Top 8 loại thức uống dễ tìm giúp cân bằng nội tiết tố

Để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố, ngoài một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, việc lựa chọn cho mình các sản phẩm thức uống an toàn, bổ dưỡng cũng góp phần không hề nhỏ. Vậy chị em phụ nữ nên uống gì để tăng nội tiết tố nữ? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Nước ép từ những loại quả giàu vitamin C

Đối với người bị suy giảm progesterone, vitamin C là phương pháp điều trị dinh dưỡng không kê đơn an toàn và hiệu quả nhất. Nước ép từ bưởi, cà chua, cam và đặc biệt là quả camu camu (chứa hàm lượng vitamin C gấp 60 lần so với cùng một khẩu phần cam) có thể bổ sung progesterone cho cơ thể, hạn chế tình trạng estrogen tăng cao gây rối loạn nội tiết tố nữ. Ngoài ra, nước ép từ những loại trái cây này còn giúp hạn chế nguy cơ hormone cortisol gia tăng bất thường, đồng thời còn chống oxy hóa, tối ưu hóa sức khỏe của tuyến giáp và tuyến thượng thận.

Nước ép đào

Nếu đang cân nhắc nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ hay bị rối loạn nội tiết tố nữ nên uống gì thì nước ép đào là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tương tự như hạt lanh, đào chứa lượng lignan dồi dào giúp kích thích sản sinh estrogen, đồng thời giúp giảm đến khoảng 15% nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Tuy nhiên, nước ép đào có tính nóng và vị ngọt, do đó phụ nữ có thai, người vừa mới ốm dậy, người hay bị nóng nhiệt thì nên tránh sử dụng loại nước ép này.

Nước ép lựu

Vì không nóng như đào, nên nước ép lựu thường được nhiều người lựa chọn nhằm cân bằng nội tiết tố nữ. Bên cạnh khả năng bổ sung estrogen tự nhiên, lựu còn chứa vitamin A, C, E, giúp đẩy lùi các dấu hiệu tiền mãn kinh.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là lời hồi đáp lý tưởng cho câu hỏi nên uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ. Không chỉ chứa hàm lượng vitamin A cao, cà rốt còn giàu beta-caroten có thể chuyển hóa thành vitamin A, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sản sinh hormone estrogen giúp điều hòa nội tiết tố. Ngoài ra, cà rốt còn có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u vú.

Xem thêm: Điểm danh 6 thức uống giàu collagen giúp phụ nữ trẻ lâu

Nước ép táo

Rối loạn nội tiết tố nữ nên uống gì? Nếu bạn vẫn còn đang đi tìm câu trả lời cho thức mắc này thì nước ép táo là một gợi ý đáng cân nhắc nhé. Bởi đây là đồ uống vừa cung cấp estrogen tự nhiên, vừa giàu chất xơ, giúp giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa và nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

Trà thảo mộc làm từ quả trinh nữ

Quả trinh nữ (vitex) từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc bổ nội tiết, đặc biệt là nội tiết tố nữ. Bên cạnh khả năng làm tăng hormone nữ, trà quả trinh nữ còn làm giảm ảnh hưởng của giai đoạn mãn kinh và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Trà cỏ ba lá đỏ

Uống trà thảo mộc gì để cân bằng nội tiết tố nữ? Trà cỏ ba lá đỏ chứa nhiều isoflavone giúp cân bằng nội tiết tố nữ, làm giảm bốc hỏa, giảm các triệu chứng của các vấn đề hô hấp, hỗ trợ điều trị bệnh về da, loãng xương và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Loại trà này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiê, niacin, kali, canxi và vitamin C.

Trà ashwagandha

Loại thảo mộc này còn được gọi là “nhân sâm Ấn Độ”. Nghiên cứu cho thấy, dùng 300mg trà ashwagandha mỗi ngày trong 60 ngày liên tục giúp giảm bớt đáng kể lượng hormone cortisol tăng bất thường, từ đó giảm tình trạng căng thẳng.

Trên đây là một số thông tin 8 loại thức uống dễ tìm giúp cân bằng nội tiết tố an toàn cho cơ thể chị em có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn về các vấn đề nội tiết tố hoặc lựa chọn viên uống nội tiết tố, chị em có thể liên hệ qua hotline 0985508450.