4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị nám da như sử dụng kem trị nám hay các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên. Nếu bạn là người yêu thích các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì có thể tham khảo ngay 4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên sau đây nhé.

Với 4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì sở hữu làn da sạch nám chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách trị nám da tại nhà bằng cà tím

Cà tím là một loại thực phẩm dễ kiếm. Ngoài việc tạo nên những món ăn ngon thì cà tím cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị nám da với cà tím nhé.

Cách làm cũng rất dễ: bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn.

 mat-na-ca-tim-tri-nam

Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

Cách trị nám da hiệu quả tại nhà bằng đu đủ

Bạn có biết trong đủ đủ có chứa enzym giúp trẻ hóa da và vitamin C, E, chất oxy hóa có trong nó sẽ làm giảm quá trình lão hóa làn da, trị tận gốc nám.

Đu đủ xanh: Sử dụng một quả đu đủ xanh để nguyên vỏ, rủa sạch, ép lấy nước và thoa lên vùng da bị nám từ 2-3 lần mỗi ngày. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rủa mặt thật sạch với nước.

Đu đủ chín: Trộn đu đủ xay với mật ong và nước chanh theo tỉ lệ 5:1:1/2. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút kết hợp mát xa nhẹ nhang sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Cách trị nám da cấp tốc tại nhà bằng bí đao

Trong y học bí đao ngoài được biết đến là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng còn được sử dụng như một “dược phẩm” giúp chị em làm đẹp da rất hiệu quả. Với những thành phần các chất hóa học, các vitamin trong bí đao có tác dụng rất tốt cho da, giúp trị nám da hiệu quả.

Với bí đao bạn có thể kết hợp trong uống ngoài bôi.

Ép quả bí đao tươi lấy nước uống

Thái từng lát bí đao thật mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị nám

Cho bí đao với nước và rượu vào hầm với nhau. Sau đó chắt lấy nước và đun tiếp với mật ong cho tới khi thành dạng cao đặc. Bôi cao lên những vùng da bị nám sau đó rửa sạch với nước.

Cách trị nám da tại nhà bằng Cà chua

tri-nam-da-bang-ca-chua

Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.

Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để thực hiện việc tự chế các loại mặt nạ trên thì bạn có thể tham khảo các loại kem trị nám đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Xem thêm các loại kem trị nám tốt nhất TẠI ĐÂY.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những lưu ý cần biết khi sử dụng kem trị nám

>>> Nám da là gì? Nguyên nhân và cách điều trị nám da

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trinambichnguyet.com