Omega 3 đẹp da, dưỡng da hiệu quả

Bên cạnh những công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe thì Omega 3 còn được biết đến là một trong những dưỡng chất tuyệt vời để nuôi dưỡng và bảo vệ cho một làn da đẹp. Cùng cẩm nang làm đẹp xem qua những tác dụng của omega 3 với làn da trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Omega 3 ngoài việc là dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể thì nó còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của omega 3 với làn da phụ nữ như thế nào nhé!

Tìm hiểu sơ lược về Omega 3

Omega 3 hay dầu cá Omega 3 thực chất đã quá quen thuộc với mọi người bởi nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe đã được cả Thế Giới công nhận và tin dùng.Trước khi tìm hiểu rõ tác dụng của Omega 3 với làn da thì chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về dưỡng chất này nhé.

Omega 3 là tên gọi của một chất béo có thành phần chính là DHA (docosahexaenoic axit) và EPA (eicosapentaenoic axit). Cụ thể, DHA hỗ trợ mắt sáng, tốt cho não bộ và tăng cường trí thông minh; EPA là thành phần chính giúp da không bị khô căng, chống lão hóa, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá, giúp da ngày càng mịn màng và tươi trẻ.

Omega 3

Omega 3

6 tác dụng của Omega 3 đối với làn da

Omega 3 hỗ trợ giảm vết thâm

Vết thâm trên da cũng là một trong những vấn đề khiến phái đẹp đau đầu, các tinh chất trong dầu cá Omega 3 có thể hỗ trợ đặc trị tốt vấn đề này. Tình trạng các vết thâm mụn, thâm mắt, thâm vùng cánh, vùng bikini, đầu gối, khuỷu tay,… đều được cải thiện rõ rệt nếu sử dụng đều đặn dầu cá Omega 3. Đặc biệt, Omega 3 còn giúp trẻ nhỏ điều trị thâm do hăm tã, các vết thâm để lại do muỗi đốt, côn trùng cắn,…

Omega 3 giúp xóa bỏ nếp nhăn và chống lão hóa

Thành phần EPA giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự sản sinh chất nhờ, tăng cường hydrat hóa của da mà không cần bài tiết quá nhiều giúp chuyển hóa da nhờn tốt, duy trì được độ đàn hồi và mềm mịn cho da.

Hơn nữa, EPA còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, vừa chống viêm lại vừa chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa và phục hồi da bị tổn hại bởi tia cực tím của ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ Omega 3 còn giúp cân bằng chất lượng tổng thể của da, ngăn ngừa các tổn thương và viêm da.

Omega 3 giúp xóa bỏ nếp nhăn

Omega 3 giúp xóa bỏ nếp nhăn

Omega 3 hỗ trợ điều trị mụn

Khi bị nổi mụn, nhất là mụn trứng cá, nốt mụn thường đỏ và sưng tấy khiến da bạn rất khó chịu. Mà Omega 3 lại chứa chất kháng viêm mạnh nên góp phần giúp da dịu lại, giảm tình trạng sưng tấy và đau đớn hiệu quả. Hơn nữa, axit béo thiết yếu còn giúp giảm dầu thừa trên da, kiểm soát bã nhờn không làm bít tắc lỗ chân lông và còn cân bằng hóc môn, vì thế tình trạng da mụn của bạn sẽ ngày càng được cải thiện tốt hơn.

Xem thêm sản phẩm: dầu cá alaska omega 3 6 9

Omega 3 giúp da trắng sáng đều màu hơn

Với hàm lượng DHA và EPA dồi dào, Omega 3 hỗ trợ mạnh mẽ trong việc điều trị và ngăn ngừa các bệnh ngoài da như dị ứng, phát ban, vảy nến, mụn trứng cá,… Bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại từ ánh nắng gây gắt ban ngày. Các axit béo còn giúp tái tạo và trẻ hóa da, ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố melanin giúp da ngày càng đều màu và trắng sáng hơn.

Omega 3 góp phần giúp vết thương trên da mau lành

Theo các nghiên cứu trên cơ thể động vật cho thấy Omega 3 bôi tại chỗ hoặc được truyền qua tĩnh mạch có thể thúc đẩy nhanh chóng chữa lành vết thương.Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm trên người để giúp tăng thêm độ tin cậy về tác dụng này của Omega 3.

