Thử ngay cách trị mụn bằng dầu oliu

Mụn luôn là kẻ thù luôn khiến chị em phụ nữ phải đau đầu. Mụn không chỉ xuất hiện ở tuổi dậy thì mà nó còn đeo bám chúng ta khi thay đổi nội tiết tố, môi trường,… Cách trị mụn bằng dầu oliu là một trong những bí kíp làm đẹp hữu hiệu của phái đẹp. Trong dầu oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin E kháng khuẩn, một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Bạn hãy Thử ngay cách trị mụn bằng dầu oliu dưới đây nhé.

Cách trị mụn bằng dầu oliu và chanh

Trong chanh thì có tính axit nhẹ có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả. Với công thức trị mụn bằng dầu oliu và chanh sẽ giúp tiêu diệt mụn sạch sẽ, làm da trắng sáng mịn màng, giảm sẹo thâm do mụn đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn. 

 

Nguyên liệu:

• 2 thìa dầu oliu

• 2 thìa nước cốt chanh

cách trị mụn bằng dầu oliu

cách trị mụn bằng dầu oliu

Cách làm: Rất đơn giản, cứ đều đặn mỗi tuần 3 lần, bạn trộn đều dầu oliu và nước cốt chanh lại với nhau. Sau khi rửa mặt xong, bạn nhẹ nhàng thoa dung dịch đã chế biến lên khắp mặt và giữ yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng dùng nước ấm làm sạch da mặt lại.

Cách trị mụn bằng dầu oliu và mật ong

Mật ong và dầu oliu được xem là bộ đôi “hoàn hảo” giúp xóa sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn có trên da mặt. Chúng bám sâu vào lỗ chân lông, gây tắc nghẽn. Hơn nữa, dùng mật ong còn là cách giúp chúng ta kiểm soát độ nhờn của da.Sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu oliu và mật ong sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn cùng vi khuẩn bám sâu trên da, tiêu viêm, cải thiện tình trạng nhờn bóng.

Nguyên liệu:

• 2 thìa dầu oliu

• 2 thìa mật ong

cách trị mụn bằng dầu oliu

cách trị mụn bằng dầu oliu

Cách làm: Làm nóng dung dịch dầu oliu và mật ong khoảng 37 độ rồi để nguội. Vào buổi trước khi đi ngủ, làm sạch da mặt xong bạn thoa dung dịch khắp mặt, nhất là vùng da nhiều mụn, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút, tiếp theo dùng nước ấm rửa mặt lại.

Cách trị mụn bằng dầu oliu và nha đam

Nha đam với thành phần giàu vitamin, khoáng chất, cùng khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, nếu được chế biến cùng nha đam sẽ giúp tăng hiệu quả loại bỏ mụn và chăm sóc da.

Nguyên liệu:

• 2 thìa gel nha đam

• 2 thìa dầu oliu

cách trị mụn bằng dầu oliu

cách trị mụn bằng dầu oliu

Cách làm: Cho nha đam và dầu oliu vào một cái chén sạch, khuấy đều lên. Sau đó, thoa chúng lên khắp mặt, đợi khoảng 20 phút, khi các dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da bạn mới rửa mặt sạch lại. Thực hiện công thức này thường xuyên mỗi tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách trị mụn bằng dầu gấc