Sữa rửa mặt cho da nhờn nào tốt nhất hiện nay?

Câu hỏi:

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Da mình thuộc loại da nhờn, rửa mặt xong được 1 lát mình đã cảm thấy da nhờn rít rồi. Mình muốn hỏi với loại da của mình thì sử dụng sữa rửa mặt loại nào là phù hợp? Vui lòng cho mình xin tên cụ thể một số sản phẩm. Do da đổ nhiều dầu nên mình thường rửa mặt 3 lần/ ngày, như vậy có nhiều quá không ạ? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin trả lời câu hỏi của bạn.

Nguyên nhân da mặt nhờn khiến bạn thấy khó chịu?

Nguyên nhân da mặt bị nhờn

Nguyên nhân da mặt bị nhờn

Bạn đã biết da mình thuộc da nhờn, bạn đã bao giờ tìm hiểu vì sao da mặt mình thuộc loại da nhờn chưa? Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da mình thuộc loại da nhờn: Do di truyền, do cấu tạo cơ địa của mỗi người, do việc dùng các sản  phẩm hóa chất chưa đúng và do môi trường xung quanh,… Từ những nguyên nhân đó sẽ giúp bạn hiểu rõ về da của mình và sẽ quyết định dòng sản phẩm sữa rửa mặt nào hợp với mình nhất.

Khi da mặt bị nhờn tức là tuyến mồ hôi trên mặt hoạt động khá mạnh và thường xuyên tiết ra các bã nhờn làm cho khuôn mặt của bạn nhìn lúc nào cũng bóng loáng như có lớp mỡ mỏng bao bọc trên da mặt.

Các loại sữa rửa mặt cho da nhờn tốt nhất hiện nay

Các loại sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic, hoặc chứa tinh dầu của các sản phẩm thiên nhiên như tinh dầu của các loại cây: Trà xanh, lô hội, hoa cúc…  Đó là những sản phẩm được sản xuất dưới dạng kem mềm mại, sẽ nhẹ nhàng làm sạch da mặt của bạn và không làm tổn thương da mặt. Bạn không nên dùng những dòng sữa rửa mặt có chứa các hạt gen vì các hạt gen này trong quá trình rửa mặt sẽ làm cho da mặt bị tổn thương.

Sữa rửa mặt cho da nhờn

Sữa rửa mặt cho da nhờn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm cho da nhờn. Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn một vài sản phẩm tiêu biểu.

Sữa rửa mặt Hada Labo

Sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản với tiêu chí 03 không: Không chứa chất xà phòng, không hương liệu, không có chất tạo màu, Sữa rửa mặt  Hada Labo giúp làm sạch da ngay từ sâu bên trong, nhẹ nhàng rửa sạch bụi bẩn, các chất nhờn bám trên da mặt, cung cấp độ ẩm cho da.

Sữa rửa mặt Cerave

Sản phẩm không chứa các chất dễ gây kích ứng cho da như chất cồn, các hương liệu, các chất dễ gây kích ứng cho da, độ pH 5.5 điều này tạo cho bạn có cảm giác dễ chịu khi rửa mặt. Da mặt bạn được nhẹ nhàng lấy đi các bụi bẩn, các chất bã nhờn, tế bào chết mà bạn không hề cảm thấy căng rát da mặt.

Sữa rửa mặt Su:m

Sữa rửa mặt được sản xuất dưới dạng gel, sản phẩm có thành phần làm sạch từ nguồn gốc từ thực vật giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông. Sữa rửa mặt Su:m không gây kích ứng cho da, các dưỡng chất có trong sản phẩm giúp duy độ ẩm cho da mang lại cho bạn làn da mềm mịn như da em bé.

Da mặt thuộc loại da nhờn thì nên rửa mặt bao nhiêu lần trong ngày là hợp lý?

Cách rửa mặt cho da nhờn

Cách rửa mặt cho da nhờn

Các bạn sẽ nghĩ rằng da mình thuộc loại da nhờn nên càng cần phải thường xuyên rửa mặt, có bạn ngày rửa 4-5 lần nhưng vẫn không thấy đỡ mà còn làm cho tình trạng tiết chất nhờn trên da mặt ngày càng nhiều hơn. Vậy rửa mặt như thế nào cho hợp lý?

Đối với da nhờn bạn nên rửa mặt 2-3 lần /ngày là tốt nhất. Cũng giống như các vấn đề về chăm sóc da, cái gì làm nhiều quá cũng không tốt và rửa mặt cũng vậy. Việc rửa mặt nhiều chính là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề về khó chữa về da.

Khi rửa mặt thường xuyên, nhiều lần trong ngày, tuyến bã nhờn trên da sẽ bị tổn thương và bị phá vỡ, dần dần mất đi lớp dầu bảo vệ da, khiến da bị tổn thương trầm trọng, yếu đi và dễ dàng ảnh hưởng bởi các tác động xấu của ngoại cảnh. Mặt khác, rửa mặt nhiều còn dẫn đến tình trạng da mặt đã nhờn bóng lại càng nhờn nặng thêm, bởi khi da mặt bạn bị khô, da sẽ có cơ chế tự động điều tiết dầu để cân bằng độ ẩm.

Giờ chắc bạn đã chọn được sữa rửa mặt cho da nhờn của mình rồi. Hãy đến với cẩm nang làm đẹp ngay hôm nay để được tư vấn về cách chăm sóc da hiệu quả nhất.