Mẹo trị mụn bọc hiệu quả từ nguyên liệu quen thuộc

Mẹo trị mụn bọc hiệu quả từ tỏi.

Tỏi là nguyên liệu dễ kiếm ngoài công dụng chế biến thức ăn, còn có khả năng thúc đẩy quá trình bài tiết hoocmon, tăng cường sức sống đồng thời giúp tái tạo tế bào da mới. Các nghiên cứu khoa học cho rắng tỏi có công dụng trị mụn thịt khá hiệu quả. Trong tỏi có chứa hoạt chất các hoạt chất Azooene, lưu huỳnh…có khả năng tieu diệt vi khuẩn, sát trùng hữu hiệu. Hoạt chất allicin tăng cường khả năng đề kháng, giúp các mô tế bào trở nên khỏe mạnh còn  tác động làm cho da mịn màng, trắng sáng.
Meo-tri-mun-boc-hieu-qua-tu-nguyen-lieu-quen-thuoc1
Để trị mụn bọc hiệu quả bạn nên rửa sạch vùng da có mụn, rồi chọn 2 củ tỏi đập nát, hơ qua nhiệt độ cao lấy nước bôi lên vùng da bị mụn. Kết hợp với massage trên da giúp hoạt chất trong tỏi thấm nhanh chóng. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách làm này thường xuyên trước khi đi ngủ là cách điều trị mụn bọc vừa đơn giản, vừa dễ làm. Sau một thời gian những nốt mụn sẽ dần biến mất.

Trị mụn bọc hiệu quả bằng kết hợp chanh và mật ong

Chanh là nguyên liệu làm đẹp cho chị em rất dễ kiếm. Chanh được coi là thần dược chăm sóc da, làm sáng da, trị mụn “tiêu diệt” mụn hiệu quả. Trong chanh chứa hàm lượng vitamin C  tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo, sáng da. Kết hợp chanh và mật ong là cách chữa mụn đơn giản nhiều chị em sử dụng.

Meo-tri-mun-boc-hieu-qua-tu-nguyen-lieu-quen-thuoc
Dùng 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với 1 thìa mật ong, thoa đều lên vùng da mụn massage nhẹ nhàng 10-15 rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mật ong là một nguyên liệu thiên nhiên ngoài công dụng có khả năng kháng khuẩn, chữa viêm loét còn có khả năng tẩy lông khá hiệu quả mà đơn giản. Nhờ chứa những dưỡng chất có lợi, các axit amin, các nhóm vitamin B1, B2, A, E và D, nicotinic acid, folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm… mật ong là một nguyên liệu tốt dành cho da bạn. Thực hiện 3 lần/1 tuần bạn có tác dụng ngăn ngừa, điều trị mụn bọc hiệu quả.

Ngoài ra một phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà không kém bằng phương pháp tụ nhiên mà được các chị em tin dùng nhiều hiện nay đó là Rau diếp cá trị mụn và vết thâm
Rau diếp cá là một loại cây ngoài có tác dụng để ăn sống còn có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư và đặc biệt nó được coi là “thần dược” đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ và có tác dụng chữa nhiều bệnh khác. Đặc biệt trong vấn làm đẹp trị mụn hiệu quả cho các chị em.
Bạn bấm Xem Thêm để biết phương pháp trị mụn này nhé.
Chúc bạn thành công