2 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa

Đôi mắt được ví là cửa số của tâm hồn, là trái tim thứ 2 thể hiện cảm xúc. Một đôi mắt sáng đẹp, khỏe mạnh sẽ giúp bạn có khuôn mặt hài hòa và lấy được nhiều thiện cảm từ người khác. Nhưng vì lý do nào đó mà đôi mắt của bạn trở nên thâm quầng kiến bạn mệt mỏi và kém sắc. Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị thâm quầng mắt?

Để bạn có thể sở hữu một đôi mắt khỏe đẹp, sau đây mình xin giới thiệu 2 cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa. Với phương pháp này, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên hiệu quả mà dầu dừa mang lại.

Tác dụng của dầu dừa trong việc điều trị thâm quầng mắt

Dầu dừa được rất nhiều người biết đến vì tinh dầu dừa có khả năng trị được những vết thâm quầng ở mắt. Các nhà khoa học đã nghiên cứu Tinh dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất và Vitamin giúp bảo vệ các bệnh ngoài da, chóng lại các tác hại của ánh sáng mặt trời.

Những thành phần có trong tinh dầu dừa có tác dụng giúp tái tạo một làn da trở nên tươi trẻ và hạn chết sự xuất hiện của nếp nhăn trên da mặt. Tinh Dầu dừa nguyên chất còn có khả năng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do và bảo vệ làn da một cách tối đa.

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả với dầu dừa

Cách trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa nguyên chất

tri-tham-mat-bang-dau-dua

Bên cạnh dùng tinh dầu dừa trị vết quầng thâm và các nếp nhăn trên da mặt, các bạn cần kết hợp một chế độ ăn uống hằng ngày gồm nhiều chất sắt và vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E và ăn nhạt cũng giúp đánh bật quầng thâm quanh mắt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 thìa dầu dừa

Cách làm:

Đầu tiên cần rửa thật sạch vùng da bị thâm quầng bằng nước ấm.

Tiếp theo, lau khô vùng da, dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

Nằm thư giãn khoảng 15-30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch.

Nếu kiên trì thực hiện cách trị thâm quầng mắt bằng dầu dừa và sau nhiều lần thực hiện đều đặn bạn sẽ mau chóng thấy được sự cải thiện và thâm quầng ở mắt sẽ biến mất.

Cách trị thâm quầng mắt từ hỗn hợp dầu dừa, dưa leo, khoai tây

Khoai tây là một chất làm sáng da tự nhiên có tác dụng loại bỏ sắc tố đen trên da. Dưa leo và dầu dừa có tác dụng làm mát và thư giãn vùng da xung quanh mắt khiến da mắt của bạn được giữ ẩm tự nhiên, giảm quầng thâm và nếp nhăn. Với cách trị thâm quầng mắt này, bạn sẽ cải thiện sức khỏe da vùng mắt lâu dài và không lo bị thâm quầng mắt trở lại.

tri-tham-mat-bang-dau-dua-hieu-qua

Chuẩn bị:

+ 1 củ khoai tây cỡ vừa

+ 1 quả dưa leo

+ 4,5 g dầu dừa (có thể thay thế bằng dầu ô liu)

Thực hiện:

+ Trước tiên, gọt khoai tây và dưa leo

+ Dùng máy xay xay nhuyễn khoai tây và dưa leo riêng

+ Lấy một lượng bột khoai tây và dưa leo đã xay bằng nhau, rồi trộn chúng vào với nhau

+ Dùng hỗn hợp bột dưa leo và khoai tây đã nghiền đắp lên khu vực quầng mắt bị thâm trong khoảng thời gian từ 20 – 25 phút

+ Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

+ Bước tiếp theo, lấy một lượng dầu dừa vừa phải bôi lên khu vực quầng mắt bị thâm và mát-xa vùng da đó nhẹ nhàng theo những đường tròn

+ Để đó qua đêm và nhìn hiệu quả cải thiện thâm quầng mắt vào sáng hôm sau.

Trên đây là 2 cách trị thâm quầng mắt đơn giản với dầu dừa mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Các phương pháp này chị em có thể thực hiện hằng ngày vì nó không mất thời gian và chi phí.

Xem thêm:

>>> Nguyên nhân gây thâm quầng mắt và cách điều trị

>>> 4 loại kem trị thâm quầng mắt hiệu quả và an toàn nhất

Nguồn: trangboc.com