Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da

Câu hỏi:

Bạn em vừa mới chỉ em cách rửa mặt bằng nước muối để làm sạch da. Xin Cẩm Nang Làm Đẹp cho em hỏi dùng muối để rửa mặt thường xuyên có tốt không? Cách rửa mặt với nước muối như thế nào thì an toàn cho da? Rửa mặt với nước muối có bị ăn nắng không?

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào em. Cảm ơn em đã có câu hỏi rất thú vị về việc làm sạch da mặt bằng nước muối.

Để có cái nhìn toàn diện về việc rửa mặt bằng nước muối, Cẩm Nang Làm Đẹp cung cấp cho em những kiến thức cơ bản nhất của việc rửa mặt với nước muối nhé.

Rửa mặt bằng nước muối cách làm đơn giản hiệu quả

Rửa mặt với nước muối – cách làm đơn giản hiệu quả

Thường xuyên rửa mặt bằng nước muối có tốt không?

Đây là câu hỏi hay và được rất nhiều chị em hỏi. Chúng ta đều biết và thừa nhận nước muối có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống, nhất là trong việc làm đẹp với tính sát khuẩn nhẹ nhàng và không gây tổn hại cho da.

Chính nhờ ưu điểm này mà bạn hoàn toàn yên tâm khi rửa mặt bằng nước muối hàng ngày, việc làm này sẽ giúp cho da mặt bạn được sạch sẽ, từ đó sẽ giúp bạn phòng ngừa mụn một cách hiệu quả.

Có hai loại nước muối để bạn lựa chọn rửa mặt là nước muối sinh lý và nước muối pha bằng muối biển bạn tự làm. Mỗi loại nước muối đều có ưu nhược điểm và sự tiện lợi riêng. Nhưng đều tốt cho việc làm sạch da mặt của bạn.

Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da

Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da

Cách rửa mặt an toàn nhất cho da với nước muối

– Bạn có thể sử dụng nước muối mua ngoài chợ về pha loãng để dùng hoặc nếu bạn không có thời gian và để tiện lợi hơn, bạn có thể mua chai nước muối sinh lý bán tại các cửa hàng thuốc về dùng.

– Các bạn sử dụng nước muối pha loãng với nước ấm đã đun sôi để nguội. Như vậy sẽ hạn chế được các vi khuẩn không có lợi có trong nước. Việc pha chế nước muối rửa mặt được làm theo tỷ lệ cứ 1 thìa cà phê muối (không phải là muối i-ốt) sẽ được pha với 0,5 ml nước ấm đã để nguội. Thời gian dùng nước muối để rửa mặt tốt nhất là buổi sáng sớm khi bạn vừa ngủ dậy và buổi tối trước khi bạn đi ngủ. Trước khi rửa mặt bằng nước muối bạn nên rửa qua mặt bằng nước ấm bình thường để làm sạch sơ qua cho da mặt.

– Các thao tác rửa mặt với nước muối rất đơn giản và nhanh gọn. Bạn có thể sử dụng khăn mặt thấm nước muối đã được pha loãng đắp lên mặt để trong khoảng thời gian 1 phút sau đó bạn dùng hai tay vỗ nước lên đều khắp mặt. Bạn thực hiện thao tác vỗ nước lên mặt vài lần là được.

Có một điều bạn nên lưu ý không nên dùng khăn mặt đã thấm nước muối loãng để lau mặt vì việc làm này sẽ khiến cho da mặt bạn trở nên khô ráp hơn. Một lưu ý nhỏ nữa bạn nên biết, sau khi rửa mặt với nước muối xong, bạn nên rửa mặt lại với nước ấm sạch, việc này sẽ giúp cho da mặt bạn được sạch sẽ, tránh việc đọng lại những hạt muối nhỏ trên da mặt. Bạn cũng nên nghiên cứu da mặt mình thuộc loại da gì, da dầu hay da khô để quyết định số lần sẽ dùng nước muối để rửa mặt, tránh tình trạng quá lạm dụng khiến cho việc rửa mặt bằng nước muối mang lại hiệu quả không mong muốn.

Để tăng tính chất dưỡng da và nâng cao hiệu quả của việc làm sạch da mặt. Sau khi rửa mặt xong bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng da, các kem bạn dùng nên thiên về kem dưỡng ẩm sẽ tốt cho làn da của bạn nhất.

Nếu thường xuyên rửa mặt bằng nước muối có bị ăn nắng không? 

Dùng nước muối rửa mặt không gây bắt nắng cho da

Dùng nước muối rửa mặt không gây bắt nắng cho da

Việc bạn rửa mặt bằng nước muối sẽ không làm cho da mặt bạn bị bắt nắng. Tuy nhiên dưới ánh nắng mặt trời khi ra ngoài nắng bạn nên đội nón mũ hoặc có các đồ dùng để bảo vệ da mặt của mình.

Việc sử dụng nước muối hàng ngày để rửa mặt đã được các chị em truyền tai nhau như một mẹo nhỏ làm đẹp. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ bạn đã có những kiến thức hữu ích của việc rửa mặt bằng nước muối. Hãy liên hệ với chúng tôi http://camnanglamdep.edu.vn/ để được chia sẻ về những kiến thức làm đẹp nhé.

Xem thêm:

==> Bất ngờ cách rửa mặt bằng bia để sở hữu làn da không tì vết