Top 5 điều cần biết để lưng sạch mụn, bạn đã biết chưa?

Mụn ở lưng là một trong những yếu tố làm cho làn da của bạn trở nên mất thẩm mĩ và khó diện những bộ cánh hở lưng? Vậy bạn đã biết phương pháp trị mụn ở lưng chưa? 5 điều cần biết dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn đấy!

1. Hạn chế xõa tóc, nhất là khi tóc ướt

Xõa tóc là sở thích của nhiều chị em bởi sẽ làm bản thân trông nữ tính và đỏm dáng hơn. Tuy nhiên, thường xuyên xõa tóc dài, đặc biệt là tóc ướt thì chẳng khác nào “cực hình” với làn da. Tóc sẽ làm da tiết thêm mồ hôi, bã nhờn và tạo môi trường ẩm thấp làm vi khuẩn nhanh chóng hình thành, tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó mụn nổi lên, viêm nhiễm, thậm chí lan rộng ra xung quanh.

Thay vào đó, nếu bị mụn lưng hoặc cần ngăn ngừa mụn lưng bạn cột tóc gọn gàng, cao và tắm xong phải sấy tóc khô, không để tóc ướt dính lên lưng. Tuy đơn giản nhưng cứ áp dụng đi bạn sẽ thấy hiệu quả to lớn mà nó mang lại.

2. Tắm rửa sạch sẽ hằng ngày

Làm sạch da là điều đóng vai trò rất quan trọng đến việc bạn có hết được mụn hay không. Tổ hợp mồ hôi, bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ nhiều, không được loại bỏ thường xuyên sẽ khiến mụn bùng phát, khó điều trị dứt điểm.

Thế nên, mỗi ngày bạn cần tắm rửa sạch sẽ và kỳ cọ kỹ càng khu vực lưng, giúp da luôn thông thoáng. Bên cạnh đó, trường hợp là người hay tập thể dục thể thao thì đừng quên cố gắng tắm rửa sạch sẽ ngay sau lúc tập và khi không thể tắm rửa luôn bạn hãy dùng khăn mềm lau sạch mồ hôi, như vậy mụn không có cơ hội phát triển.

3. Tắm với xà phòng/sữa tắm chứa chất kháng khuẩn

Tắm bằng nước sạch không thôi chỉ loại bỏ phần nào đó chất bẩn và để da được sạch hoàn toàn phải cần đến xà phòng. Với da mụn bạn nên ưu tiên loại xà phòng hoặc sữa tắm chứa các chất kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn, giảm nhờn bóng như: Salicylic acid, benzoyl peroxide, tinh chất trà xanh, tinh dầu tràm trà….

Sử dụng loại xà phòng hoặc sữa tắm này vừa giúp da sạch sẽ, khô ráo, vừa hỗ trợ điều trị, hạn chế mụn, đem đến vẻ mịn màng, mềm mại cho làn da.

4. Phải tẩy tế bào chết

Đối với những ai đang bị mụn lưng tẩy tế bào chết là một bước đặc biệt cần thiết. Vì tế bào chết tích tụ nhiều làm lỗ chân lông ách tắc gây mụn, hoạt chất trong kem trị mụn khó hấp thụ vào da và phát huy hiệu quả. Hơn nữa, tế bào chết còn khiến da sần sùi, kém mịn màng, không đều màu, nhanh lão hóa và nhăn nheo.

Mỗi tuần, tẩy tế bào chết 1 lần và thực hiện nhẹ nhàng, không chà xát mạnh mẽ, không kéo căng nhằm tránh làm da trầy xướt, tổn thương. Bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên thay thế sản phẩm bày bán sẵn.

5. Mụn nhiều cần dùng kem trị mụn tốt

Khi mụn quá nhiều, có dấu hiệu viêm nhiễm nặng và lan rộng, bạn cần “kết bạn” với kem trị mụn. Dòng sản phẩm này chứa chất kháng khuẩn, chất tiêu viêm và chất ức chế tuyến bã nhờn hoạt động, cùng khả năng loại bỏ chất bẩn từ sâu bên trong giúp mụn biến mất chỉ sau thời gian ngắn, không lo mọc lại.

Mong rằng, 5 điều cần biết trên đây sẽ giúp ích được cho quý chị em trong việc bảo vệ vùng lưng sạch mụn và quyến rũ nhất!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nguồn: Báo Thanh niên

Xem thêm:

Chia sẻ cách trị mụn bọc tại nhà không dùng mỹ phẩm

Giải đáp lý do vì sao khó trị dứt điểm được mụn

Hé lộ 3 cách trị mụn từ thiên nhiên cực hiệu quả