Nguyên nhân và cách trị mụn mủ đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Mụn luôn là một vấn đề lo ngại đối với nhiều người, Chúng có rất nhiều tác hại do mụn gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hiện nay có rất nhiều loại mụn mụn bọc, mụn cơm, mụn cám, mụn mủ,… Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hướng dẫn cách trị mụn mủ một trong các loại mụn làm bạn cảm thấy khó chịu và đau đớn.

cách trị mụn mủ

Những tác hại gây ra của mụn mủ

1. Những tác hại gây ra của mụn mủ

Mụn mủ không chỉ để lại những “hậu quả” trên da, hơn thế còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn:

  • Mụn mủ gây đau nhức do viêm, sưng tấy.
  • Mụn mủ gây mất thẩm mỹ.
  • Điều trị  mụn mủ không đúng cách có thể để lại sẹo lõm, sẹo thâm.
  • Mụn mủ có thể cản trở sự thăng tiến trong công việc.
  • Mất tự tin khi giao tiếp và mất đi rất nhiều cơ hội trong cuộc sống.
  • Ngoài ra mụn mủ có thể gây một số biến chứng nguy hiểm như viêm da tróc vảy, viêm mô tế bào hay bệnh sốt tinh hồng nhiệt…

2. Những cách trị mụn mủ tự nhiên mà đơn giản

2.1. Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng mật ong

Mật ong là một trong những cách trị mụn mủ từ thiên nhiên được ưu tiên hàng đầu của các chị em phụ nữ . Trong mật ong có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên sẽ rất an toàn cho da. Mật ong có khả năng làm cho nhân mụn nhỏ lại, giảm sưng đỏ và mủ, loại đi các vi khuẩn có hại gây nên mụn, vì thế mà mật ong có tác dụng trị các loại mụn vô cùng hiệu quả. Hay chúng Cũng như chất dưỡng da, giúp cho da mềm mại, sạch sẽ và lán mịn chỉ sau một đêm.

cách trị mụn mủ

Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng mật ong

Cách làm:

Bạn thoa mật ong lên vùng da bị mụn mủ trước khi đi ngủ, các hoạt chất có trong mật ong sẽ thẩm thấu qua da nhanh chóng sau khi bạn ngủ. Đến sáng thức dậy thì bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy tình trạng mủ của các nốt mụn sẽ không còn. Chính vì công dụng thần kì như vậy  mà mật ong được coi là cách trị mụn mủ từ thiên nhiên  nhanh nhất..

2.2. Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng tỏi

Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng tỏi được xem là cách trị mụn mủ từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhất. Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi bếp nhà mà còn là dược liệu có thể trị các loại bệnh thông thường vô cùng hiệu quả như cảm cúm, điều trị tim mach,… Ngoài ra Tỏi có khả năng điều trị mụn mủ làm se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm giảm viêm ngứa, lấy đi nỗi lo về mụn mủ.

Cách làm:

Bạn chỉ cần cắt tỏi thành từng lát mỏng, sau đó chỉ việc đắp trực tiếp lên các nốt mụn mủ. Đến khi sớm mai thức dậy, mụn sẽ xẹp hẳn và không còn mủ, cách trị mụn mủ tại nhà bằng tỏi thực sự là hiệu quả đấy, hãy thử xem.

2.3. Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng trà xanh

Trà xanh là loại nguyên liệu thiên nhiên rất có ích cho sức khỏe và làm đẹp. Trà xanh có tính thanh lọc cơ thể và giúp cho bạn có tinh thần minh mẫn với những lỳ chè buổi sáng. Ngoài ra chúng có nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm rất cao, giúp ngăn chặn sự viêm nhiễm, giảm tình trạng bưng mủ và hạn chế sự phát triển mụn. Chính vì vậy mà trà xanh được đánh giá là cách trị mụn mủ từ thiên nhiên tại nhà an toàn nhất .

cách trị mụn mủ

Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng trà xanh

Cách làm:

Bạn chỉ cần lấy lá trà xanh xay nhuyễn, sau đó ép lấy nước để được nước trà xanh. Dùng bông tâm thấm nước của trà xanh rồi chấp lên vùng mụn mủ, các chất kháng khuẩn của trà xanh sẽ nhanh chóng làm tiêu tan đi các nhân mụn mủ nhanh chóng, giúp da trở lại trạng thái như bạn đầu chỉ sau một đêm.

2.4. Cách trị mụn mủ từ thiên nhiên bằng nước cốt chanh

Chanh không chỉ là một loại thực phẩm tăng gia vị món ăn thêm đọc đáo, mà chúng còn rất nhiều công dụng trong việc điều trị cũng như giảm cân làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong đó chanh được áp dụng rất nhiều trong việc đánh bay mụn trên khuôn mặt.

Cách làm:

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt chanh. Thấm nước cốt chanh bằng vải hoặc bông tâm rồi thoa lên vùng da bị mụn mủ, massage nhẹ nhàng để các thành phần có trong chanh được thấm sâu hơn dưới da, nhưng nhớ là phải rửa mặt thật sạch trước làm nhé. Do Vitamin C có trong chanh như chất làm khô da giúp cho các mụn mủ nhanh chóng giảm hẳn. Chanh rất hữu hiệu trong việc trị mụn mủ nhanh chóng chỉ sau một đêm.

Qua bài viết ở trên hi vong những hướng dẫn này sẽ giúp mọi người có thể loại bỏ mụn mủ, một loại mụn mà gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.

Với những cách trị mụn hiệu quả này, bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn lấy lại làn da tươi sáng và tiết kiệm được chi phí làm đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Phương pháp trị mụn hiệu quả và an toàn bằng cây chó đẻ