TOP 5 CÁCH GIẢM CÂN BẰNG CẦN TÂY

Giảm cân bằng cần tây được đánh giá có khả năng kiểm soát cân nặng tốt nhất.  Tuy nhiên, thực tế cần tây giảm cân như thế nào? Cách áp dụng như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng nắm được. Đừng bỏ lỡ những thông tin cẩm nang làm đẹp chia sẻ dưới đây nếu bạn đang có ý định giảm cân với cần tây: Top 5 cách giảm cân bằng cần tây an toàn hiêu quả nhanh chóng

1. Giải mã về cần tây

Cần tây không chỉ là thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày mà còn mang tới tác dụng bồi bổ sức khỏe. Gần đây, nhiều người còn truyền tai nhau bí quyết giảm cân bằng cần tây, có thể loại bỏ mỡ thừa cấp tốc. Tuy nhiên, thực tế việc giảm cân với cần tây như thế nào? tác dụng của cần tây giảm béo ra sao?,…không phải ai cũng nắm được.

Theo nhiều nghiên cứu, trong nhóm các loại rau xanh, cần tây chiếm lượng chất xơ cao. Theo đó, người phương Tây rất chuộng và lựa chọn đây là thực phẩm trong chế độ ăn uống giảm cân.

 

Uống cần tây không chỉ  để giảm cân mà còn hữu ích cho sức khỏe

Cụ thể, trong cần tây chiếm tới 1/3 là chất xơ, khi chất này vào dạ dày, ruột sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, nghiên cứu còn cho thấy, hiệu quả của cần tây cao hơn cà chua, táo, cải bắp,…

Trong 100g cần tây có tới 6.3% là protein, 2.1% chất khoáng, 0.6% lipit cùng các loại vitamin,…giúp giảm mỡ bụng dưới an toàn.

Hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa trong cần tây còn giúp thanh lọc và làm sạch đường ruột. Các chất này cũng giúp loại bỏ gốc tự do và mô mỡ thừa tích tụ trong cơ thể theo cơ chế đào thải tự nhiên.

Cùng với đó, cần tây còn có hàm lượng vitamin C, Abumin, Ca, Fe,…có lợi cho sức khỏe. Thường xuyên sử dụng nước ép cần tây không chỉ có tác dụng giảm béo mà còn mang tới các lợi ích khác như:

  • Giảm Cholesterol
  • Kiểm soát huyết áp
  • Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa
  • Cấp ẩm, dưỡng da tối ưu
  • Ngừa nếp nhăn, làm sáng da
  • Giúp tóc mềm mượt,..

Với những ưu điểm nêu trên, rất nhiều chị em đã dùng rau cần giảm cân cũng như cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

II – Các cách giảm cân bằng cần tây phổ biến hiện nay

Trên thực tế có rất nhiều phương pháp giảm béo với cần tây, tuy vậy, bạn đọc nên lựa chọn cách làm phù hợp nhất với thể trạng cân nặng của bản thân. Dưới đây là các cách ăn cần tây giảm cân phổ biến được nhiều người áp dụng.

1. Cách uống nước ép cần tây giảm cân nhanh chóng

Không ít chị em lựa chọn phương pháp dùng nước cân tây giảm béo như loại thức uống hàng ngày. Tuy nhiên thực tế tế nước ép cần tây có giảm cân không? cách thực hiện ra sao?

Nước ép cần tây sở có nhiều vitamin A, B, C, K, folate thiết yếu cho sức khỏe. Đặc biệt, lượng chất xơ và protein sẽ giúp giảm hấp thụ chất béo, giúp giảm cân tối ưu.

cần tây giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng với nước ép cần tây

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nướp ép hoặc sinh tố cần tây có còn giúp da tăng sinh collagen, giúp da sáng mịn, ngừa nếp nhăn.  Công thức làm nước ép cần tây giảm béo mặt và bụng hiệu quả như sau:

➣ Cách 1: Giảm cân bằng nước ép cần tây tươi

  • Bước 1: Chuẩn bị 200g cần tây, muối trắng
  • Bước 2: Cắt cần tây thành khúc, ngâm cùng nước muối trong 15 phút
  • Bước 3: Vớt cần tây, rửa lại với nước thường và để ráo nước
  • Bước 4: Cho cần tây và máy xay lấy nước rồi bỏ bã
  • Bước 5: Uống vào trước bữa ăn sáng hoặc trưa.

nước ép cần tây giảm cân

Công thức giảm cân với cần tây và cà chua

➣ Cách 2: Nước ép cần tây + cà chua

  • Bước 1: Chuẩn bị 100g cần tây, 1 quả cà chua
  • Bước 2: Rửa sạch cần tây, cà chua rồi cắt khúc và cho vào máy xay
  • Bước 3: Xay nhuyễn rồi vắt lấy nước và cho vào tủ lạnh
  • Bước 4: Uống trước bữa sáng hoặc trưa.

