Hướng dẫn cách giặt gối bằng máy giặt sạch nhất

Chăn, gối , nệm là những món phải vệ sinh thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp khi chúng ta ngủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt chiếc gối đúng cách. Hôm nay, mời bạn cùng Cẩm Nang Làm Đẹp tìm hiểu về cách giặt gối bằng máy giặt sao cho sạch nhất mà không phải mang ra tiệm nhé!

Có nên giặt gối bằng máy giặt không?

Gối của bạn sau 1 thời gian sử dụng sẽ chuyển sang ố vàng (mồ hôi cơ thể, điều kiện phòng).  Quá trình giặt gối, dù có vẻ đơn giản, lại khiến nhiều người phân vân không biết liệu nên giặt chúng bằng tay hay bằng máy giặt. Vậy, có nên sử dụng máy giặt để giặt gối hay không? Câu trả lời là . Việc sử dụng máy giặt để giặt gối sẽ mang lại sự sạch sẽ và hương thơm tự nhiên hơn so với việc giặt thủ công.

Nên giặt gối 2 tháng một lần để gối được sạch sẽ nhất

Nên giặt gối 2 tháng một lần để gối được sạch sẽ nhất

Ngoài ra, việc sử dụng máy giặt cũng giúp cho quá trình khô của gối diễn ra nhanh chóng hơn, vì khi giặt thủ công, bạn không thể vắt gối khô đến mức cần thiết do nước có thể ngấm sâu vào ruột gối. Tuy nhiên, khả năng giặt bằng máy giặt phụ thuộc vào chất liệu của gối. Do đó, hãy kiểm tra nhãn mác để đảm bảo rằng thành phần của gối phù hợp với việc giặt bằng máy, cũng như chọn chế độ giặt phù hợp nhất cho loại gối của bạn.

>>>Xem thêm: giặt chăn bông bằng máy giặt ngay tại nhà đơn giản

Hướng dẫn giặt gối bằng máy giặt

Kiểm tra gối

Trước khi bắt đầu quá trình giặt, quan trọng phải kiểm tra nhãn mác của chiếc gối để hiểu rõ thành phần cũng như xác định liệu nhà sản xuất có cho phép giặt bằng máy hay không.

Hãy kiểm tra xem gối của bạn có giặt được bằng máy giặt không?

Hãy kiểm tra xem gối của bạn có giặt được bằng máy giặt không?

Một số chiếc gối làm từ lông vũ, xốp, hoặc mủ cao su không thích hợp để giặt vì có thể dễ bị hỏng. Bên cạnh đó, những chiếc gối cũ cũng nên tránh việc giặt để không gây ra tình trạng rách, gối vỡ, gây hậu quả cho máy giặt.

Tiến hàng giặt

Trước khi giặt, hãy tháo vỏ gối ra để giặt cùng với quần áo. Sau đó, ngâm gối trong nước khoảng 15 phút để làm cho các vết bẩn dễ dàng tẩy.

Đặt gối vào máy giặt đúng cách là bước quan trọng để giữ gối sạch và tránh việc gối bị hỏng trong quá trình giặt. Hãy cho ít nhất hai chiếc gối vào trong lồng giặt và xếp chúng khít nhau. Điều này giúp gối ổn định trong lồng giặt, giúp quá trình quay đều và mạnh mẽ hơn để làm sạch gối.

Thêm bột giặt và nước xả vào ngăn đựng, sau đó đóng kín. Chọn chế độ giặt với nước ấm và thực hiện hai chu trình xả để gối sạch sẽ.

Một số máy giặt có chế độ riêng cho việc giặt gối, chỉ cần chọn chế độ này và máy sẽ tự thực hiện phần còn lại. Mách nhỏ: Để gối khô nhanh hơn, đặt gối vào máy sấy cùng với một chiếc khăn khô để hút ẩm. Bạn cũng có thể đặt một quả bóng tennis sạch để tránh việc gối dính vào nhau khi giặt nhiều gối, ngoài ra bóng tennis còn giúp gối  mềm mại hơn.

Bóng tennis sẽ giúp gối giữ được độ mềm khi giặt

Bóng tennis sẽ giúp gối giữ được độ mềm khi giặt

Thiết lập máy sấy ở nhiệt độ cao trong khoảng 30-60 phút. Nếu máy có chế độ vệ sinh, bạn có thể sử dụng. Tránh chế độ sấy tự động vì máy chỉ cảm nhận độ ẩm bên ngoài gối và sẽ ngưng sấy khi bề ngoài khô. Nếu không có máy sấy, bạn có thể phơi gối dưới ánh nắng mặt trời cùng với một chiếc khăn khô. Hiện nay cũng có các móc đặc biệt để phơi gối.

Hãy kiểm tra lại xem gối có ẩm không, nếu còn ẩm phải phơi khô tiếp nếu không sẽ có mùi và gây ra ẩm mốc.

Vậy là bạn đã tìm hiểu xong cách giặt gối bằng máy giặt đơn giản có thể làm ngay tại nhà mà không cần phải mang ra tiệm. Chúc bạn thành công!

Nguồn: tổng hợp