rất tốt.

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu không chỉ bổ dưỡng, ít calo mà còn là nước uống mát gan giải độc trị mụn, đốt chất chất béo khá tốt đối với cơ thể. Hàm lượng protein, isoflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành kích thích việc đốt tế bào mỡ tích tụ trong gan trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành là thức uống dinh dưỡng giúp bạn bài trừ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu mới đây tại Đại học Mỹ vừa chỉ ra sữa đậu nành còn giúp hỗ trợ tốt cho bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, người bệnh tiểu đường type 1,… Vì vậy đừng vội bỏ qua loại nước uống mát gan giải độc trị mụn đơn giản nhưng rất công hiệu này nhé.

Qua bài chia sẻ 5 loại nước uống mát gan giải độc trị mụn, hi vọng bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình phương pháp tốt nhất để bảo vệ lá gan. Bên cạnh đó cần hạn chế sử dụng bia rượu, chất kích thích, thực phẩm giàu dầu mỡ các bạn nhé.

Xem thêm: