Giải đáp: Uống vitamin e có giảm rụng tóc không

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do. Một số nghiên cứu cho thấy uống vitamin E có thể giúp giảm rụng tóc.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt hàng ngày. Mặc dù trung bình một người sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày và tóc mới sẽ tiếp tục mọc thay thế. Tuy nhiên, khi chu kỳ mọc tóc bị gián đoạn hoặc khi nang lông bị phá hủy và thay thế bằng mô sẹo, lượng tóc rụng nhiều hơn lượng tóc mọc hàng ngày, dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Có một loạt các nguyên nhân tiềm ẩn gây ra rụng tóc nhưng phổ biến nhất là do gen di truyền. Di truyền có thể đóng vai trò quan trọng trong tình trạng rụng tóc nam, tạo ra hiện tượng hói đầu, và đôi khi cũng ảnh hưởng đến phụ nữ. Bên cạnh đó, thay đổi trong nội tiết tố và các bệnh lý liên quan đến hormone cũng có thể góp phần vào tình trạng rụng tóc, bao gồm cả thai kỳ, sinh nở, và các vấn đề về tuyến giáp.

Những cảm giác căng thẳng và áp lực tinh thần cũng có thể là một yếu tố đóng góp vào tình trạng rụng tóc. Nhiều người đã gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều sau khi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc mạnh hoặc áp lực công việc.

Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ nguyên nhân rụng tóc còn đến từ việc tạo kiểu tóc thường xuyên và sử dụng các loại hóa chất để uốn, nhuộm tóc. Những kiểu tóc quá chặt hoặc các loại hóa chất có thể gây ra viêm nang lông và dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Uống Vitamin E có giảm rụng tóc không

Uống Vitamin E có giảm rụng tóc không

Uống Vitamin E có giảm rụng tóc không

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Dermatology and Therapy” năm 2010 cho thấy uống 400 IU vitamin E mỗi ngày trong thời gian một tháng giúp giảm rụng tóc ở phụ nữ bị rụng tóc do androgen. Việc bổ sung vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho tóc, bao gồm:

Kích thích mọc tóc

Vitamin E thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn. Đặc tính chống oxy hóa của vitamin E bảo vệ nang tóc khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Giảm rụng tóc

Vitamin E hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc. Vitamin E giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, từ đó giảm nguy cơ rụng tóc.

Dưỡng tóc mềm mượt

Uống vitamin E dưỡng tóc mềm mượt

Uống vitamin E dưỡng tóc mềm mượt

Vitamin E cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại và óng ả. Vitamin E bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, hóa chất uốn duỗi nhuộm,…

Ngăn ngừa gàu và nấm da đầu

Vitamin E có khả năng kháng viêm, giúp giảm tình trạng ngứa da đầu, ngăn ngừa gàu và nấm da đầu. Vitamin E giúp da đầu khỏe mạnh, tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt nhất.

Làm dày tóc

Vitamin E kích thích nang tóc phát triển, giúp tóc dày và bồng bềnh hơn. Vitamin E giúp tóc chắc khỏe, giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Tuy vitamin E có tác dụng tốt cho tóc nhưng bạn cũng cần chú ý thêm về liều lượng khi uống để tráng ảnh hưởng đến sức khỏe. Xem ngay thời gian uống vitamin E theo lời khuyên bác sĩ TẠI ĐÂY.

Các cách bổ sung vitamin E cho tóc 

Sử dụng vitamin E cho tóc có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mái tóc, từ việc cải thiện độ mềm mại và bóng bẩy đến việc giúp tăng cường sức đề kháng của nang tóc và giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng vitamin E cho tóc:

  • Thêm vitamin E vào shampoo hoặc dầu xả: Bạn có thể thêm một vài giọt dầu vitamin E vào lọ shampoo hoặc dầu xả của mình để tăng cường dưỡng chất cho tóc mỗi khi gội đầu. Điều này giúp tăng cường độ ẩm và bảo vệ cho tóc.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc chứa vitamin E: Một số sản phẩm chăm sóc tóc như serum hoặc mask có chứa vitamin E trong thành phần của chúng. Sử dụng những sản phẩm này đều đặn có thể giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và da đầu.
  • Kết hợp vitamin E với các loại dầu tự nhiên khác: Bạn có thể kết hợp dầu vitamin E với các loại dầu tự nhiên khác như dầu dừa hoặc dầu ô liu để tạo thành một hỗn hợp dưỡng tóc tự nhiên. Bôi hỗn hợp này lên da đầu, massage nhẹ nhàng và để qua đêm trước khi rửa sạch.
  • Sử dụng viên uống bổ sung vitamin E: Bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin E để cung cấp dưỡng chất cho mái tóc từ bên trong. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo về liều lượng cũng như cách sử dụng từ các bác sĩ.

Kết luận

Tóm lại, việc uống vitamin E có thể hỗ trợ làm giảm tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên bạn cũng cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin khác, kết hợp cùng các kem ủ tóc để có một mái tóc bóng khỏe nhé.