3 cách trị mụn ở tuổi dậy thì siêu hiệu quả

Ở tuổi dậy thì, cơ thể phát triển cả tâm lý lẫn sinh lý, hocrmon thay đổi dẫn đột ngột dẫn đến tình trạng mụn trứng cá.

Nội tiết tố androgen chính là thủ phạm gây mụn lớn nhất, lượng androgen sẽ tăng lên đáng kể và kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn. Khi chất dầu nhờn này kết hợp với các tế bào da chết gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, nếu kết hợp với vi khuẩn, khói bụi trú ngụ trên da sẽ gây viêm và hình thành các loại mụn trứng cá bọc, mụn mủ, mụn nang…

Ở tuổi dậy thì, các bạn chưa có nhiều kiến thức chăm sóc da nên không những không khắc phục được tình trạng mụn mà nhiều khi còn làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Để giúp các bạn tuổi dậy thì thoát khỏi tình trạng mụn, sau đây mình sẽ mách các bạn 3 cách trị mụn ở tuổi dậy thì siêu hiệu quả.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với sữa và chanh

Chanh là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là gia vị cho những món ăn ngon, chanh còn có tác dụng làm đẹp. Do trong chanh chứa một lượng axit, có tính kháng khuẩn nên giúp trị mụn hiệu quả. Sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm liền vết thương trên da nhanh nên khi kết hợp chanh và sữa giúp bạn không những đánh bay mụn mà còn xóa sẹo mụn.

cach-lam-trang-da-voi-chanh-sua-tuoi

Chọn 1 quả chanh tươi và vắt nước pha với sữa tươi không đường. Rửa mặt hàng ngày với hỗn hợp chanh và sữa sẽ giúp những nốt mụn bớt sưng nhanh chóng và loại bỏ những tế bào da chết, bụi bẩn, giúp da mịn màng hơn và không để lại vết thâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh và sữa như một hỗn hợp mặt nạ cho da, nhớ là giảm lượng sữa và chanh lại rồi trộn đều và thoa lên da mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh nhé.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với mật ong và quế

Mật ong có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, các amino axit có lợi trong mật ong có khả năng làm sạch lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, giúp kháng viêm, diệt khuẩn từ đó ức chế sự hình thành và phát triển của mụn. 

Chuẩn bị: bột quế (số lượng phụ thuộc vào bạn bị mụn nhiều hay ít). Nếu bạn cần làm mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt thì bạn cần từ 3-4 muỗng canh bột quế, mật ong (một lượng đủ để tạo thành hỗn hợp keo dính với bột quế).

Cách làm: Trộn bột quế và mật ong thành hỗn hợp thật mịn rồi đắp lên cả khuôn mặt hoặc những vùng da bị mụn. Mặt nạ này có thể làm trước khi bạn đi ngủ và để qua đêm. Rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng hôm sau. Chỉ cần thử hai tuần với mặt nạ mật ong và quế, bạn sẽ thấy mụn trên da giảm đi trông thấy.

Chú ý: Nhiều người bị dị ứng đối với quế và đôi khi nó có thể gây kích thích ở da nhạy cảm. Vì vậy, cách trị mụn trên mặt này nên được sử dụng sau khi thử nghiệm ở vùng da nơi cổ tay trước khi đắp lên mặt.

Cách trị mụn ở tuổi dậy thì với cà chua

Bi_quyet_giam_5_can_trong_10_ngay_voi_ca_chua_GQSW

Hàng ngày, bạn hãy cắt những lát cà chua mỏng và đắp lên da khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Vitamin C và Lycopen trong cà chua không chỉ giúp điều trị mụn mà còn dưỡng da sáng hồng, lấy sạch bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và điều chỉnh hiệu quả sự tiết chế dầu nhờn.

Bạn cũng có thể xay cà chua lấy nước ép và dùng bông gòn thoa lên mặt 1 – 2 lần mỗi ngày cũng là cách trị mụn rất tiện dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị mụn để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Chúc bạn thành công!