Cách làm mặt nạ nha đam dưỡng da hiệu quả

Câu hỏi:

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Dạo gần đây mình có nghe nhiều chị em mách nhau dùng nha đam để đắp mặt nạ làm đẹp da. Xin cho mình hỏi nha đam có tác dụng gì với da mặt? Và cách làm mặt nạ nha đam như thế nào mang lại hiệu quả? Có cần lưu ý điều gì khi sử dụng mặt nạ nha đam không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn.

Da mặt luôn được các chị em phụ nữ quan tâm và vấn đề chăm sóc da mặt theo những phương pháp tự nhiên là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ làn da trước khi tìm đến các phương pháp hóa chất. Và một trong số dược phẩm tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn là nha đam. Vậy nha đam có tác dụng gì và cách sử dụng mặt nạ nha đam như thế nào để được hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Nha đam có tác dụng gì đối với da mặt?

Trước hết chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn về việc nha đam có tác dụng gì đối với da mặt. Chắc chắn cây nha đam hay còn được gọi là lô hội đã úa quen thuộc đối với các chị em bởi lẽ nó có nhiều lợi ích đối với da và sức khỏe đặc biệt là da mặt. Nên có nhiều chị em sử dụng nha đam để đắp mặt hay hỏi cách làm mặt nạ nha đam cũng hoàn toàn là hợp lý.

   Tác dụng của nha đam đối với da mặt

Tác dụng của nha đam đối với da mặt

Trong nha đam có chứa 12 loại vitamin, 29 chất khoáng cần thiết cho cơ thể đồng thời cũng có các hoạt chất sinh học, các enzyme.. có tác dụng cực tốt đối với da dẻ cụ thể:

  • Làm máy da do có tính chất thanh nhiệt và khả năng làm dịu mát da đặc biệt là các vùng da bị bỏng rát
  • Nha đam chứa lượng nước lớn nên giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, hạn chế các vết nhắn và hỗ trợ tái tạo da
  • Hỗ trợ điều trị mụn, tiêu diệt mụn và các chất tế bào chết, các độc tố hình thành mụn
  • Bảo vệ da mặt tránh khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời, tia cực tím
  • Cung cấp nước cho môi nứt nẻ, hạn chế tình trạng môi nẻ trong điều kiện thời tiết hanh khô mà không cần phải sử dụng bất cứ loại kem nẻ nào khác.
  • Khắc phục khô mắt, hình thành nếp nhăn ở khóe mắt: dùng nha đam đắp nên mắt bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sức sống như cằng trào nơi khóe mắt, ngăn ngừa tính khô mắt lại hạn chế được nếp nhăn ở vùng mắt.

Cách làm mặt nạ nha đam như thế nào mang lại hiệu quả nhất?

Nếu bạn đã từng nghe nhiều chị em mách nhau dùng nha đam để đắp mặt nạ thì chắc chắn cũng biết được phần nào cách làm mặt nạ nha đam. Hãy tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi xem có giống cách bạn nghe được không nhé.

Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản

Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản

Chuẩn bị:

  • Lá nha đam, nước sạch
  • Dầu oliu, sữa chua không đường, mật ong, nước vo gạo, sữa tươi, dầu dừa (chuẩn bị 1 trong số những nguyên liệu này để kết hợp với nha đam, tuy nhiên Cẩm Nang Làm Đẹp chỉ hướng dẫn làm mặt nạ nha đam nguyên chất, các cách khác bạn có thể tham khảo tại http://camnanglamdep.edu.vn nhé)

Cách làm:

  • Lựa chọn những lá nha đam to, mọng nước, ép phần thịt bên trong để lấy nước
  • Lọc sạch phần cắn vỏ nha đam để lấy nước nha đam nguyên chất

Pha loãng tinh chất nha đam với nước theo tỉ lệ: 2 giọt nha đam- 4 giọt nước sạch

  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để nghỉ 15 phút hoặc massage nhẹ nhàng

Ngoài ra để đơn giản hơn bạn cũng có thể gọt sạch vỏ nha đam, cạo lấy lớp nhựa trong suốt rồi trực tiếp thoa lên mặt cũng mang lại hiệu quả tương tự như đắp mặt nạ nha đam.

Cẩm Nang Làm Đẹp khuyên bạn nên đắp mặt nạ nha đam mỗi tối, trước khi đi ngủ để giúp da được thư giãn, hấp thụ hết các vitamin và chất khoáng có trong nha đam, giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Đây là cách làm đẹp tự nhiên lại hoàn toàn miễn phí, hoàn toàn thiên nhiên.

Thực chất có rất nhiều cách làm mặt nạ nha đam khác nhau như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, nhìn chung những cách làm này đều có tác dụng tương đương nhau nhưng nhấn mạnh hơn vào một công dụng nào đó của mặt nạ nha đam, cụ thể:

  • Nha đam + dầu oliu: trị tàn nhang
  • Nha đam + sữa chua không đường: làm sạch mụn
  • Nha đam + mật ong: giúp da mạnh khỏe từ bên trong
  • Nha đam + khoai tây: giúp da sáng mịn
  • ….

Cách làm mặt nạ nha đam từ nguyên liệu tự nhiên

Cách làm mặt nạ nha đam từ nguyên liệu tự nhiên

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam

– Với những làn da nhạy cảm bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá, gọt bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài để tránh gây tình trạng nóng, ngứa, gây kích ứng da.

– Khi bạn bẻ cành nha đam để lâu sẽ thấy xuất hiện một lớp mủ màu vàng kế bên lớp thịt bên trong nha đam, bạn nên làm sạch nó nếu sử dụng nha đam để uống, chế biến hoặc đắp trực tiếp lên da mặt.

– Mỗi lần đắp từ 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Chỉ cần lưu ý những điều cơ bản trong cách làm mặt nạ nha đam như vậy bạn đã có được công thức làm mặt nạ nha đam đúng cách giúp bạn tươi trẻ, mịn màng hơn bao giờ hết.

Hy vọng với câu trả lời của Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ hài lòng bạn, giải quyết được vấn đề mà bạn thắc mắc. Nếu còn bất cứ thắc mắc thì hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi tại http://camnanglamdep.edu.vn để được giải đáp cụ thể nhé.

Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Trong mùa hè bạn cần bổ sung thêm xịt khoáng để cấp nước cho làn da, bạn có thể tham khảo bài viết về xịt khoáng tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/review-3-loai-xit-khoang-tot-nhat-hien-nay.html

Chúc bạn luôn mạnh khỏe, tự tin với khuôn mặt trắng sáng, tươi trẻ của mình nhé.

Xem thêm:

==> Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da