Bên cạnh những tác dụng của Omega 3 đối với làn da thì Omega 3 còn thúc đẩy quá trình mọc tóc, giảm rụng tóc và giúp tóc chắc khỏe. Bổ sung protein và các dưỡng chất thiết yếu cho nang lông và da, ngăn ngừa viêm nang lông -một trong những nguyên nhân có thể gây rụng tóc. Hơn nữa, Omega 3 còn thúc đẩy lưu thông ở da đầu giúp kích hoạt sự phát triển của tóc.

Omega 3 trị sẹo và có thể giảm nguy cơ ung thư da

Hoạt chất trong Omega 3 kháng viêm giúp dịu da sau khi nặn mụn, hỗ trợ điều trị giảm sẹo mụn, sẹo qui mô nhỏ và ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông. Đặc biệt, theo nghiên cứu một chế độ ăn giàu Omega 3 có thể ngăn chặn sự phát triển khối u ở động vật, ở người hiện chưa có căn cứ xác thực nhưng cũng là một điểm tương đối khả quan trong tương lai.

Omega 3 trị sẹo

Omega 3 trị sẹo và có thể giảm nguy cơ ung thư da

Những cách làm đẹp da bằng Omega 3 phổ biến

Có hai cách làm đẹp da phổ biến với dầu cá, đó là uống trực tiếp và dùng Omega 3 thoa lên mặt. Với cách uống trực tiếp thì tùy theo hướng dẫn sử dụng của từng thương hiệu Omega 3 mà bạn mua sẽ khác nhau, nhưng thông thường thì mỗi ngày bạn nên bổ sung khoảng 2000 – 3000 mg Omega 3 (tương đương cỡ 2 viên dầu cá). Nếu kiên trì uống đều đặn mỗi ngày da bạn sẽ sớm có những cải thiện trông thấy.
Uống trực tiếp Omega 3 và thoa lên da đều đặn để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất

Với cách dùng Omega 3 làm mặt nạ dưỡng da thì bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị một viên nang dầu cá Omega 3, nên chọn mua từ thương hiệu nổi tiếng và nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Rửa mặt sạch nhẹ nhàng với sữa rửa mặt phù hợp.

Bước 3: Chọc thủng viên dầu cá Omega 3, dùng ngón tay xoa đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng.

Bước 4: Đợi khoảng 30 – 40 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da, nếu da bạn quá khô thì có thể để qua đêm.

Bước 5: Nằm thư giãn và xả sạch lại lần nữa với sữa rửa mặt.

Lưu ý:

  • Có thể kết hợp sử dụng các loại mặt nạ vs Omega 3 nhưng cần tìm hiểu thật kĩ trước khi áp dụng.
  • Không nên lạm dụng Omega 3 quá nhiều vì có thể phản tác dụng.
  • Không bôi Omega 3 khi da bị dị ứng, tổn thương hoặc mắc các bệnh về da đang điều trị.
  • Nên bôi với liều lượng phù hợp khoảng 1 viên/ngày và mỗi tuần thực hiện tầm 1 – 2 lần.
cách làm đẹp da bằng Omega 3

Cách làm đẹp da bằng Omega 3

Những thực phẩm chứa nhiều Omega 3 giúp da khỏe đẹp

Bên cạnh việc bổ sung Omega bằng viên uống thì bạn cũng có thể thông qua việc ăn uống các thực phẩm hàng ngày. Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc giàu Omega 3 mà bạn nên để tâm:

Cá: Đây là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào, nên cá được lấy tinh chất chiết xuất thành viên uống, hầu như cá nào cũng có chứa hàm lượng Omega 3, nhưng nhiều nhất là Cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá trích, cá thu, hàu,…
Thịt cá hồi chứa hàm lượng Omega 3 vô cùng dồi dào

Sữa và nước ép trái cây: Những loại sữa có thành phần Omega 3 hoặc sữa đậu nành; nước ép trái cây như xoài, thanh long, dâu tây, việt quốc, mâm xôi,…

Những loại rau củ có nhiều màu xanh: Cải bó xôi, cải xoăn, súp lơ, đậu Hà Lan,…

Ngũ cốc và quả hạch: Chứa hàm lượng Omega 3 khá cao như bánh mì, bột ngũ cốc, bơ đậu phộng, yến mạch, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó,…

Một số loại dầu: Dầu gan cá, dầu hạt lanh, dầu canola, dầu đậu nành, dầu mù tạt,…

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn biết rõ 6 tác dụng của Omega 3 đối với làn da rồi phải không nào. Để có một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên bổ sung Omega 3 kết hợp với bôi dưỡng chất này lên da một cách đều đặn. Chúc bạn sớm sở hữu được cho mình làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống như mong muốn.