Một số mặt nạ chăm sóc da sau khi đi biển

Bạn mới vừa đi biển và làn da có phần hơi cháy nắng mặc dù bạn có sử dụng kem chống nắng chuyên dùng. Dưới đây là Một số mặt nạ chăm sóc da sau khi đi biển có thể sẽ giúp bạn lấy lại được làn da như trước.

Đối với mặt

Bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ sau:

Mặt nạ dưa leo với sữa tươi:

Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé! 

duong-da-sau-di-bien

Mặt nạ bột yến mạch:

Bạn trộn bột yến mạch + sữa chua + nước ép cà chua.

Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 20 phút.

Rửa lại với nước lạnh.

Hãy sử dụng và cảm nhận tới khi nào hiệu quả như bạn mong muốn!

Mặt nạ mướp tươi:

Mướp có công dụng giải nhiệt, rất mát đó bạn à!

Bạn có thể lấy một trái mướp non, đặc ruột, ít hạt , chọn mướp hương là tốt nhất bạn nhé. Sau đó gọt bỏ vỏ mướp.

Say nhuyễn với máy xay…

Đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, nằm thư giãn bạn nhé.

Mướp sẽ mang lại hiệu quả làm trắng lại khá cao, hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy bạn ạ!

duong-da-sau-di-bien-1

Mặt nạ bôt đậu xanh:

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi +1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng.

Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.

Rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên đó nha. Hãy kiên trì thực hiện để cải thiện làn da bị cháy nắng bạn nhé!

Đối với body

Khi đi biển, việc khoác lên mình những bộ áp tắm đầy gợi cảm sẽ khiến da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nước biển mặn sẽ khiến da ta bị khô, thậm chí nám và bong tróc. Do đó, ngoài da mặt thì cơ thể bạn cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo đó nha.

Tắm với dầu ô liu: Bạn hãy hành một chút thời gian chăm sóc da toàn thân với dầu ô liu nhé. Hãy pha khoảng 3 muỗng dầu oliu với nước ấm,  sau đó massage  nhẹ nhàng. Không chỉ áp dụng sau những chuyến đi biển, việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu oliu sẽ giúp da của bạn trắng lên trông thấy đấy nhé!

Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết cũng đáng quan tâm vì nếu bạn nên áp dụng thường xuyên vì việc tắm thông thường sẽ khó mà lấy đi hết các vết bẩn cứng đầu, hoặc tế bào chết trên da của bạn. Bạn có thể tẩy da chết bằng cám gạo trước khi tắm sẽ giúp cải thiện làn da của mình nhiều nha.

Với cách chăm sóc da trên bạn hãy kiên trì và bạn cũng nên để ý tới chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình. Dưới đây là bài Một số mặt nạ chăm sóc da sau khi đi biển.  Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!  

Theo cachtrangda