Top 10 kiểu tóc Anime dành cho “soái ca” thường trong truyện

Film hoạt hình Nhật Bản Anime ngày càng nhiều, nhưng bạn có bao giờ để ý đến các kiểu tóc của các chàng trong anime đã làm họ chuẩn “soái ca” chưa? Những kiểu tóc cũng là một đặc điểm nhận dạng rất dễ nhận ra của một nhân vật. Sau đây, mình sẽ bật mí bí mật cho bạn Top 10 kiểu tóc Anime dành cho “soái ca” thường trong truyện

10. Đầu trọc      

Khởi đầu cho danh sách những mái tóc siêu ngầu chính là bắt đầu với việc không có tóc – nghe thật hay nhỉ ^^. Đầu trọc lúc nào cũng trông dễ nhìn, tuy chỉ là không đẹp trai long lanh bằng những anh chàng khác thôi. Nhìn chung, những nhân vật đầu trọc thường đóng vai phụ. Trong một bộ anime thường có rất nhiều nhân vật, các anh chàng “không tóc” thường làm nền cho các anh nhân vật chính, tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận một điều là các anh này siêu “ngầu”.

anime

Chắc chắn, lúc này bạn đang nghĩ đến Saitama trong One Punch Man nhưng con người đó không phải là anh chàng đầu trọc duy nhất đâu. Này thì các Krillin trong bộ Dragon Ball, Alex Louis Armstrong trong Fullmetal Alchemist (có một nhánh ăng ten trên đầu nhưng vẫn chịu cảnh không tóc) và Dot Pyxis trong Attach on Titan. Tất cả bọn họ đều có bản tính rất mạnh mẽ và không ngần ngại giúp đỡ người khác.

Một cái đầu không tóc phản ánh tính cách mạnh mẽ và ý chí không bao giờ bị bẻ ngãy (đối với người già, đầu trọc gắn liền với trí khôn và kinh nghiệm). Thiếu tóc nhưng bù lại, các anh chàng này thừa sức mạnh – huề cả làng rồi!

9. Tóc xoăn

Tóc xoăn chưa bao giờ là lỗi thời cả, đặc biệt trong anime. Đây là kiểu tóc thời thượng và những ai với mái tóc xoăn bao giờ cũng là tâm điểm của sự chú ý cả. Những nhân vật như Afro Samurai, Brook trong One Piece và Sata trong Dragon Ball đều là những ví dụ tiêu biểu của những người có mái tóc xoăn cực chất, không đụng hàng.

anime-1

Ai ai cũng thích xem một nhân vật đầu xoăn cả, bởi vì sao? Tóc xoăn làm nhân vật đó thêm cá tính hơn. Trong một bộ truyện gồm nhiều nhân vật như thế, một anh chàng với đầu xoăn tít rõ ràng chẳng phải nổi bật hơn sao. Qua mái tóc, bạn cũng sẽ biết chủ nhân của nó rất vui tính và sẽ dễ dàng chiếm một chỗ trong tim bạn đấy!

8. Tóc bờm ngựa

Nhiều người nghĩ rằng mái tóc bờm ngựa (Mohawk) đã hết thời rồi nhưng nhiều người vẫn “bồ kết” kiểu này, do đó, chắc chắn trong thế giới anime vẫn còn tồn tại tóc bờm ngựa. Gần đây, chúng ta sẽ thấy khó tìm những nhân vật có tóc bờm ngựa bên ngoài thương hiệu Dragon Ball. Thực sự là vẫn còn có nhiều nhân vật lắm đấy.

anime-2

Trong số những anh chàng có mái tóc bờm ngựa nổi bật có Android 16, Uub, East Supreme Kai, Tapion và Gou Koga. Những nhân vật này đều có một điểm chung đó chính là dù bề ngoài mạnh mẽ và hung tợn nhưng họ đều có một trái tim “bánh bèo”. Họ tốt bụng, nhạy cảm và rất ư là tuyệt vời.

7. Tóc cuốn lọn

Tóc cuốn lọn có thể là một kiểu tóc lạ dù loại này xuất hiện “nhẵn mặt” trên nhiều bộ anime hơn bạn tưởng đấy. Những đại diện tóc cuốn lọn tiêu biểu là Don Kanonji trong Bleach, Jerso trong Fullmetal Alchemist Brotherhood, Kaname Tousen cũng trong Bleach, Kyosuke Takakura trong Nana và Yuuto Kidou trong Inazuma Eleven.

anime-3

Mái tóc cuốn lọn phản ánh một tính cách điềm tĩnh và không lo nghĩ ở chủ nhân của nó. Bạn có đồng ý là mái tóc này trông rất “chuẩn men” và tăng chiều sâu cho nhân vật không?

6. Tóc búi

Bạn sẽ cho là kiểu tóc búi chỉ dành cho phái nữ, nhưng thực sự, các chiến binh samurai ngày xưa vẫn hay búi tóc lên cao thế này. Có rất nhiều nhân vật anime nổi bật với kiểu tóc búi, ví dụ Haku trong Naruto, Asahi Azumane trong Haikyuu, và Bacchus Groh trong Fairy Tail.

anime-4

Trong thế giới anime, kiểu tóc này cũng liên quan phần nào đến những người lính Nhật Bản xưa, nên bạn dễ dàng nhìn thấy những anh chàng tóc búi đều là các chiến binh anh dũng. Họ có tính cạnh tranh khá cao và nếu gây chuyện với họ thì có lẽ bạn sẽ không lành lặn như lúc ban đầu đâu.

