Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

Ở bài viết này, Cẩm Nang Làm Đẹp xin chia sẻ cho các bạn được biết một số thuốc trị bệnh chàm thông dụng mà các bác sĩ da liễu hay khuyên dùng. Mọi người tham khảo nhé!

1. Hồ nước

Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

Trong hồ nước chứa oxyd kẽm, glycerin, và bột talc có khả năng giảm viêm, làm dịu mát da, bớt ngứa rát, sát khuẩn và bảo vệ vùng da bị tổn thương. Ở giai đoạn đầu của bệnh chàm, khi da mới bắt đầu tấy đỏ, chưa có mụn nước, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân thoa hồ nước. Bạn có thể thoa trực tiếp lên vùng da chàm, ngày hai lần. Nên kết hợp cùng thuốc và kem bôi dưỡng ẩm để đạt hiệu quả.

2. Dung dịch

Khi bệnh chàm chuyển giai đoạn hai, bắt đầu xuất hiện mụn nước, rỉ dịch, ngứa rần rần trên da, các bạn có thể sử dụng các dung dịch như: thuốc tím 0,001%, dung dịch Jarish, Vioform 1%…Tránh bôi các dung dịch này trên vết thương hở.

Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

Cách làm như sau: dùng gạc y tế nhúng vào dung dịch, đắp lên vết chàm nhiều lần trong ngày. Các dung dịch này sẽ giúp giảm ngứa, kháng khuẩn, ngăn bệnh lây lan sang các khu vực khác trên cơ thể. Hoặc có thể dùng Natri Clorid 0,9% để rửa vết chàm.

Lưu ý: đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ, trước khi bôi dung dịch hay bất kỳ thuốc trị bệnh chàm nào cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

3. Thuốc mỡ

Dùng chủ yếu trong giai đoạn chàm mạn tính với các biểu hiện như nứt nẻ ở bàn tay, bàn chân, dày da, ngứa gãi nhiều. Thuốc mỡ gồm 2 loại chính gồm: Kháng sinh dạng thuốc mỡ (như Cream Synalar-neomycin, Cream Celestoderm-neomycin,…) và thuốc mỡ chứa Corticosteroid. Các thuốc này đều phải dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

Thuốc kháng sinh chỉ dùng cho trường hợp da bị nhiễm trùng, bôi ít. Nếu điều trị bằng các thuốc này lâu ngày, liều cao có thể làm mỏng da, giãn tĩnh mạch. Thuốc chứa Corticosteroid thì nên dùng cho người lớn, tránh bôi cho trẻ em mắc chàm. Bởi thuốc này có thể có tác dụng phụ như nhiễm nấm, teo da, thâm da.

4.  Manuka 18+ Skin Health Creme

Mật ong Manuka là thần dược chữa được nhiều bệnh. Hàm lượng chất kháng khuẩn có trong mật ong Manuka cực mạnh, giúp điều trị được chàm, vảy nến, viêm da, kích ứng da, lác sữa ở trẻ em. Kem Manuka 18+ Skin Health Creme của Living Nature được làm từ 100% thành phần tự nhiên, bao gồm mật ong Manuka, tinh dầu hoa Manuka, gel cây gai Harakeke và Tea tree, không những chữa được bệnh chàm mà còn hồi phục làn da, dưỡng da, mang lại vẻ mịn màng tươi trẻ.

Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

5. Acid Salicylic

Ở giai đoạn cuối của bệnh chàm, khi các mụn nước bị vỡ ra, khô lại, hình thành lớp da mới, đóng vảy, có sừng, sần sùi. Lúc này bệnh nhân nên thoa Acid Salicylic. Thuốc này có công dụng làm tróc lớp sừng da, điều chỉnh những bất thường của quá trình sừng hóa, sát khuẩn nhẹ vì thế được dùng trong trường hợp chàm dày sừng.

Một số loại thuốc trị bệnh chàm hiệu quả

Trong số các thuốc trị bệnh chàm đã kể ở trên, dùng hồ nước là liệu pháp khá an toàn và không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân. Nếu kết hợp cùng với thuốc uống thảo dược Đông y thì sẽ điều trị tận gốc bệnh chàm, làm thuyên giảm bệnh. Phương pháp hiệu quả nhất là dùng kem Manuka 18+ Skin Health Creme. Bởi kem chứa “hero ingredients” là mật ong Manuka 18+ có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Với những chia sẻ nho nhỏ như vậy, mong rằng các bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích trong hành trình chữa bệnh chàm gian nan của mình. Chúc các bạn mong khỏi bệnh nhé!