Hướng dẫn cách tẩy trang bằng dầu dừa cực sạch

Hỏi: Em có đọc được trên mạng cách tẩy trang bằng dầu dừa. Xin hỏi Cẩm Nang Làm Đẹp, vì sao dầu dừa được sử dụng để tẩy trang? Em có nên dùng dầu dừa để tẩy trang không, nếu có thì nên tẩy trang như thế nào cho hiệu quả?

Đáp: Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn. Rất vui khi được đồng hành với bạn trong vấn đề này.

Vì sao dầu dừa lại được dùng để tẩy trang?

Dầu dừa đã không còn xa lạ. Mọi người dùng dầu dừa cho việc dưỡng ẩm cho tóc, làm dài mi, chống côn trùng, dưỡng móng, chống viêm da, trị môi khô… và còn một danh sách dài công dụng của nó mà khó kể hết bởi với đặc tính dưỡng ẩm, giải độc tố, làm sạch, kháng khuẩn.

 Công dụng của dầu dừa

Công dụng của dầu dừa

Vậy lý do nào mà dầu dừa được dùng để tẩy trang? Dầu dừa là sản phẩm chiết xuất tự nhiên với độ an toàn cao. Thành phần trong dầu dừa có chứa lượng lớn acid lauric với khả năng chống khuẩn, chống viêm và virus,…làm sạch da từ sâu bên trong.

Đặc biệt, dầu dừa còn có khả năng làm sạch lông mi, làm trôi lớp maccara. Với những ai dùng maccara thì dầu dừa là sự lựa chọn lý tưởng sau khi đã thử những cách tẩy trang bằng bông tẩy trang mà không được. Vừa có tác dụng chăm sóc da vừa có tác dụng tẩy trang, dầu dừa là sản phẩm chăm sóc, làm đẹp da tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Có nên dùng dầu dừa để tẩy trang không?

Chúng ta thường e ngại với độ bóng mịn và nhờn của dầu dừa mà nghĩ rằng nếu có tác dụng tẩy trang đi nữa thì cũng chẳng thể sạch nổi cho da. Điều đó hoàn toàn sai lầm nhé.

 Nếu những sản phẩm tẩy trang khác bạn cần rửa lại với nước cho sạch thì dầu dừa không như thê. Dầu dừa không tan trong nước nên khi chúng ta thoa lên chỉ cần dùng bông tẩy trang hoặc khăn mịn lau sạch là được. Khi đó, bã nhờn sẽ bị rửa trôi và da cũng được làm sạch sâu khi bạn massage cho da lúc thoa lên mặt.

Tẩy trang bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa tẩy trang hiệu quả

Khi thực hiện đúng các bước tẩy trang bằng dầu dừa không chỉ thấy được lợi ích ngay tức thì là sạch da, tươi sáng mà nó còn giúp chống lão hóa da về sau rất hiệu quả. Chưa hết đâu, đây còn là mỹ phẩm tẩy trang có lẽ là rẻ nhất mà hữu hiệu nhất, không lo âu hóa chất độc hại, không lo âu về giá quá đắt.

Đối với da khô thì dùng dầu dừa để tẩy trang đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tình trạng da sẽ được cải thiện rõ rệt sau vài lần dùng. Cũng chính vì tính nhờn trong dầu dừa nên nó không phải là sản phẩm tối ưu cho loại da nhờn bạn nhé. Cần cân nhắc kĩ khi bạn sở hữu loại da nhờn.

Tẩy trang bằng dầu dừa như thế nào cho hiệu quả?

Đây chính là vấn đề quan trọng nhất sau khi đã biết được ưu điểm của việc dùng dầu dừa để tẩy trang. Không bất cứ gì là hoàn toàn hoàn hảo cả, với dầu dừa cũng thế, hàng chục công dụng điều tốt cho da, cho sức khỏe… Nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ xuất hiện những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến da rất nhiều.

Dùng dầu dừa để tẩy trang đúng cách

Cho một lượng dầu vừa phải bằng hạt đậu vào lòng bàn tay sau đó chấm lên trán, má, mũi và cằm. Dùng bông tẩy trang lấy phần dầu còn thừa trên tay để tẩy trang cho vùng mắt. Sau đó dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho gương mặt và cuối cùng là dùng bông tẩy trang với chút nước ấm lau đi dầu dừa trên mặt. Nhớ là tuyệt đối không rửa trực tiếp với nước nhé.

Lưu ý khi tẩy trang bằng dầu dừa

Do là sản phẩm từ thiên nhiên không có pha hóa chất nên cũng không có khả năng chống các bức xạ mặt trời, chống tia UV… Vì vậy cần bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách chăm sóc da bằng dầu dừa kết hợp với một số chất khác

Mặt nạ dầu dừa

Mặt nạ dầu dừa

Ngoài việc dùng dầu dừa để tẩy trang thì bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với bột nghệ hay mật ong hay chanh tạo nên mặt nạ cho da mặt chỉ để khoảng 10 phút trở lại và chỉ nên dùng tối đa 1 lần cho nửa tháng vì chúng là hỗn hợp trắng da cực nhanh nhưng nếu dùng nhiều sẽ gây mỏng da không tốt.

Quả là bất ngờ đúng không nào, một thứ xung quanh chúng ta lại còn rất dễ để chính tay mình làm nên rồi sử dụng, không cần phải tiêu số tiền lớn cho mỹ phẩm tẩy trang, biết thế thì từ nay hãy áp dụng ngay cách tẩy trang bằng dầu dừa đi. Một cẩm nang làm đẹp đáng tin dùng đây nữa rồi.

Cuối cùng, Cẩm NangLàm Đẹp xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng tìm đến chúng tôi để được nghe tư vấn về làm đẹp và đó là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Nếu vẫn chưa rõ hay còn thắc mắc về làm đẹp gì hãy đến với http://camnanglamdep.edu.vn/ chúng tôi sẽ dùng tất cả sự hiểu biết của mình để làm thỏa lòng nhất có thể với bạn.

Cẩm NangLàm Đẹp thân chào!