Mách bạn cách dưỡng da và tóc bằng nước dừa tươi

Ngoài việc làm đẹp bằng mỹ phẩm hay spa, bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn bí quyết làm đẹp da bằng một loại nước thiên nhiên. Bạn có biết loại nước đó là gì không? Không đâu xa lạ đó chính là nước dừa.

Vì sao nước dừa có công dụng làm đẹp?

Có thể nói, nước dừa là loại nước sạch chỉ đứng sau nước tinh khiết. Đây là một loại nước tự nhiên không chứa chất béo và còn có thể dùng để thay dung dịch muối khoáng truyền nước vào cơ thể khi nguy cấp.

Nước dừa là loại nước thiên nhiên có tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp nữ giới

Nước dừa là loại nước thiên nhiên có tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp nữ giới

Trong thành phần nước dừa có chứa muối khoáng rất tốt trong việc giải nhiệt cơ thể, canxi, magie, vitamin…   Chính vì cấu tạo tự nhiên tuyệt vời đó, nước dừa có rất nhiều công dụng làm đẹp.

Mặt nạ nước dừa

Phương pháp đơn giản để sử dụng nước dừa làm mặt nạ chăm sóc da gồm có: nước dừa, bột nghệ, bột gỗ đàn hương và thêm một thìa cà phê. Ba loại này và trộn đều với nhau. Sau đó, thoa nó lên mặt và cổ, để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ chăm sóc da bằng nước dừa

Mặt nạ chăm sóc da bằng nước dừa

Nếu không có thời gian để đắp mặt nạ, cách đơn giản nhất là dùng nước dừa rửa mặt với 2 lần/ngày. Bạn có thể rửa mặt bằng nước dừa khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Thay vì rửa bằng nước, chỉ cần sử dụng nước dừa để làm sạch da mặt và da.

Nước dừa cho tóc

Để sử dụng nước dừa cho tóc, trộn nước dừa với dầu gội đầu thông thường. Sử dụng ngón tay xoa bóp nước dừa vào da đầu và nang tóc.

Với cách gội đầu này bạn đã nuôi dưỡng da đầu, giải quyết các vấn đề như ngứa hoặc da đầu khô. Nước dừa là phương thuốc chữa gàu được sử dụng từ lâu. Ngoài ra, nước dừa có thể chữa trị chứng rụng tóc.

Nước dừa giúp mang lại mái tóc mềm mượt, chắc khỏe

Nước dừa giúp mang lại mái tóc mềm mượt, chắc khỏe

Vì vậy, thêm nước dừa trong chăm sóc tóc rất có lợi cho tóc. Bạn có thể sử dụng nước dừa trên tóc 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi làm đẹp bằng nước dừa

Tuy công dụng của nước dừa rất nhiều, nhưng bạn cũng phải lưu ý một số điều sau để sử dụng đúng cách nhé:

–  Nước dừa rất tốt cho cơ thể và sức khỏe, nhưng bạn không nên lạm dụng mà uống quá nhiều, cái gì lạm dụng quá cũng không tốt phải không nào? Chỉ nên uống 1 trái mỗi ngày thôi nhé!

–  Trước hay trong khi tham gia các hoạt động thể thao, không nên uống nước dừa vì nó làm cho cơ thể dễ bị rệu rã, giảm sức dẻo dai của các cơ và những phản xạ nhanh nhẹn khi cần.

–  Bạn nên lựa chọn quả dừa non để dưỡng da hay uống nước. Vì khi trái dừa về già, lớp nước trong dừa chuyển hóa thành lớp cơm bám trên bề mặt thành quả dừa làm mất đi các nguyên tố vi lượng, chất dinh dưỡng trong nước dừa.

–  Phụ nữ mang thai không nên uống nước dừa ở giai đoạn đầu thai kỳ, chỉ nên uống từ sau 3 tháng trở đi nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Top 3 loại mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất

Điểm danh top 9 thực phẩm giúp cho da mãi “không tuổi”

Mách bạn công thức dưỡng da bằng sữa chua