5 điều cần lưu ý để chăm sóc tóc tốt hơn

“Suối tóc” dài suôn mượt là điều ao ước của nhiều chị em. Tuy  nhiên, lam dụng mỹ phẩm, môi trường bị ô nhiễm,… cũng làm cho mái tóc bạn trở nên khô rối, chẻ ngọn, các bệnh lý về tóc dần xuất hiện. Để có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng 5 điều cần lưu ý để chăm sóc tóc tốt hơn dưới đây, điều chỉnh một số thói quen hàng ngày sẽ giúp mái tóc bạn mềm mượt hơn.

1. Tạm thời ngừng tạo kiểu và sấy tóc ở chế độ nóng

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn hay máy là tóc là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Bạn hãy ngưng tạo kiểu cầu kỳ với máy làm xoăn hay máy ép tóc, để khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc trong trường hợp cần kíp, chỉ sấy tóc ở chế độ mát đảm bảo tóc bạn cải thiện trong thấy đấy.

Ngoài ra thời tiết hè nắng nóng bạn cũng không nên để tóc tiếp xúc với ánh nắng, khi ra đường cần đội mũ che chắn để bảo vệ tóc.

 

Mẹo: Sử dụng dạng gel tránh nhiệt, đặt máy sấy cách mái tóc khoảng 20cm và nên dùng khăn bông thấm tóc thật kỹ trước khi sấy. Khi sấy tóc, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và chải suôn bằng lược trước. Sau đó sấy từng phần đã được chia và nhớ giữ máy sấy cách tóc trên 5 cm, đừng để quá gần tóc. Vừa sấy vừa chải thẳng tóc sẽ hiệu quả hơn là sấy khô hoàn toàn rồi mới chải tóc. Cách này cũng giúp giữ cho nếp tóc được suôn thẳng mềm mại. 

cách chăm sóc tóc

cách chăm sóc tóc

2. Dùng dầu gội không chứa sulfate

Sulfate là chất tẩy rửa có khả năng cuốn trôi bụi bẩn, dầu thừa trên tóc và da đầu. Với công dụng làm sạch cực mạnh làm cho da đầu bạn bị khô, màu nhuộm nhanh trôi hơn. Nếu các nàng thực sự mong mỏi có được mái tóc dày dặn, khỏe khoắn, không phải thường xuyên đối mặt với tình trạng khô xơ, gãy rụng thì hãy tìm kiếm những loại dầu gội đầu không chứa sulfate, đồng thời có thêm những thành phần nuôi dưỡng tóc chắc khỏe như: biotin, collagen, vitamin E…

Nếu có thời gian, bạn nên sử dụng các loại dưỡng chất từ tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, sả chanh…nấu thành nước gội đầu. Tóc bạn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng chẻ ngọn, thay vào đó là mái tóc óng ả và chắc khỏe.

3. Chải tóc đúng cách

Thực tế cho thấy, những lúc tóc gãy rụng nhiều nhất chính là khi các nàng chải đầu; và một phần nguyên nhân là do động tác chải sai cách hay dùng lược không thích hợp. Bởi vậy, thay vì dùng lược nhựa với phần răng quá sít, hãy ưu ái những chiếc lược thưa, răng lược được làm từ sợi nylon tổng hợp mềm mại, đầu răng bo tròn để tác động nhẹ nhàng nhất tới mái tóc. Chưa hết, khi chải đầu, các nàng hãy áp dụng mẹo tuyệt hay đó là chải từng phần nhỏ từ ngọn tóc đến chân tóc, thay vì lướt một đường từ chân tóc xuống; như vậy, tóc sẽ giảm gãy rụng và chuyện gỡ rối cho tóc cũng dễ dàng hơn.

4. Mát xa da đầu thường xuyên

Việc mát xa thường xuyên cho tóc đem lại cho bạn nhiều ích lợi mà việc ngừa rụng tóc chỉ là một trong số đó mà thôi. Mỗi ngày dành ra từ 10 – 15 phút mát xa da đầu nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích tóc phát triển. Hiệu quả việc mát xa da đầu sẽ được tăng thêm nhiều nếu bạn thoa lên da đầu một chút tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu quả hạch.

5. Điều trị dưỡng ẩm cho tóc

Hãy chọn một loại dầu ủ tóc phù hợp và bôi nhẹ nhàng lên tóc sau khi đã gội sạch rồi quấn khăn ủ và chờ đợi trong khoảng 15-30 phút tùy theo từng loại dầu hấp cụ thể, bạn sẽ thấy mái tóc của mình trở nên mềm mượt và bóng khỏe hơn rất nhiều.

Giúp tóc bóng mượt hơn, vào nếp hơn, đồng thời làm tóc nhanh khô hơn. Đó là lý do tại sao thời gian gần đây những sản phẩm dưỡng tóc hiện rất được ưa chuộng. Mùi thơm và công dụng chữa trị tóc hư tổn cũng là điểm lợi thế rất lớn của dòng sản phẩm này.