Thực đơn giảm cân với đậu xanh giải nhiệt tốt cho sức khỏe

Thực đơn giảm cân với đậu xanh đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi nhiều chị em đang áp dụng và đạt được kết quả như mong muốn. Đậu xanh ngoài giảm cân ra còn giúp tăng vòng 1, đắp mặt nạ dưỡng da,… Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Thực đơn giảm cân với đậu xanh giải nhiệt tốt cho sức khỏe dưới đây nhé.

Công dụng của cách giảm cân với đậu xanh

Trong đậu xanh chứa nhiều vitamin như A, E, K và các loại khoáng chất như Ca, Mg, Na, Cu, natri, kalicó rất tốt cho người có huyết áp thấp, đồng thời đậu xanh cũng giúp điều trị các chứng bệnh về xơ cứng động mạch bảo vệ và giải độc gan rất tốt. Đậu xanh trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả đó chính là thực đơn giảm cân với đậu xanh khi cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ hoà tan cực có lợi cho sức khoẻ, khi chúng đi qua đường tiêu hoá sẽ lấy đi những chất béo thừa đồng thời loại bỏ khỏi cơ thể trước khi chúng hấp thụ vào cơ thể và hỗ trợ tiêu hoá tốt, hạn chế sự thèm ăn, giúp giảm mỡ cho cơ thể hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với đậu xanh giải nhiệt

Thực đơn giảm cân với đậu xanh giải nhiệt

Thực đơn giảm cân với đậu xanh giải nhiệt

Những ngày hè nắng nóng này thì việc lựa chọn cách giảm cân bằng đậu xanh là sự lựa chọn tuyệt vời và rất thông minh của các bạn. Bạn có thể chế biến đậu xanh để chế biến thành nhiều món sử dụng trong chế độ ăn giảm cân của mình như: chè đậu xanh, sinh tố đậu xanh… 

1. Giảm cân với chè nha đam đậu xanh

Đây được đánh giá là mẹo giảm cân tự nhiên nhất bằng đậu xanh khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thực phẩm thiên nhiên giúp giảm cân nhanh chóng. Bạn có thể thực hiện món ăn giảm cân này rất đơn giản bằng cách sau:

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm món chè đậu xanh giảm cần gồm nha đam, đậu xanh, đường, thêm vào ống vani tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Cách chế biến: Trước tiên bạn đem nha đam rửa sạch gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ rồi dùng muối rửa sạch. Thực đơn giảm cân với đậu xanh  bạn rửa sạch sau đó cho vào nước để đun sôi đến khi đậu mềm, bạn tiếp tục cho ít đường vào và khuấy đều tay. Sau đó bạn chọn nha đam vào và khuấy đều đợi một chút khoảng 1-2 phút rồi bạn cho vani vào và tắt bếp.

2. Giảm cân với sữa đậu xanh

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm đậu xanh và một ít lá nếp để thực hiện món ăn giải nhiệt mùa hè và giúp giảm cân hiệu quả.

Cách chế biến: Trước tiên bạn nên ngâm đậu xanh với nước và một chút muối từ 3-4 tiếng và rửa lại sạch sau đó dùng là nếp đã được rửa sạch bó tròn lại.

Tiếp theo, bạn cho đậu xanh vào nồi và đổ nước lạnh vào bắt lên bếp đun cho đến khi nào hạt đậu mềm. Bạn vớt đậu ra và cho vào máy xay sinh tố xay thật mịn nếu như bạn cảm thấy đặt thì cho thêm nước vào xã cùng.

Cho hỗn hợp đậu xanh đã xay vào nồi, cho thêm lá nếp rồi bắc lên bếp, bạn vừa đun vừa khuấy đều. Giảm cân bằng nước đậu xanh cũng có thể cho thêm một ít bột nước cốt dừa đã được hoà tan vào nấu cùng. Bạn đun đến khoảng chừng 10-15 phút thì có thể tắt bếp. Đợi hỗn hợp chè đậu xanh nguội bạn có thể dùng kèm với một ít đá sẽ rất ngon miệng và giải nhiệt bạn nhé.