Các bước cần thực hiện để rửa mặt đúng cách bạn đã biết chưa?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại sản phẩm chăm sóc da để chị em có thể lựa chọn. Sau khi chọn được sản phẩm yêu thích, điều mà chị em quan tâm tiếp theo có lẽ là quá trình chăm sóc da sao cho hợp lý để có được làn da mịn màng.

cách dùng sữa rửa mặt

Rửa mặt như thế nào là đúng?

Có thể chị em đã biết, bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da là làm sạch da. Việc làm sạch da sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng hấp thụ, ngăn ngừa các bệnh về da, trì hoãn quá trình lão hóa da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Nếu biết cách rửa mặt đúng cách sẽ giúp giảm gánh nặng cho da mặt, giảm sự xâm nhập của mụn, nám,.. Ngược lại, nếu chị em không biết cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả của sữa rửa mặt đi rất nhiều, thậm chí còn gây ra một số tác dụng phụ. 

Cách rửa mặt đúng cách đơn giản hiệu quả

Dùng nước có nhiệt độ vừa phải để rửa mặt

Nhiệt độ nước để rửa mặt là rất quan trọng, nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có hại cho da. Cách rửa mặt đúng là chúng ta nên dùng nước ấm. Nước ấm có thể mở hết lỗ chân lông để da được làm sạch tốt hơn mà không làm da mất đi độ ẩm vốn có.

Tạo bọt, rửa mặt đúng cách

Để làm sạch da mặt một cách triệt để, sữa rửa mặt là một bước rất quan trọng và cần thiết.Trước khi dùng sữa rửa mặt trên da, bạn hãy tạo bọt trong lòng bàn tay trước để tạo bọt, bọt sẽ đi vào sâu bên trong da một cách dễ dàng hơn và lấy đi hết bụi bẩn trong lỗ chân lông. Sau khi tạo lượng bọt đủ, bạn thoa đều lên mặt, dùng ngón tay massage theo chuyển động tròn nhẹ khoảng 15 lần là được. Lưu ý tránh dùng lực quá mạnh sẽ làm căng da và gây nhăn da, duy trì quá trình này trong khoảng 1 – 2 phút. Nếu rửa quá lâu sẽ làm khô da, quá nhanh thì da không được sạch hoàn toàn. Vì vậy bạn hãy rửa mặt ít nhất 1 phút và dưới 3 phút thôi nhé.

>> Xem ngay cách rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da trắng mịn

Xả bằng nước lạnh

Sau khi thực hiện xong quá trình rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn sử dụng nước lạnh để xả bọt trên mặt trong khoảng 20 lần. Lý do vì sau khi dùng nước ấm rửa mặt, lỗ chân lông sẽ nở ra để sữa rửa mặt có thể đi sâu vào trong da và rửa sạch. Sau khi da đã được loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết, chúng ta cần sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông được đóng lại, đồng thời quá trình này sẽ đẩy nhanh việc lưu thông máu trên da mặt, giúp da căng mịn, đàn hồi.

Kiểm tra bọt còn sót

Sau khi rửa mặt xong, bạn cần lưu ý xem mình còn bỏ sót nơi nào trên da chưa xả qua hay chưa. Điều này tuy nhỏ nhưng không nên bỏ qua vì sữa rửa mặt còn sót lại trên da không được làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn, làm da bị khô, mất đi độ ẩm.

Có nên dùng sữa rửa mặt thường xuyên không?

Trước khi tìm hiểu cách rửa mặt đúng cách, bạn cần tìm hiểu chính xác việc mình có nên dùng sữa rửa mặt thường xuyên không. Lý do vì có nhiều người hiểu nhầm giữa việc sữa rửa mặt là cần thiết cho da với sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên. Họ lầm tưởng rằng, để làn da luôn sạch, đẹp thì luôn làm sạch bằng sữa rửa mặt hằng ngày, hàng phút ngay khi họ rảnh.

Đó là 1 quan niệm sai lầm. Theo các chuyên gia da liễu, nếu chúng ta quá lạm dung việc làm sạch bằng các chất tẩy thì có thể khiến da mất đi nước, dần trở nên khô ráp và sần sùi. Mặt khác sử dụng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày có thể gây mòn da, khiến da bị yếu đi và trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều.Thay vào đó, chúng ta nên có chế độ sử dụng sữa rửa mặt vừa phải, hợp lý, không nên quá lạm dụng.

Nên dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày?

Để tránh tình trạng da yếu đi do dùng sữa rửa mặt quá nhiều, vậy thì nên rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày là đủ? 

cách rửa mặt đúng cách

Lạm dụng mỹ phẩm sẽ gây tổn thương cho da.

Theo các chuyên gia da liễu, rửa mặt 2 lần 1 ngày với sữa rửa mặt là đủ. Vào giữa ngày, bạn có thể rửa mặt thêm 1-2 lần nữa nhưng chỉ nên rửa bằng nước thường, không dùng sữa rửa mặt. Trong trường hợp bạn cần dùng tới sữa rửa mặt thì hãy chọn sản phẩm dịu nhẹ, ít bọt để vừa đủ làm sạch da mà không gây khô da, không làm mất độ ẩm tự nhiên của da. 

Bạn lưu ý nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có công thức nhẹ nhàng (độ pH < 6), nhằm mục đích loại bỏ tạp chất, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định trên da.

Trên đây là một số thông tin về cách rửa mặt đúng cách cung cấp đến bạn. Ngoài việc quan tâm đến cách rửa mặt đúng cách, bạn nên sử dụng kèm nước hoặc dầu tẩy trang kèm tẩy tế bào chết cho da khoảng 2 – 3 lần/tuần để da luôn được sạch sẽ, căng mịn nhé.

Xem thêm: Rửa mặt bằng sữa chua mỗi ngày có tốt không?