Tổng hợp các loại mặt nạ trị nám từ rau xanh

Bạn là tín đồ thích làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Bạn đang gặp phải tình trạng nám da và bạn đang tìm một phương pháp trị nám an toàn? Bài viết trước mình đã giới thiệu cách trị nám da bằng các loại quả, dưới đây, mình xin mách các loại mặt nạ trị nám từ rau xanh, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Mặt nạ trị nám với rau má

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Ngoài việc sử dụng rau má để chữa mụn nhọt, bạn còn có thể xóa nám khá hiệu quả với rau má. Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết, trị nám da hiệu quả.

tri-nam-voi-rau-ma

Chuẩn bị:

1 nắm rau má

Cách làm:

Đều đặn hằng ngày chị em hãy giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da có nám. Không chỉ giúp làm mờ dần các đốm nám, phương pháp này còn giúp bạn có làn da sáng mịn và không còn mụn nhọt nữa.

Mặt nạ trị nám an toàn với rau ngót

Rau ngót cũng là cách cách trị nám da tại nhà hiệu quả tương tự như rau má, đặc biệt nó còn giúp thanh lọc da. Rau ngót chứa nhiều vitamin có thể làm mờ các vết nám tự nhiên.

Chuẩn bị:

1 nắm rau ngót

1 nhánh gừng nhỏ

Cách làm:

Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt, thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước rau ngót hay bổ sung thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chữa nám da. Lưu ý là rau ngót không tốt cho bà bầu, vì vậy chị em nào muốn trị nám khi mang thai thì cần tránh nhé.

Mặt nạ trị nám da với rau diếp cá

Các nhiên cứu cho thấy trong rau diếp cá có chứa nhiều chất tự nhiên và vitamun có khả năng ngăn ngừa hoạt động của sắc tố melamin một trong những thủ phạm chính hình thành nên các sắc tố màu dưới da. Các bạn có thể thực hiện việc trị nám da từ rau diếp cá theo cách đơn giản như sau:

rau-diep-ca-tri-nam

Nguyên liệu

1 thìa rau diếp xay; 1 thìa mật ong; 1 thìa sữa chua; 2 giọt dầu oải hương.

Thực hiện

Bạn trộn đều các nguyên liệu trên với nhau và thoa đều lên mặt. Chờ trong 20 – 30 phút rồi rửa mặt lại với nước mát. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Mặt nạ trị nám da nhanh chóng với bắp cải

Hàm lượng vitamin C trong bắp cải có tác dụng làm đẹp, trị nám da rất an toàn và hiệu quả.

Chuẩn bị: 

2 – 3 lá bắp cải

1 lòng trắng trứng gà.

Cách làm:

Bắp cải rửa sạch ngâm qua nước muối loãng khoảng 2 phút rồi xay nhuyễn cùng lòng trắng trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Lưu giữ hỗn hợp trên da trong 15-20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Các thành phần của mặt nạ rất an toàn cho da nên bạn có thể sử dụng thường xuyên để đạt được kết quả khả quan trong thời gian ngắn.

Mặt nạ trị nám với rau xanh có ưu điểm là an toàn, mức độ kích ứng da rất thấp, tuy nhiên không giống như mỹ phẩm, các mẹ cần kiên trì thực hiện các phương pháp đắp mặt nạ này thì mới có hiệu quả nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 4 cách trị nám da siêu hiệu quả từ thiên nhiên

>>> 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Nguồn: Tổng hợp