Cách giảm cân tự nhiên nhanh nhất bạn cần biết

Cách giảm cân tự nhiên là cách cải thiện vóc dáng và sức khỏe cho những người thừa cân. Bằng sự kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Để hỗ trợ bạn giảm cân tốt hơn, mời bạn tham khảo Cách giảm cân tự nhiên nhanh nhất bạn cần biết dưới đây nhé.

Ăn uống khoa học, không nên cần kiêng khem quá mức

Nhiều người thường hiểu nhầm, giảm cân là phải ăn kiêng hoặc nhịn ăn càng nhiều thì việc giảm cân càng có tác dụng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Nếu giả cân theo kiểu cắt bỏ hoàn toàn thành phần chất béo hay tinh bột thì bạn sẽ khiến cơ thể thêm suy kiệt thậm chí có khi chúng làm bạn tăng cân trở lại.

Cơ thể mỗi người thường có cơ chế bù trừ và tự vệ tự nhiên, vì thế nếu để cơ thể mất đi dưỡng chất thì không lâu sau cơ thể sẽ rơi vào cảm giác thèm ăn liên tục, nhất là những thức ăn giàu chất béo. Theo chế độ giảm cân bằng phương pháp tự nhiên khoa học bạn không cần thiết phải kiêng khem khổ sở. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống đủ bữa, cung cấp cho cơ thể đủ các chất để đủ năng lượng hoạt động trong một ngày.

Bạn hoàn toàn có thể ăn những thứ mình thích nhưng đảm bảo không được ăn nhiều hơn nhu cầu. Chỉ cần nạp khoảng 25 – 30 Kcalo/ kg trọng lượng và vừa với nhu cầu của cơ thể. Cách giảm cân tự nhiên này sẽ giúp bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình tránh được khỏi các tác nhân gây hại.

Cách giảm cân tự nhiên

Cách giảm cân tự nhiên

Những loại thực phẩm cần hạn chế trong cách giảm cân tự nhiên

Những đồ ăn có nhiều tinh bột hoặc đường tự nhiên như trái cây nhiều đường không nên bổ sung quá nhiều cho cơ thể.

Ngoài ra các món xào, chiên là những món tối kị cho người thừa cân hoặc béo phì. Bởi lẽ những món này cực nhiều dầu mỡ và Cholesterol, vì thế cần hạn chế để có biện pháp giảm mỡ bụng từ thiên nhiên đạt kết quả tốt nhất.

Những loại đồ uống có chất kích thích cao, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas là thực phẩm nên tránh để không vị tăng cân.

Những loại thực phẩm nên tăng cường

Trong cách giảm cân tự nhiên nhanh nhất này bạn nên sử dụng các loại tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lức, ngô hoặc khoai các loại. Đồng thời các loại thực phẩm như các thức ăn giàu đạm từ sữa hoặc bạn cũng có thể giảm cân với mất ong, cá hay các loại đậu.

Ngoài ra bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh và các loại trái cây nhưng chú ý tránh những trái cây ít đường nhé. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với chế độ luyện tập và vận động nhẹ nhàng để việc giảm cân có tiến độ nhanh hơn.

Ngủ đủ giấc là cách giảm cân tự nhiên tốt nhất

Nhiều người thường có suy nghĩ sai lầm rằng ngủ ít sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng dẫn đến gầy đi. Tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lần. Theo Giáo sư y khoa thuộc Đại học Boston Daniel Gottlieb đã khảo sát trên 1.500 người trong vòng ba năm. Kết quả cho thấy những người ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày mới có thể giảm cân như mong muốn. Với những người ngủ ít hơn 5 tiếng/ ngày nguy cơ tăng cân cao hơn đến 2.5 lần bình thường.

Ngoài ra, nếu ngủ quá 9 tiếng/ ngày nguy cơ béo phì cũng cao gấp 1.7 lần. Ngoài ra nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người mất ngủ đã ăn thêm gần 1.000kcal và hầu hết năng lượng đều từ chất béo.

Cách giảm cân tự nhiên

Cách giảm cân tự nhiên

Tập luyện thể dục thường xuyên

Việc tập luyện thể dục thể thao hàng ngày được các chuyên gia khuyên làm hàng ngày, tập 30 phút/lần và duy trì 5 lần/tuần là cách giảm cân tự nhiên. Quá trình này sẽ không những giúp bạn tiêu hao năng lượng dư thừa mà còn đảm bảo sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên bạn chỉ nên tập luyện những môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với nhu cầu vận động của chình mình.

Những môn thể dục giảm cân bạn nên duy trì 30 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày/ tuần. Đặc biệt nếu có thời gian bạn hãy đến các phòng tập thể hình hoặc đi tập Yoga. Những hình thức này đều có thể tự tập tại nhà, vì thế hãy nghiên cứu để có thể giúp bản thân mình tìm được vóc dáng ưng ý.

 

Cách giảm cân tự nhiên nhanh nhất là uống nhiều nước

Nước có tác dụng rất tốt cho cơ thể, ngoài việc hỗ trợ việc đào thải chất độc ra ngoài chúng còn giúp hòa tan mỡ thừa, đẩy chúng ra thông qua hệ bài tiết. Không chỉ vậy bạn có thể dễ dàng khống chế cơn thèm ăn và cải thiện tình hình cân nặng của mình trong thời gian ngắn nhất.

Các chuyên gia cho rằng, cách giảm béo tự nhiên nhanh nhất này để đạt hiệu quả nên uống từ 2 – 3 lít nước tùy vào từng đối tượng vận động khác nhau. Và hơn nữa, để giảm cân nhanh nên uống nước ấm để việc việc cải thiện tình hình được tốt hơn.