🔥🔥🔥 Tham khảo cách giảm cân bằng cà chua cấp tốc TẠI ĐÂY!

2. Cách giảm cân bằng cần tây và dưa chuột nhanh nhất

Dưa leo là loại quả có tính mát, giúp dưỡng da nên được dùng rất thông dụng. Không những thế, loại quả này còn có hàm lượng vitmain, khoáng chất như Vitamin B1, B2, B6, acid folic,…giúp giảm cân.

Việc mix dưa leo và cần tây chính là công thức tuyệt vời cho những ai muốn giảm béo nhanh chóng. Mặc dù nước ép cần tây có phần khó uống, nhưng một khi đã quen, chúng sẽ mang tới những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

giảm cân bằng cần tây và dưa chuột

Công thức giảm cân với cần tây dưa chuột

➣ Cách giảm cân với cần tây dưa chuột

  • Bước 1: Chuẩn bị 150g cần tây, 1 quả dưa leo, mật ong
  • Bước 2: Cần tây, dưa chuột rửa sạch, để ráo nước
  • Bước 3: Bổ đôi dưa chuột, có thể gọt vỏ hoặc không sau đó cho cả 2 nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay
  • Bước 4: Lọc lấy nước, bỏ bã sau đó cho thêm 2 thìa mật ong cho dễ uống
  • Bước 5: Dùng trước bữa ăn.

🔥🔥🔥 THAM KHẢO: Ăn dưa chuột có giảm cân không

3. Công thức làm sinh tố cần tây dứa giảm cân

Dứa giàu vitamin A, C, canxi, phốt pho,…có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả. Các nghiên cứu cũng chỉ ra, trong dứa không chứa nhiều đường, không có chất béo nên sẽ không gây tích mỡ thừa

Đặc biệt, việc ăn dứa đều đặn còn giúp ngừa chứng khó tiêu, loại bỏ năng lượng dư thừa. Theo đó, khi kết hợp dứa cùng cần tây sẽ phát huy hiệu quả giảm béo tốt hơn.

nước ép cần tây giảm cân webtretho

Giảm cân bằng rau cần tây và dứa

Đặc biệt, sinh tố giảm cân bằng cần tây và dứa còn giúp lợi tiểu, hạ huyết áp và tăng cảm giác no lâu.

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 150g cần tây, 1/3 quả dứa
  • Bước 2: Rửa sạch cần tây, cắt khúc; Dứa thái thành từng lát
  • Bước 3: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay nhuyễn
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp tại được ra cốc và dùng trong ngày.

Lưu ý: Bên cạnh cần tây và dứa, các bạn có thể kết hợp táo hoặc lê để có vị dễ uống hơn. Cùng vơi đó, khi mới áp dụng, chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ mỗi ngày để quen dần mùi vị sau đó mới tăng dần.

4. Cách giảm mỡ bụng bằng rau cần tây và chanh

Chanh ít calo, giàu vitamin C, acid citric…giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn, giúp phân hủy lượng chất béo nhiều hơn, nhất là khi tập thể thao.

Trong khi đó, cần tây có lượng chất xơ cao, giúp kích thích tiêu hóa. Cùng với đó là hàm lương protein làm giảm hấp thụ cholesterol, chất béo.

✅✅✅ XEM TIẾP: Hàm lượng Calo trong các loại thực phẩm

giảm cân cần tây

Giảm cân cần tây + chanh

Như vậy khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình triệt tiêu mỡ thừa, đốt cháy calo nhanh mà không gây hại sức khỏe.

➣ Cách uống cần tây giảm mỡ bụng

  • Bước 1: Chuẩn bị 200g cần tây, ½ quả chanh
  • Bước 2: Rửa sạch cần tây, cắt khúc sau đó cho vào máy xay
  • Bước 3: Lọc lấy nước và bỏ bã, sau đó vắt chanh cùng 1 chút mật ong
  • Bước 4: Uống hỗn hợp tạo được sau khi tập luyện thể thao hoặc trước bữa ăn.

Lưu ý: Mặc dù uống cần tây và chanh giảm mỡ bụng hiệu quả, tuy nhiên những người có bệnh dạ dày không nên sử dụng. Bởi lượng acid trong chanh có thể khiến bệnh nặng hơn.

👉👉👉 ĐỌC TIẾP: Cách giảm cân bằng Chanh và Mật ong

5. Mẹo giảm béo hiệu quả với cần tây và cà rốt

Theo nhiều đánh giá, dùng nước ép từ cà rốt mang tới hiệu quả giảm béo tốt hơn so với việc chế biến cà rốt thành món ăn. Cách làm này sẽ giúp kích thích tiết mật, tăng trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo tối ưu.

Đặc biệt, lượng vitamin B1, B2, B6 trong cà rốt còn giữ nhiệm vụ chuyển hóa chất béo, protein và giảm chứng trầm cảm. Tiêu thụ 1 cốc cà rốt tươi cũng tăng cảm giác no và cấp lượng calo tương đối cao.

cách làm sinh tố cần tây giảm cân

Uống cần tây và cà rốt để giảm cân 

Sự kết hợp giữa cần tây, cà rốt sẽ là “thần dược” trong việc giảm béo và ngừa bệnh tật. Theo đó, các bạn vừa có vóc dáng lý tưởng, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể.

➣ Công thức giảm cân với cần tây và cà rốt     

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ cà rốt, 1 nắm cần tây
  • Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch cùng cần tây rồi thái khúc
  • Bước 3: Cho các thực phẩm nêu trên vào máy xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước
  • Bước 4: Cho thêm 1 chút mật ong và uống trước hoặc sau bữa ăn.

III – Những lưu ý khi dùng cần tây giảm cân để đảm bảo an toàn

Giảm cân bằng cần tây có tốt không? có hiệu quả hay không?,…sẽ ảnh hưởng trực tiếp bởi cách áp dụng của từng người. Trên thực tế, không ít trường hợp dù kiên trì áp dụng nhưng không có kết quả như ý.

Theo đó, nếu có ý định dùng cần tây giảm béo, bạn đọc cần nắm rõ những lưu ý như sau:

1. Uống nhiều nước ép cần tây có tốt không?

Nước ép cần tây mang tới các giá trị thiết yếu cho cơ thể, vừa giúp giữ dáng vừa giúp đẹp da. Theo đó, các bạn hoàn toàn có thể dùng nước ép từ cần tây hàng ngày.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng bất kỳ loại thực phẩm nào chỉ có tác dụng tốt khi sử dụng đúng cách với liều lượng thích hợp. Theo đó, dùng cần tây cũng đòi hỏi chị em dựa trên thể trạng, nhu cầu của bản thân.

cần tây giúp giảm cân

Không nên lạm dụng cần tây xay giảm cân

Không nên lạm chúng chúng và dùng quá nhiều trong ngày, bởi nó có thể gây ngộ độc hoặc rối loạn tiêu hóa. Cùng với đó, nên kết hợp cùng các loại rau củ khác để đạt kết quả tốt hơn.

2. Thời điểm uống nước ép cần tây khi nào là tốt nhất?

Nhiều người lầm tưởng rằng dùng cần tây lúc nào trong ngày cũng được. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các chuyên gia, BUỔI SÁNG là thời điểm hoàn hảo nhất.

Cụ thể, các chuyên gia khuyến cáo, nên uống 1 cốc nước ép cần tây vào trước bữa sáng 30 phút. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, ngăn táo bón, đầy hơi cũng như ngừa các bệnh viêm xoang, mụn,…

👉👉👉 ĐỌC TIẾP: Phương pháp giảm cân hiệu quả trong 1 tuần

3. Sinh tố cần tây để được trong bao lâu?

Nhiều người vì không có nhiều thời gian nên thường chế biến cần tây dùng cho cả tuần. Tuy vậy, bất kể loại nước ép nào, trong đó có cần tây,…đều sẽ mất dưỡng chát nếu để quá lâu, dù cất trong tủ lạnh.

Trên thực tế, nước ép dễ oxy hóa hơn các rau củ quả khi ở trạng thái nguyên quả. Bởi khi ép, thành phần trong thực phẩm sẽ bị phá vỡ, chất dinh dưỡng tiếp xúc với các tác nhân không khí, ánh sáng,…khiến giảm giá trị dinh dưỡng.

giảm béo mặt bằng cần tây

Chỉ nên bảo quản nước ép cần tây trong tủ lạnh tối đa 48 tiếng

Ngoài ra, trong quá trình bảo quản, nếu thấy nước ép biến đổi về màu sắc, hương vị, chứng tỏ chúng đã bị oxy hóa, tiềm ẩn vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Do vậy, cách tốt nhất nên dùng nước ép trong ngày, nếu bảo quản chỉ nên để tối đa 48 tiếng trong tủ lạnh.

4. Một số tác dụng phụ khi dùng cần tây giảm mỡ bụng

Cần tây có thể kích thích co bóp tử cung, do đó không nên dùng quá nhiều trong quá trình mang thai.

Psoralen trong cần tây có thể khiến da sạm, đồng thời chất arachidon làm tình trạng ngứa, vẩy nến nặng hơn.

Những người bị huyết áp thấp cần tránh sử dụng cần tây vì loại thực phẩm này có tính hạ huyết.

Lựa chọn loại cần tây tươi, nguồn gốc rõ ràng và ngâm nước muối trước khi dùng để tránh tình trạng tiêu chảy, ngộ độc.

Có thể bạn cũng quan tâm:

Review Kem trị thâm quầng mắt đáng mua nhất hiện nay