Ăn sữa chua như thế nào là tốt?

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và tốt cho da. Tuy nhiên, để tận dụng được hết những công dụng của sữa chua đòi hỏi chúng ta phải ăn sữa chua đúng lúc, đúng cách? Vậy nên ăn sữa chua như thế nào là tốt? Thông tin bên dưới chính là câu trả lời cho bạn!

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. Chính nhờ vi khuẩn lên men tự nhiên có trong sữa chua giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời ngăn ngừa các bệnh về da, cải thiện nám da và làm chậm lại quá trình lão hóa cho da.

1. Ăn sữa chua lúc xế chiều

Đây là thời điểm thích hợp đặc biệt đối với những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính. các men tiêu hóa trong sữa chua sẽ giúp đường ruột hoạt động mạnh mẽ, hấp thụ thức ăn còn sót lại của bữa trưa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng lờ đờ uể oải vào cuối ngày. Thời điểm tốt nhất để bổ sung sữa chua là khoảng sau 2 tiếng khi ăn trưa.

Sữa chua là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng

Sữa chua là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng

2. Ăn sữa chua buổi tối

Thời gian từ 12h đêm đến sáng là lúc cơ thể tụt canxi đến mức thấp nhất, vì vậy việc bổ sung sữa chua vào buổi tối rất có lợi cho việc hấp thụ canxi vào cơ thể và ban đêm. Sau bữa tối khoảng 2 tiếng nên bổ sung 1 phần sữa chua để bù đắp canxi cho cơ thể khi ngủ.

Không giống như sữa, acid lactic trong sữa chua giúp giữ lại canxi tốt hơn cả, Vì thế bổ sung sữa chua trước khi đi ngủ là cách tối ưu để cung cấp canxi cho bản thân.

Một số lưu ý:

Mặc dù sữa chua có nhiều công dụng đối với sức khỏe, tuy nhiên, khi ăn sữa chua, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

– Cần đánh răng kỹ sau khi ăn sữa chua vào buổi tối bởi sữa chua chứ nhiều axit gây sâu răng.

– Tránh không ăn sữa chua khi đói vì sẽ khiến cho đường ruột bị kích thích, làm cho các chất dĩnh dưỡng chưa hấp thụ đã bị đào thải ra ngoài.

Tránh không nên ăn sữa chua khi đói

Tránh không nên ăn sữa chua khi đói

– Nên ăn sữa chua sau khi dạ dày đã no đầy, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

– Ăn sữa chu trước khi ngủ là cách để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, chống khó tiêu đầy bụng gây cản trở giấc ngủ.

Bạn đã bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình chưa? Nếu chưa thì ngay từ bây giờ hãy xem chúng như một người bạn đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của bạn!

Chúc bạn luôn khỏe đẹp!

Nguồn: thammyvienngocdung.com

Xem thêm:

Điểm danh công dụng của dầu mè trong việc làm đẹp cho da

Bí quyết trị mụn tại nhà giúp bạn tự tin tỏa sáng 20/10

Ăn gì ngày Tết để da luôn đẹp?