3 loại tinh dầu giúp cải thiện sẹo lồi hiệu quả

Hiện nay, sử dụng các biện pháp thiên nhiên để cải thiện các vết sẹo lồi mới hình thành mang lại hiệu quả cao, vì thế được chị em áp dụng nhiều. Sau đây, chúng tôi xin mách thêm cho các bạn 3 loại tinh dầu giúp cải thiện sẹo lồi hiệu quả nhé.

Dầu oải hương giúp tái tạo da sẹo 

Nhiều người thường không biết rằng, có rất nhiều loại tinh dầu có tác dụng tốt đối với da. Dầu oải hương là một trong số đó. Lý do khiến dầu oải hương vô cùng hiệu quả trong việc loại bỏ sẹo lồi chính là đặc tính tái tạo da. Nói cách khác, dầu oải hương có khả năng làm giảm kích cỡ sẹo lồi khi được dùng lâu dài.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu oải hương trị sẹo lồi:

  • Bạn nhỏ vài giọt dầu oải hương lên vùng sẹo lồi
  • Sau đó nhẹ nhàng massage vùng sẹo lồi để tăng hấp thu
  • Massage da trong khoảng 15 phút
  • Bạn lặp lại quá trình này khoảng 3 lần mỗi ngày.

Dùng dầu thầu dầu để phá vỡ các mô sẹo và giải độc cho da

Dầu thầu dầu có khả năng thẩm thấu sâu vào da và dần dần phá vỡ các mô sẹo. Trong các tế bào da khỏe mạnh, dầu thầu dầu còn giúp tăng tuần hoàn và loại bỏ độc tố.

Để điều trị sẹo lồi, bạn hãy ngâm một miếng vải sạch trong dầu thầu dầu và đắp vào vùng sẹo khoảng 1–2 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể massage dầu trực tiếp lên sẹo lồi hằng ngày.

Bạn nên sử dụng dầu ngay khi vết thương vừa lành da non. Điều này sẽ giúp cho quá trình hồi phục tốt hơn.

Chiết xuất tinh dầu hạt bưởi làm mờ sẹo lồi

Chiết xuất hạt bưởi chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C giúp điều trị sẹo lồi. Để có thể dùng chiết xuất hạt bưởi một cách hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 1 thìa nước sạch, 2–3 giọt chiết xuất hạt bưởi và tăm bông.

Hướng dẫn:

  • Bạn pha loãng chiết xuất hạt bưởi với nước
  • Sau đó nhúng tăm bông vào dung dịch trên và thoa lên vết sẹo lồi
  • Cố để như thế càng lâu càng tốt
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Với các loại tinh dầu trên, bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên  để cải thiện vùng da bị sẹo nhé. Ngoài  ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng kem trị  sẹo lồi để làm mờ sẹo hiệu quả, xem kem trị sẹo lồi tốt  nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-loi-tot-nhat.html

Xem thêm: