Top các kiểu bơi cơ bản mà bạn dễ học

Có rất nhiều kiểu bơi cho người mới bắt đầu học, nhưng những kiểu bơi điển hình và nhiều người học nhất là bơi chó, bơi bướm, bơi ếch. Bài viết dưới sẽ cho các bạn biết thêm về top các kiểu bơi cơ bản mà bạn dễ học nhé!!!

1/ Bơi chó

Bơi chó là kiểu bơi úp người, chân đạp giống như bơi sải. Còn đôi tay thì để dưới ngực, 5 ngón tay có thể khép hoặc mở. Khi bơi bạn cần đưa 2 tay về phía trước song song với ngực, rồi đẩy nước về phía sau song song với bụng. Động tác này được lặp đi lặp lại nhiều lần giống như hoạt động đôi chân trước của một chú chó đang bơi. Vì vậy nó được gọi là bơi chó. Kiểu bơi này là một trong những kiểu bơi dễ thực hiện nhất. Kiểu bơi này không cần quá nhiều kỹ năng như bơi sải hay bơi ếch. Nếu như khi bơi ếch bạn cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và phần thân. Như vậy bơi chó là một trong các kiểu bơi cơ bản điển hình mà mọi người dễ học.

ảnh chú chó đang bơi

ảnh chú chó đang bơi

2/ Bơi ếch

Bơi ếch có tên quốc tế là Breaststroke. Bơi ếch cùng các kiểu bơi sải, ngửa và bơi bướm là bốn kiểu bơi cơ bản, nhiều người học nhất hiện nay. Giống như tên gọi, kỹ thuật của bơi ếch mô phỏng các chuyển động của con ếch khi di chuyển dưới nước. Bơi theo kiểu ếch đòi hỏi người tập phải phối hợp nhịp nhàng hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Do đó tác động toàn diện lên các cơ quan của cơ thể và mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Bơi ếch không quá khó để học nhưng để bơi nhanh và đúng kỹ thuật; người tập cần có sự quan sát, học hỏi và tập luyện kỹ lưỡng. Một khi đạp chân sai sẽ rất khó để di chuyển; tay gạt không đúng sẽ không ngoi lên thở lấy hơi được. Có những người chỉ quan sát cũng có thể bắt chước và học theo. Nhưng cũng có những người phải mất thời gian vài ngày thậm chí hơn một tuần để làm quen với kiểu bơi này.

mô tả cách bơi ếch

mô tả cách bơi ếch

3/ Bơi bướm

Bơi bướm có tên gọi tiếng Anh là Fly Stroke, Dolphin Stroke hay Butterfly Stroke. Bơi bướm là kiểu bơi úp sấp ngực mà bạn cần phải phối hợp nhịp nhàng chuyển động của chân, tay và chuyển động toàn thân để tạo ra những chuyển động nhanh, dứt khoát.

Yêu cầu của bơi bướm là người thực hiện phải có thể lực tốt, kỹ thuật bơi cao hơn bơi sải và bơi ếch.  Khi bơi bướm, người bơi sẽ thực hiện các động tác tay đối xứng nhau, hai chân khép sát và chuyển động nhịp nhàng như đuôi cá heo, toàn thân uyển chuyển với các động tác ngoi lên lặn xuống đều đặn như hình sóng.

Mô tả vđv bơi bướm

Mô tả vđv bơi bướm

==> Trên đã mô tả hết về các kiểu bơi sải cơ bản mà bạn dễ học và có thể tự học, Ngoài ra bạn có thể nâng cấp bản thân lên một lever cao hơn bảng cách tập luyện và thử sức với kiểu bơi sải, một bộ môn được nhiều người sử dụng trong thường ngày đi chơi hay cả trong thi đấu chuyên nghiệp.