Nám da là gì? Nguyên nhân và cách điều trị nám da

Nám da là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Nó đã và đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chị em phụ nữ. Mặc dù nám da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ làn da, vì thế khiến chị em vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu về nám da, nguyên nhân và cách điều trị nám da nhé.

Nám da là gì?

Nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… khiến khuôn mặt của bạn trở nên kém sắc và không mấy tươi sáng. Nám da thường xuất hiện tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm… Nám da hình thành do sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bình. Nếu không có phương pháp ngăn ngừa và điều trị kịp thời thì tình trạng nám da sẽ lan rộng.

 kem-tri-nam-da-nhanh-chong-va-an-toan

Nguyên nhân hình thành nám da

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây tình trạng nám da mặt. Dưới đây là một vài nguyên nhân chính:

– Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai, hoặc trong giai đoạn mãn kinh

– Sử dụng một số thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh lâu ngày.

– Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt lúc nắng gắt.

– Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều (nhất là những loại mĩ phẩm làm trắng nhanh, mài mòn da mặt).

– Do sự lão hoá của cơ thể: dưới sự tấn công của các gốc tự do, cơ thể con người dần già đi theo năm tháng, kèm theo đó là các vết nám, sạm, tàn nhang xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt.

Cách điều trị nám da hiệu quả

Cách điều trị nám da bằng kem trị nám

Sử dụng kem trị nám để đánh bay các nốt nám da là một phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất được các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm đánh giá. Kem trị nám sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ các đốm nâu, nám và tàn nhang trên da; giúp làn da trắng hồng rạng ngời và lấy lại làn da tràn đầy sức sống, khỏe đẹp.

Xem thêm: 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Cách trị nám bằng các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên

Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chính là phương pháp trị nám da, chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp làn da một cách an toàn nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Các nguyên liệu tự nhiên để trị nám da mà bạn có thể sử dụng bao gồm:

– Đu đủ: Dù là đu đủ xanh hay đu đủ chín đều phát huy tác dụng trị nám da rất tốt, loại quả này chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ.

– Bí đao: Với vị ngọt, tính mát, bí đao là thực phẩm khá thân thiện với làn da của chị em phụ nữ và nó cũng là một trong những tuyệt chiêu trị nám da cực kỳ hiệu quả.

cach-tri-nam-da

– Cà tím: Trị nám da bằng cà tím chỉ đơn giản bằng cách thái cà tím thành từng lát mỏng rồi thoa lên vùng da bị nám theo chuyển động vòng tròn, làm liên tục từ lát này đến lát khác rồi rửa mặt sạch với nước ấm;

– Chuối chín: Đánh nhuyễn ½ quả chuối chín trộn đều với ½ hộp sửa chua không đường, dùng hỗn hợp này đắp lên cùng da bị nám, kết hợp massage nhẹ nhàng, thực hiện 2 lần/1 tuần và rửa mặt sạch bằng nước ấm để mang lại kết quả cao trong việc trị nám da nhé.

Cách trị nám da bằng công nghệ Lader

Trị nám bằng laser đang được coi là phương pháp trị nám hiệu quả nhưng khá tốn kém. Laser Toning sử dụng bước sóng kép tác động trực tiếp vào vùng điều trị, tiêu diệt và phá hủy hoàn toàn chân nám, đồng thời giúp tái tạo phục hồi tế bào da, giúp da mềm mịn, trắng hồng rạng rỡ.

Trên đây là một số thông tin về nám da, nguyên nhân gây nám da và cách điều trị nám da. Bạn có thể tham khảo để biết rõ hơn về nám da nhé.

Xem thêm:

>>> Tổng hợp các loại mặt nạ trị nám từ rau xanh

>>> 4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp