Tại sao cần sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm?

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp,

Em thấy để chăm sóc da, nhiều bạn gái phải dùng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm. Trên thực tế, rất nhiều hãng mỹ phẩm cũng sản xuất kem dưỡng da thành bộ gồm kem ngày và kem đêm. Em thì cho rằng ban đêm cần phải để cho da “thoáng”, nghĩa là không nên sử dụng kem để khỏi bị bít lỗ chân lông gây mụn. Vậy xin cho hỏi em nghĩ vậy có đúng không? Nếu không thì xin cho em biết tại sao chúng ta cần sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm. Xin cảm ơn!

Cẩm Nang Làm Đẹp rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục.

Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc lý do tại sao cần sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm cũng như cách lựa chọn sản phẩm dưỡng da để có được một làn da khỏe mạnh tự nhiên.

 

Tại sao cần sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm?

Lý do đầu tiên là sự khác biệt về môi trường tiếp xúc và cơ chế hoạt động của da giữa ban ngày và ban đêm.

Ban ngày làn da tiếp xúc với tác nhân xấu bên ngoài như khói, bụi, ánh nắng, thay đổi nhiệt độ vì vậy cần phải tăng cường hoạt động bảo vệ, dưỡng ẩm, chống nắng. Trong khi ban đêm nhiệt độ cơ thể thường cao hơn, bốc hơi, da trở lên khô, mất nước vì vậy những gì làn da cần là được nuôi dưỡng, phục hồi.

Ban ngày và ban đêm cần những sản phẩm kem dưỡng da khác nhau

Chính vì vậy, bạn cần sử dụng kem dưỡng ban ngày là kem chống nắng, kem cấp ẩm còn kem dưỡng da ban đêm là nhưng dòng serum dưỡng ẩm, chống lão hóa, kích thích quá trình tái sinh tự nhiên của da.

Lý do thứ 2 là do có rất nhiều hoạt chất dưỡng da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng ban ngày, chính vì vậy ban đêm là thời gian để các hoạt chất dưỡng da này hoạt động, phát huy công dụng giúp bạn có một làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Cẩm nang làm đẹp đã giải thích cho bạn lý do tại sao cần sử dụng cả kem dưỡng da ban ngày và ban đêm. Vậy việc cho rằng để da “thoáng” để không gây bít lỗ chân lông thì đúng hay sai? Đây là một câu hỏi rất nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là các bạn da nhờn.

Câu trả lời là việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm không gây bít lỗ chân lông, quan trọng là bạn cần biết sử dụng kem dưỡng da đúng cách. Cẩm Nang Làm Đẹp khuyên bạn nên chăm sóc và dưỡng da theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch kem chống nắng. bụi bẩn, tế bào chết có thể gây ra vấn đề bít lỗ chân lông

Bước 2: Làm sạch sâu với toner

Bước 3: Sử dụng sản phẩm dưỡng da đúng cách: lựa chọn dòng thấm nhanh vào da, không thoa lớp quá dày, tán đều nhẹ nhàng khắp mặt.

Sử dụng kem dưỡng da đúng cách giúp bạn có một làn da khỏe mạnh

Khi bạn thực hiện đúng các bước và lựa chọn đúng sản phẩm cho làn da của mình, việc kết hợp giữa kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp da bạn tránh được những vết đốm, tàn nhang, vấn đề lão hóa để giữ được làn da săn chắc và hồng hào và bạn không phải lo lắng về việc da “khó thở” và bít tắc lỗ chân lông.

Hy vọng những chia sẻ của Cẩm Nang Làm Đẹp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn!