Những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải

Kem trị nám là phương pháp trị nám hiệu quả mà các chuyên gia da liễu khuyên các chị em dùng để đánh bay các vết nám đáng ghét trên da. Nhưng nếu các chị em dùng kem trị nám không đúng cách thì không những tình trạng nám không cải thiện mà còn tệ hơn. Sau đây, cùng xem qua những sai lầm khi dùng kem trị nám mà chị em mắc phải để có thêm kiến thức về việc dùng kem trị nám nhé.

1. Không tìm hiểu rõ xuất xứ và hạn sử dụng của kem trị nám da

Xuất xứ và hạn sử dụng là hai yếu tố quan trọng khi bạn mua bất kì một sản phẩm nào. Đặc biệt trong thời đại hiện nay thì việc xem xuất xứ lại đóng vai trò rất quan trọng. Đó là cách giúp bạn nhận diện được những sản phẩm đúng chất lượng, tránh hàng nhái, hàng giả.

kem-tri-nam-tan-nhang

Sử dụng sản phẩm đúng hạn sử dụng sẽ có tác dụng tích cực trong việc điều trị và bảo vệ làn da của bạn. Phải kiểm tra sản phẩm khi mua nếu hết hạn sử dụng thì không nên sử dụng tránh tổn thương da mặt.

2. Không rửa mặt trước khi thoa kem trị nám da

Dù là sử dụng kem trị nám da hay bất kỳ phương pháp trị nám tự nhiên nào thì điều quan trọng đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ da mặt. Với bước này, bạn sẽ loại bỏ khỏi bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp kem thẩm thấm đều, sâu hơn vào da. Do đó, trước khi bôi kem đặc trị nám phải rửa mặt sạch, dùng khăn mềm chấm nhẹ lên mặt, tránh chà xát, gây tổn thương da.

3. Sử dụng kem trị nám da không đúng liều lượng

Đây là sai lầm mà hầu như chị em nào cũng mắc phải. Bạn không nên bôi kem quá nhiều hoặc quá ít và mỗi ngày chỉ dùng từ 1-2 lần. Nếu sử dụng kem quá ít thì các thành phần dinh dưỡng trong kem không thẩm thấu hết vào da, việc trị nám vì thế sẽ lâu hơn. Còn nếu sử dụng kem trị nám da quá nhiều thì da bạn sẽ ngấm quá nhiều chất hóa học, rất dễ gây ra viêm da.

su-dung-kem-tri-nam-tai-nha-nen-hay-khong-1

4. Ngừng sử dụng kem trị nám da khi vừa có hiệu quả

Đây là một sai lầm nghiêm trọng vì thời gian đầu khi sử dụng kem trị nám, da sẽ có những thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, khi chị em chủ quan và ngưng sử dụng, da không được chăm sóc cẩn trọng, cộng thêm những tác động của môi trường, nắng nóng, chế độ ăn uống không khoa học, sẽ khiến da dần dần trở lại trạng thái như ban đầu hoặc có thể xấu hơn.

Bạn đừng nghĩ cứ chọn đại một lọ kem trị nám và rồi làn da sẽ sạch nám. Không có điều đó đâu, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc về lựa chọn và sử dụng kem trị nám thì bạn mới có nói lời tạm biệt với nám da. 

Xem thêm:

>>> Nám da là gì? Nguyên nhân và cách điều trị nám da

>>> 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Nguồn: diendanthammy.net