Kinh nghiệm lựa chọn thời trang công sở cho nam, bạn đã biết chưa?

Lựa chọn thời trang công sở cho nam là một trong những vấn đề khiến các chàng trai văn phòng gặp nhiều khó khăn đấy! Bài viết này, mình sẽ tiết lộ đến bạn cách lựa chọn thời trang dành cho các chàng công sở. Cùng tìm hiểu nhé!

Phong cách thời trang công sở nam ngày nay đã trở lên thoáng và đời thường hơn, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta được ăn mặc xuề xòa khi đi làm. Trước khi nghĩ về việc ăn mặc sao cho đẹp thì bạn nên nghĩ đến việc mặc những trang phục vừa vặn với cơ thể của mình. Một chiếc áo hay quần cho dù có đắt đỏ đến mấy đi chăng nữa cũng không thể tôn lên vóc dáng cho chủ nhân của nó nếu chúng ta mặc mà như…đang bơi vậy. Vậy nên, bí mật được bật mí đầu tiên chính là đừng xem nhẹ bước chọn size. Các chuyên gia về thời trang khuyên chúng ta nên sử dụng những trang phục dễ mặc và dễ phối đồ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Các trang phục và phụ kiện nam được Ngọc Quang đề cập dưới đây cơ bản giúp bạn xây dựng lên những set đồ hoàn hảo cho thời trang công sở nam. Nếu phối đồ một cách khéo léo thì các chàng trai sẽ có được một vẻ bề ngoài rất thời trang, cá tính và tự tin đến công sở. Khi đã xây dựng được “bộ cánh” ưng ý từ những item yêu thích, bạn có thể tạo thêm điểm nhấn cho nó. Nhưng trước hết hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Khi lựa chọn thời trang công sở cho nam, những item bạn nam cần phải có là gì?

1. Áo sơ mi

Đây là trang phục có sức sống mãnh liệt và được mặc định là cần phải có cho tủ đồ của mình, cho dù bạn vẫn còn đang đi học hay đã đi học. Với áo sơ mi nam công sở thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm đơn sắc vì như vậy sẽ dễ phối đồ hơn. Khi đã quen dần với việc mặc sơ mi đi làm thì các chàng trai có thể làm mới phong cách này bằng việc mua thêm những sản phẩm có màu sắc tươi sáng hơn hoặc áo họa tiết kẻ. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm mà phần cổ áo sau này có thể thắt được caravat khi cần thiết.

2. Quần

– Quần tây âu: Phong cách thời trang nam công sở cho nam ngày nay đã trở lên thực dụng hơn và các chàng trai thường lựa chọn mặc những loại quần mà họ cảm thấy đẹp và tự tin nhất. Quần âu nam luôn được cánh mày râu tìm đến như một trang phục tất yếu, không chỉ trong phong cách công sở mà còn bởi vẻ đẳng cấp, lịch thiệp mang lại cho người mặc khi tham dự những sự kiện, những cuộc họp quan trọng.

Tuy nhiên, loại quần này thường khá kén người mặc. Để chọn được chiếc quần ưng ý, nam giới cần lưu ý nên chọn loại vải co giãn nhẹ. Khi ngồi xuống, hai ống quần sẽ căng ra theo chiều 4D, khiến quần không bị co ngắn lên, gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng: đường chỉ may đều đặn, chắc chắn, mịn; khóa quần trơn, dễ kéo, vừa khít, không gây tiếng động lớn khi kéo; con đỉa quần đính cẩn thận đều đặn, chỉnh chu, thích hợp với cạp quần.

Quy tắc vàng khi mặc quần âu là bạn hãy kết hợp với giày tây cùng màu với màu quần. Hãy xem cách để chọn được đôi giày nam ưng ý bạn nhé!

– Quần Jean: Bên cạnh quần âu thì quần Jeans nam và quần khaki ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong làng mốt nam. Các bạn nên lựa mua những chiếc quần có dáng suông hoặc dáng ôm là tốt nhất. Từ khi jeans ra đời thì chúng đã luôn được nam giới yêu thích, chính bởi sự thoải mái cũng như phong cách khỏe khoắn, cá tính mà những loại khác như quần âu, quần kaki không có được.

Để có quần jean hoàn hảo với bản thân, điều đầu tiên bạn cần làm là phải hiểu biết về hình thể của chính mình. Bạn nên chọn quần jeans theo công thức: “Vòng eo mặc jeans chuẩn là cạp cách rốn 3,5 cm”, miễn là chiếc quần bạn không bị tụt xuống trong khi đi bộ hoặc ngồi xổm. Và bạn cũng đừng quên chọn cho mình mẫu giày để kết hợp với quần jeans. Những chiếc quần jeans ống đứng và có độ rộng thoải mái thường thích hợp với những đôi giày thể thao, trong khi jeans ống rộng từ phần đầu gối sẽ kết hợp hoàn hảo hơn với những đôi giày sang trọng và boot cổ thấp. Đừng mua các sản phẩm có ống bó – Skinny vì nó không phù hợp với môi trường văn phòng chút nào.

3. Giày

Giày nam mặc dù rất đa dạng và phong phú về kiểu dáng nhưng nếu là mua để đi làm thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm càng cổ điển (Classic) càng tốt. Những đôi giày da nam, giày lười trẻ trung và giày Oxford màu đen, nâu và màu nâu đỏ (oxblood) là những phụ kiện mà bạn nam nên bổ sung cho bộ thời trang công sở cho nam ăn mặc đi làm hàng ngày của mình vì chúng “ăn nhập” với tất cả những trang phục mà bạn có ở trên.

4. Thắt lưng nam

Thắt lưng nam ra đời với mục đích duy nhất là giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp cho toàn bộ đồ. Cùng với giày, thắt lưng nam chính là mảnh ghép cuối cùng mà bạn còn thiếu trong phong cách thời trang công sở hàng ngày của mình. Bạn nên ưu tiên mua những chiếc thắt lưng nam màu đen vì chúng phù hợp với mọi loại quần áo. Bên cạnh màu sắc, Bạn nên biết cách nhận biết và chọn size thắt lưng để phù hợp nhất khi sử dụng. Nếu thích sự mởi mẻ thì bạn có thể lựa chọn các loại dây lưng chất lượng màu sắc như trắng, nâu…Tuy nhiên, quy tắc chung là: Màu thắt lưng và màu giày phải tông-xuyệt-tông.

Gợi ý một số mẫu thời  trang công sở cho nam

Mong rằng, với những chia sẻ kinh nghiệm về cách lựa chọn thời trang công sở cho nam trên đây sẽ giúp ích được cho các đấng mày râu trong việc chọn trang phục công sở. Bài viết này cũng rất hữu ích để các cô gái có thêm kinh nghiệm trong việc chọn trang phục cho chồng hoặc người yêu, bố, anh trai của mình đấy!

Nguồn: thatlungnam.com

Xem thêm:

Điểm danh các mốt thời trang công sở cho nam đẹp nhất

Chỉnh chu với kiểu thời trang công sở quần ống đứng

Top thời trang công sở cho bà bầu mùa đông ấm áp nhất