5. Tóc dài

Những nhân vật tóc dài thì lâu lâu chúng ta mới thấy được. Những anh chàng này quá hợp với tóc dài, tạo ra hình tượng mỹ nam cực kì hoàn hảo đến mức chúng ta không thể thấy nhan nhản ở các bộ anime được, lấy ví dụ như Inuyasha, Ushio trong Ushio to Tora, Alucard trong Hellsing, Gajeel Redfox trong Fairy Tail và Kotarou Katsura trong Gintama.

anime-5

Nhìn chung, tóc dài phản ánh một sức mạnh vô biên, liên quan ít nhiều đến bản chất nguyên thủy của nhân vật. Những anh chàng như Inu yasha, Ushio và Gejeel đều sống theo bản năng, do vậy, chúng ta không thể bắt họ trở thành một công dân gương mẫu được rồi nhỉ.

4. Tóc đuôi ngựa

Tóc đuôi ngựa là mặt đối lập của các nhân vật tóc dài, lấy ví dụ là: Edward Elric trong Fullmetal Alchemist, Yu Kanda trong D Gray-man, Koga trong Inuyasha và Kenshin Himura trong Rurouni Kenshin. Sức mạnh của các nhân vật này cũng “không phải dạng vừa đâu”, bản chất sắc sảo nhưng họ đã được “thuần hóa” ít nhiều rồi.

anime-6

Một trường hợp khác để bạn hình dung dễ hơn đó chính là sự biến đổi thần thánh của Murasakibara khi đối đầu với Seirin trong Kuroko no Basket. Trong những phút cuối của trận đấu, anh chàng đã buộc mái tóc đuôi ngựa lên và thay đổi 360 độ từ một người chỉ biết nghe theo cảm xúc của mình cho đến một vận động viên bóng rổ thứ thiệt với niềm đam mê mạnh mẽ.

3. Tóc mái phủ mắt

Những nhân vật có mái tóc trước dài phủ kín “cửa sổ tâm hồn” có lẽ là nằm trong danh sách các anh chàng đốn tim thiếu nữ nhiều nhất. Kiểu tóc này không chỉ tạo nét quyến rũ vô biên mà còn làm cho các anh nam thần trở thành một “bài toán khó” với các cô gái. Khuyết điểm duy nhất chính là kiểu tóc mái phủ mắt trông có vẻ “ái ái” nhưng ai bảo đẹp trai quá làm chi. Bạn có thể thấy sự tương quan giữa kiểu tóc và tính cách nhân vật, hầu hết các anh chàng để kiểu đầu này đều có cốt cách thanh tao hoặc khó hiểu hoặc rất bí hiểm. Decim hội tụ được đủ các yếu tố đó, thế nên vì sao mà các cô lại không “lên bờ xuống ruộng” với anh chàng cực kì hot này chứ!

anime-7

Điểm danh các anh chàng điển trai với tóc mái, chúng ta có Sanji trong One Piece, Deidara trong Naruto, Decim trong Death Parade, Ginko trong Mushishi, và Freed Justine trong Fairy Tail.

2. Tóc dựng đứng

Tóc mái phủ mắt cực kì quyến rũ nhưng khi nói về vẻ bề ngoài “cool” ngầu, không có ai có thể thắng nổi mái tóc dựng đứng. Những nhân vật đầu tóc dựng đứng thường mang màu sắc bí hiểm nhưng lại siêu phàm. Bằng sự đẹp trai của mình, họ đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng có một năng lực siêu nhiên hay thần thánh phương nào đó khiến mái tóc họ cứ như vậy mà chổng ngược lên trời.

anime-8

Danh sách những nhân vật với mái tóc dựng đứng mà chúng ta có bao gồm: Kakashi Hatake trong Naruto, Ryuk trong Death Note, Kenpachi Zaraki trong Bleach, Vegeta trong Dragon Ball Z, Gon Freecss trong Hunter x Hunter và Yami Yugi trong Yu-Gi-Oh! Ban đầu, chúng ta sẽ để ý nhiều đến mái tóc hay ho của họ, nhưng sẽ từ từ nhận ra điểm vô cùng đáng yêu của các nhân vật này.

1. Tóc tổ quạ

Cuối cùng, vị trí số 1 thuộc về loại tóc luộm thuộm thần thánh, luôn luôn tỏa ra nét quyến rũ vô đối và vẻ bất cần mà các cô gái phải đứng ngồi không yên. Những nhân vật với mái tóc tổ quạ luộm thuộm trông như mới bước ra khỏi giường ngủ nhưng họ cũng không để ý lắm đâu, vì họ biết là mình rất đẹp trai mà.

anime-9

Điều gì tạo nên sức hút thần kì từ họ? Chính là thái độ “Tôi không quan tâm”. Những ví dụ điển hình bao gồm có L Lawliet trong Death Note, Ichigo Kurosaki trong Bleach và Hinata Shoyo trong Haikyuu. Nhìn chung, những anh chàng với mái tóc rối bời là những nhân vật chính cũng bởi do vẻ điển trai, hấp dẫn đã biến họ trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Trên đây là bài Top 10 kiểu tóc Anime dành cho “soái ca” thường trong truyện, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn chọn được kiểu tóc phù hợp cho mình!

Theo  korigami

Xem thêm:  Kiểu tóc angular fringe dành cho nam “so hot”