Đau lưng ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào? Các loại gối cho người đau lưng

Đau lưng góp phần làm giảm chất lượng giấc ngủ. Điều này thường mang tính chu kỳ và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ và giấc ngủ kém có thể làm chứng đau lưng trở nên trầm trọng hơn.

Đau lưng phổ biến như thế nào?

đau lưng

Ước tính có khoảng 80% dân số gặp phải các triệu chứng này vào một thời điểm nào đó trong đời. Có nhiều yếu tố có thể gây đau lưng và tham khảo ý kiến bác sĩ là một bước quan trọng trong việc xác định kế hoạch điều trị và tìm cách giảm đau.
Chấn thương thường có thể dẫn đến đau lưng. Điều này bao gồm chấn thương do tập thể dục, chơi thể thao và nâng vật nặng. Các hoạt động này làm căng cơ và dây chằng ở lưng. Vị trí đau lưng chúng ta thường gặp phải.
  • Đau thắt lưng: Đau thắt lưng là loại đau lưng phổ biến nhất . Nó biểu hiện ở vùng thắt lưng, cụ thể là đốt sống L1 đến L5. Năm đốt sống này và các đĩa đệm, dây chằng, gân và cơ kết nối với chúng giúp nâng đỡ phần trên cơ thể. Hệ quả là vùng này có nguy cơ bị chấn thương khi tập thể dục hoặc nâng vật nặng không đúng cách. Tăng cân và mang thai cũng có thể làm căng lưng dưới. Sử dụng một chiếc gối dưới vùng thắt lưng có thể làm giảm áp lực lên cột sống và giúp giảm đau lưng dưới.
  • Đau giữa lưng: Đau giữa lưng xảy ra giữa vùng thắt lưng và đáy lồng xương sườn.Đau giữa lưng có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như khối u hoặc các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn. Tư thế có thể đóng một vai trò trong việc làm trầm trọng thêm hoặc ngăn ngừa chứng đau giữa lưng.
  • Đau lưng trên: Đau lưng trên xảy ra ở 12 đốt sống giữa khung xương sườn, cột sống ngực và cổ. Loại đau lưng này bao gồm cả vai và thường bị ảnh hưởng bởi tư thế. Chấn thương hoặc chấn thương cũng có thể gây đau lưng trên. Nó có thể trở nên nghiêm trọng dẫn đến khối u, loãng xương, viêm khớp và hẹp cột sống đều dẫn đến đau lưng trên. Giống như các loại đau lưng khác, đau lưng trên cũng có thể là kết quả của tổn thương đốt sống, đĩa đệm, cơ hoặc dây chằng.

Đau lưng và giấc ngủ

Ngủ không yên giấc thường liên quan đến việc thức dậy suốt đêm do đau và khó chịu. Người lớn thường cần ít nhất bảy giờ ngủ bị gián đoạn mỗi đêm, điều mà những người bị đau lưng có thể cảm thấy là không thể.
Những người bị đau lưng khi ngủ có thể thắc mắc vai trò của chiếc gối mỗi đêm. Gối phù hợp có thể giúp giảm áp lực và căng thẳng ở cổ và vai, đồng thời giữ cho cột sống thẳng hàng.
Nó cũng có thể mang lại sự thoải mái và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một chiếc gối có thể được sử dụng dưới đầu để giảm bớt các triệu chứng đau lưng, nhưng nó cũng có thể được đặt bên dưới chân hoặc vùng thắt lưng để giảm áp lực và thúc đẩy sự liên kết của cột sống.

Các loại gối tốt nhất cho người đau lưng

gối thắng lơi

Đau lưng có thể biểu hiện theo nhiều cách khác nhau và mỗi người mua sắm sẽ có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Một số người có thể thấy rằng các loại gối ngủ như gối lông vũ, gối nhiều lớp hoặc gối cao su thoải mái hơn.

Gối Memory Foam

Loại gối này mang lại cảm giác tùy chỉnh giúp giảm căng thẳng ở cổ và vai, đồng thời giúp giữ cho cột sống thẳng hàng. Gối có thể có lõi xốp hoạt tính đặc hoặc đệm xốp hoạt tính vụn. Có một số nhược điểm đối với bọt hoạt tính cần lưu ý, đó là nó có thể có mùi ban đầu và có xu hướng giữ nhiệt.

Gối kiều mạch

Ruột gối kiều mạch được nhét chủ yếu là vỏ ngoài của hạt kiều mạch. Thân tàu có hình dạng mở tự nhiên khuyến khích luồng không khí và giúp tản nhiệt. Gối kiều mạch phù hợp với hình dạng của đầu và cổ để giảm đau nhức.

Gối lông vũ

Được làm từ lông vũ của các loài thủy cầm như vịt, ngỗng, chim… Điều này dẫn đến chất liệu độn nhẹ, dễ dàng nén và nâng đỡ đầu và cổ. Đối với những người ngủ bị đau lưng, điều này có thể làm giảm căng thẳng ở đầu và cổ.

Gối cao su

Mủ cao su được thu hoạch từ nhựa cây cao su, đổ vào khuôn và xử lý theo phương pháp sản xuất của Talalay hoặc Dunlop. Kết quả là một vật liệu bền, thoáng khí có đường viền vừa phải để giảm áp lực.

Kết luận

Điều quan trọng cần lưu ý là gối và nệm của bạn đóng một vai trò trong chất lượng giấc ngủ và kiểm soát cơn đau. Cả hai đều ảnh hưởng đến tư thế ngủ, có thể làm giảm bớt hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng đau lưng. Hãy lựa chọn Chăn ga gối nệm tốt nhất để kết hợp nên thúc đẩy tư thế trung lập giúp giữ cho cột sống thẳng hàng.