Top 4 cách ngăn rụng tóc ngay tại nhà ít ai biết

Bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi chải đầu vương vãi nhiều sợi tóc? Bạn cảm thấy mất tự tin khi ra đường với mái tóc thường xuyên bị rụng? Vậy giải pháp nào dành cho bạn? 4 cách ngăn rụng tóc ngay tại nhà dưới đây chính là cứu cánh cho mái tóc “khó chiều” của bạn đấy!

1. Trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza, đường ramoza, vitamin A và C… Lớp vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh chất dầu có tác dụng kháng khuẩn, kích thích mọc tóc nên rất tốt cho sức khỏe của mái tóc. Gội đầu bằng nước vỏ bưởi (có thể kết hợp cùng vài quả bồ kết, hương nhu, sả…) với mùi hương thoang thoảng, lôi cuốn, không chỉ mang lại vẻ bóng khỏe, mềm mượt, chống gãy rụng và sạch gàu cho mái tóc mà còn giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

Vỏ bưởi giúp chữa rụng tóc tại nhà

Vỏ bưởi giúp chữa rụng tóc tại nhà

2. Trị rụng tóc bằng dầu dừa

Có thể nói dầu dừa là một trong các phương pháp làm đẹp và chăm sóc tóc hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay. Bên cạnh các tác dụng tuyệt vời đối với mái tóc như khiến tóc trở nên khỏe mạnh và óng mượt hơn, ngăn ngừa gàu và hạn chế tình trạng rụng tóc thì dầu dừa còn được coi là cứu tinh đối với các mái tóc mỏng và thưa bởi khả năng dầu dừa giúp mọc tóc nhanh chóng và đặc biệt hiệu quả.

3. Massage cho da đầu hàng ngày

Bạn chỉ cần bỏ ra một vài phút mỗi ngày để massage da đầu, đây cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp máu trên da đầu được lưu thông tốt kích thích tuyến nang tóc mọc nhanh chắc khỏe hơn. Cách thực hiện đơn giản: bạn có thể tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng với các tinh dầu như oải hương, dầu ô liu… giúp da đầu được thư giãn, khí huyết hài hòa, ổn định, lưu thông.

Massage da đầu cũng là giải pháp chữa trị rụng tóc

Massage da đầu cũng là giải pháp chữa trị rụng tóc

4. Nha đam trị rụng tóc

Gel nha đam là một hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả của quá trình tái tạo tóc. Sau khi bôi gel nha đam lên da đầu, vùng bị hói sẽ mọc tóc trở lại, kích thích phát triển tóc dày và nhanh hơn. Trị rụng tóc bằng nha đam có tác dụng rất tốt, hiệu quả lâu dài không tốn kém và thực hiện vô cùng đơn giản.

Như vậy, không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức, chị em vẫn có thể giải quyết tình trạng rụng tóc một cách đơn giản nhất. 4 cách chữa rụng tóc tại nhà trên đây là giải pháp hoàn hảo nhất cho những ai bị rụng tóc!

Nguồn: Thanhnien.vn

Xem thêm:

Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân và cách trị rụng tóc tại nhà

Top 10 lời khuyên trị gàu đến từ các chuyên gia

Cách chăm sóc tóc với nha đam an toàn và hiệu quả