Bí quyết vệ sinh nệm Foam đơn giản nhanh chóng tại nhà

Nệm foam đang ngày càng được trở nên ưa chuộng nhờ sự êm ái cùng khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bề mặt nệm Foam có thể bám bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Đó chính là lý do mà bạn cần phải thường xuyên vệ sinh nệm Foam

Tuy nhiên, vì thiết kế nguyên khối nên việc vệ sinh Foam thường sẽ khá khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn so với các loại nệm khác trên thị trường. Vậy làm thế nào để có thể vệ sinh nệm Foam tại nhà? Để giải đáp được thắc mắc này thì hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết về cách vệ sinh nệm Foam một cách đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng mình bắt đầu ngay thôi nào!

Tại sao bạn cần phải vệ sinh nệm Foam?

Tại sao cần vệ sinh nệm Foam?

Tại sao cần vệ sinh nệm Foam?

Việc không vệ sinh nệm foam thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao cần phải thường xuyên vệ sinh nệm foam bạn nên biết: 

Loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết

Mỗi đêm, cơ thể của chúng ta sẽ rụng ra hàng triệu tế bào chết. Những tế bào chết này sẽ tích tụ trên nệm, lâu dần sẽ tạo thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Ngoài ra, bụi bẩn từ môi trường bên ngoài cũng có thể bám vào nệm, làm cho nệm trở nên bẩn thỉu và hôi hám.

Diệt trừ mạt bụi có thể bám trên nệm

Mạt bụi là những sinh vật nhỏ bé, chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi. Những sinh vật này thường sống trong bụi nhà, và thức ăn ưa thích của chúng chính là các tế bào chết của con người. Mạt bụi có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như dị ứng, hen suyễn, viêm da, và thậm chí là mụn trứng cá.

Khử mùi hôi khó chịu

Khi sử dụng được một thời gian, nệm foam có thể bị ám những mùi hôi khó chịu do mồ hôi, nước tiểu, hoặc thức ăn và đồ uống bị đổ trên nệm. Mùi hôi trên nệm foam không chỉ mang đến cảm giác khó chịu, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là những người bị dị ứng hoặc hen suyễn.

Kéo dài tuổi thọ của nệm

Việc vệ sinh đệm Foam thường xuyên cũng sẽ giúp cho nệm có thể loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn và vi khuẩn có trên nệm. Điều này cũng giúp cho nệm có thể được sử dụng lâu bền hơn. 

Những dấu hiệu cho thấy nệm Foam cần được vệ sinh

Dấu hiệu cần phải vệ sinh nệm Foam

Dấu hiệu cần phải vệ sinh nệm Foam

Nệm foam chính là một sự lựa chọn cho giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nệm foam cần được vệ sinh thường xuyên để có thể đảm bảo sức khỏe và chất lượng giấc ngủ cho bạn. Vậy thì bao lâu chúng ta nên vệ sinh nệm một lần?

Thông thường, bạn nên thực hiện vệ sinh nệm 3 tháng một lần thì sẽ đảm bảo được cho nệm luôn sạch sẽ, thơm mát. Tuy nhiên, nếu nệm xuất hiện một số dấu hiệu đặc biệt thì bạn cũng có thể bắt đầu vệ sinh cho nệm. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy nệm foam của bạn cần được vệ sinh mà bạn có thể tham khảo:

  • Nệm xuất hiện những mùi hôi khó chịu
  • Nệm xuất hiện những vết bẩn hoặc vết ố vàng
  • Nệm có tình trạng bị trũng, lún
  • Bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu khi nằm ngủ trên nệm. 

Hướng dẫn cách vệ sinh nệm Foam đơn giản tại nhà

Chuẩn Bị Dụng Cụ

Trước khi bắt đầu vệ sinh nệm Foam, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau:

  • Máy hút bụi dành riêng cho nệm 
  • Dụng cụ làm sạch chuyên dụng
  • Nước lau hoặc nước rửa chuyên dụng
  • Khăn khô
  • Baking soda
  • Giấm trắng

Các Bước Vệ Sinh Nệm Foam

Bước 1: Chuẩn bị 

Đầu tiên, bạn hãy di chuyển tất cả các đồ vật ở trên nệm như chăn, ga, gối ra khỏi nệm để tạo không gian rộng rãi cho việc vệ sinh. Bạn cũng nên tháo áo nệm để giặt sạch. Lưu ý rằng, bạn nên giặt riêng áo nệm với quần áo để tránh phai màu. Sau khi phơi áo nệm thì bạn sẽ mang đi phơi dưới ánh nắng mặt trời để áo nệm có thể được khử trùng và làm khô.

Bước 2: Làm sạch bụi trên mặt nệm

Làm sạch bụi trên nệm

Làm sạch bụi trên nệm

Sau khi tháo áo nệm, tiếp đến bạn sẽ sử dụng máy hút bụi dành riêng cho nệm để hút sạch bụi bẩn ở trên bề mặt nệm. Bạn nên hút bụi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, và di chuyển vòng tròn chậm rãi để hút được sạch bụi nhất có thể. Đặc biệt, bạn nên hút kỹ ở các khe nệm foam để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Bước 3: Xử lý các vết bẩn trên nệm Foam

Vệ sinh các vết bẩn trên nệm

Vệ sinh các vết bẩn trên nệm

Sau khi làm sạch bụi bẩn trên nệm, tiếp đến bạn sẽ cần phải xử lý các vết bẩn trên bề mặt nệm. Đầu tiên bạn sẽ xịt một ít giấm trắng lên vết bẩn trên nệm, sau đó dùng khăn khô thấm lại lớp giấm. Điều này sẽ giúp loại bỏ một phần của vết bẩn và làm sạch bề mặt của nệm. 

Kế tiếp, bạn sẽ rắc một lớp bột Baking Soda lên bề mặt nệm, đặc biệt tại vị trí có vết bẩn. Baking Soda có khả năng khử mùi hôi và làm sạch vết bẩn vô cùng hiệu quả.

Sau khi rắc bột Baking Soda, bạn sẽ chờ khoảng từ 30 đến 45 phút, để bột baking soda có thể loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu một cách hoàn toàn. 

Sau khi chờ 30 đến 45 phút, bạn sẽ sử dụng máy hút bụi để hút sạch bột đi, và tiếp tục dùng khăn ẩm lau lại bề mặt nệm một lần nữa cho nệm sạch hoàn toàn.

Cuối cùng, bạn đem nệm foam đến nơi khô ráo, thoáng mát để nệm có thể khô một cách tự nhiên. 

Lưu Ý Sau Khi Vệ Sinh Nệm Foam

Sau khi vệ sinh nệm foam, bạn nên lưu ý một số điều sau để nệm có thể được sử dụng lâu bền hơn: 

  • Bạn không được phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Bạn cần phải để nệm được phơi khô hoàn toàn trước khi sử dụng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng áo nệm chống thấm để bảo vệ nệm khỏi vi khuẩn và bụi mịn. 
  • Bạn nên vệ sinh nệm foam định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo nệm luôn sạch sẽ, thơm mát. 

Kết luận

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh nệm foam của mình trong bài viết này, bạn đã có thể dễ dàng đánh bay được bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc trên nệm foam, giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho bản thân và cả gia đình. Bên cạnh đó, việc vệ sinh nệm foam định kỳ là vô cùng quan trọng. Vì vậy mà bạn hãy thực hiện vệ sinh nệm ít nhất 3 tháng một lần để đảm bảo nệm của bạn luôn sạch sẽ nhé. Hãy luôn theo dõi mình để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!