Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Mật ong được mệnh danh là “thần dược” từ thiên nhiên. Chúng không chỉ được dùng để uống tăng cường sức khỏe cho con người, hỗ trợ chữa được nhiều căn bệnh, mà còn là nguyên liệu để làm đẹp da. Trong ngành công nghệ mỹ phẩm, mật ong được ứng dụng làm thành phần của rất nhiều loại kem, nhất là kem trị mụn.

Nếu bạn sợ dị ứng mỹ phẩm, có thể sử dụng mật ong nguyên chất tại nhà để trị mụn. Vậy, trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng. Hãy cùng Cẩm Nang Làm Đẹp tìm hiểu bạn nhé.

1. Trị mụn bằng mật ong thoa trực tiếp

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Trị mụn bằng mật ong thoa trực tiếp

Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất thoa trực tiếp lên các nốt mụn ngày hai lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi tỉnh dậy. Lưu ý rửa sạch mặt trước khi thoa mật ong. Cách làm này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng mật ong Manuka, bởi loại này có tính kháng khuẩn, giảm viêm gấp 200 lần mật ong thường. Cồi mụn sẽ khô nhanh chóng sau một thời gian kiên trì thực hiện đấy.

2. Trị mụn bằng mật ong và chanh

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Trị mụn bằng mật ong và chanh

Đối với nguyên liệu mật ong và chanh thì có hai cách trị mụn như sau:

  • Cắt chanh thành khoanh thật mỏng, dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên bề mặt lát chanh và đắp đều lên mặt.
  • Sử dụng nước cốt chanh trộn cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1 (muỗng cafe) tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt.

Mặt nạ mật ong và chanh chỉ nên giữ trên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước mát. Mật ong tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, chanh thì trị thâm mụn, tăng độ sáng cho da và làm se khít lỗ chân lông. Mặt dù chanh có tính axit có thể gây khô da nhưng nhờ mật ong dưỡng ẩm có thể cân bằng lại điều này.

3. Trị mụn bằng mật ong và nghệ

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ

Các bạn chuẩn bị 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất, cùng 2 thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều chúng vào nhau rồi thoa một lớp mỏng lên mặt vào buổi tối. Sau 10-15 phút rửa sạch mặt bằng nước mát và lau khô. Cả hai nguyên liệu đều có khả năng trị mụn rất tốt, nhưng nghệ còn có khả năng trị thâm nám hiệu quả, làm da trắng sáng hơn.

4. Trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Trị mụn bằng mật ong và trứng gà

Trị mụn bằng mật ong như thế nào để hiệu quả khi có thêm trứng gà? Tốt nhất là bạn chỉ sử dụng lòng trắng trứng (1 quả), đánh đều với 1-2 muỗng mật ong nguyên chất. Có thể thêm vào vài giọt nước cốt chanh để tác dụng nhanh hơn. Dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút. Sau khi mặt nạ mật ong và trứng gà hơi khô trên mặt thì bạn rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này không chỉ trị được mụn mà còn giảm dầu, dưỡng ẩm và làm trắng rất tốt.

5. Trị mụn bằng mật ong và chuối

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Trị mụn bằng mật ong và chuối

Chọn một quả chuối chín, nghiền nhuyễn và trộn đều cùng 2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mặt và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Chuối dưỡng ẩm rất tốt, những dưỡng chất thẩm thấu qua da có thể giúp hồi phục làn da. Cách trị mụn bằng mặt nạ mật ong và chuối sẽ giúp loại bỏ mụn, mờ thâm và đem lại vẻ mịn màng tươi trẻ hơn.

6. Trị mụn bằng mật ong và tỏi

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Cách trị mụn bằng mật ong tỏi

Sau khi bóc vỏ các tép tỏi, bạn có thể để nguyên hoặc đập hơi dập. Ngâm tỏi vào chén mật ong, bịt kín bằng bọc thực phẩm hoặc cho cả tỏi và mật ong vào hũ đậy nắp. Sau 2-3 tháng, sử dụng hỗn hợp nước tỏi ngâm mật ong chấm lên các đầu mụn. Giữ dung dịch trên vùng da mụn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Phương pháp này không chỉ giúp giảm mụn, mà còn làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và tái tạo làn da căng mịn.

7. Trị mụn bằng mật ong và bột quế

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Cách trị mụn bằng mật ong và bột quế

Trộn đều bột quế và mật ong theo tỉ lệ 1:2 hoặc ước lượng sao cho tạo thành dung dịch sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt với nước mát để loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn trên da, rồi thấm khô bằng khăn sạch, bạn thoa hỗn hợp mật ong và bột quế lên da mặt khoảng 5-20 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Đây là phương pháp hữu hiệu dành riêng để trị mụn đầu đen và trị thâm nám. Tuy nhiên, cách trị mụn bằng mật ong và bột quế không phù hợp với da nhạy cảm nên bạn nhớ lưu ý khi áp dụng nhé.

8. Trị mụn bằng mật ong và tinh dầu hoa Manuka

Trị mụn bằng mật ong như thế nào thì sạch mụn, hết thâm và da trắng sáng?

Gel trị mụn bằng mật ong và tinh dầu hoa Manuka

Tinh dầu Manuka được biết đến là có hoạt tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh gấp 33 lần tinh dầu tràm trà. Có lẽ bạn đang thắc mắc là làm sao tìm được tinh dầu hoa Manuka? Đừng lo, giải pháp đơn giản nằm trong lọ Manuka Honey Gel – một sản phẩm có sự hòa quyện độc đáo của mật ong Manuka và tinh dầu hoa Manuka. Kèm theo đó là Gel cây gai New Zealand và Tocopherol (chiết xuất từ lõi gỗ của cây Totara).

Với 100% nguyên liệu thiên nhiên như vậy, Manuka Honey Gel là cách trị mụn, giảm thâm rất hữu hiệu mà bạn nên thử. Đặc biệt, lọ gel còn phù hợp với tất cả mọi người dù bất kỳ loại da nào, kể cả da nhạy cảm hay phụ nữ mang thai.

Với 8 cách làm như đã chia sẻ ở trên, bạn sẽ không còn phải băn khoăn trị mụn bằng mật ong như thế nào nữa. Tha hồ mà lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình các bạn nhé.