Bật mí thực đơn giảm cân với bí xanh

Bí xanh từ lâu được ông cha ta áp dụng làm đẹp, chữa bệnh rất hiệu quả. Công dụng bí xanh có rất nhiều như: thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp đặc biệt là nguyên liệu giảm cân rất tốt.  Thực đơn giảm cân với bí xanh với cách làm dễ dàng nhưng lại hiệu quả, đem lại cho bạn gái vóc dáng thanh mảnh, gọn gàng. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Bật mí thực đơn giảm cân với bí xanh dưới đây nhé.

1. Tác dụng giảm cân của bí đao

Bí xanh hay còn gọi là bí đao chứa protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt…không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Thực đơn giảm cân với bí xanh là loại thực phẩm tốt cho người ăn kiêng, ngoài ra hàm lượng natri thấp trong bí đạo làm giảm quá trình chuyển hóa của đường thành mỡ khi kết hợp với thành phần axit trong bí đao tiêu hao mỡ thừa và giảm béo bụng.

Thực đơn giảm cân với bí xanh với cách làm dễ dàng nhưng lại hiệu quả

Thực đơn giảm cân với bí xanh với cách làm dễ dàng nhưng lại hiệu quả

2. Làm nước ép bí đao giảm cân

Thực đơn giảm cân với bí xanh giúp thanh mát, giải nhiệt mà còn có tác dụng làm đẹp, giảm béo bụng, giảm cân nhanh. Bạn có thể dùng nứơc ép bí đao hàng ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Nguyên liệu làm nước ép bí đao bao gồm:

+ Bí đao: 500g

+ Muối: 1 muỗng cà phê

+ Đường: 4 muỗng

Cách làm nước ép bí đao giảm cân:

Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng vừa cho vào máy xay xay lấy nước. Cho thêm ít đường và muối để dễ uống. Bạn có thể để lạnh cho dễ uống. Cất vào tủ lạnh bảo quản để sử dụng hàng ngày.

3.  Thực đơn giảm cân bằng bí xanh

Bữa sáng và bữa trưa vẫn ăn như bình thường, tuy nhiên hạn chế sử dụng các món ăn chứa nhiều chất béo, thức ăn chứa dầu mỡ, tới bữa tối bạn không được ăn tinh bột nữa mà thay vào đó chỉ ăn rau xanh và nước ép bí đao để quá trình giảm cân được diễn ra tốt hơn.

Bữa sáng: đây là thời điểm mà các bạn có thể ăn tinh bột, ăn vừa đủ no, không nên ăn quá nhiều dễ khiến gây đầy bụng và khó tiêu.

Bữa trưa: Thực đơn giảm cân với bí xanh bao gồm bí đao luộc, thịt gà bỏ da uống thêm 1 ly nước ép bí đao, vì bí đao có chứa nhiều nước vì thế sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no, thịt gà dễ tiêu hóa, đối với người mới thực hiện chế độ giảm cân bằng bí đao thì có thể ăn thêm nửa chén cơm để tập làm quen và duy trì các hoạt động của cơ thể một cách bình thường.

Bữa tối: Đây là bữa ăn hết sức quan trọng, tuyệt đối không nên ăn tinh bột, và không ăn sau 7 giờ tối, với thực đơn này bạn có thể ăn bí đao, thịt trắng luộc, chỉ ăn ở mức 80 %, không ăn no quá.